Táo gai độc lạ gần nửa triệu/bình, chị em đua nhau lùng mua cắm chơi

Google News

Những cành táo gai tán rộng, hoa nở trắng xoá, chơi bền nửa tháng đang trở thành mặt hàng được đông đảo chị em Hà thành lùng mua.

Những ngày gần đây, trên chợ mạng xuất hiện nhiều người bán cành táo gai với giá từ 150.000 - 350.000 đồng/set 5 hoặc 10 cành.
Theo người bán, táo gai là cành hoa dại, mọc nhiều ở vùng núi phía Bắc. Là loại cây thân gỗ, táo gai có nhiều gai nhọn và cứng. Lá táo gai nhỏ, nụ hoa mọc thành từng chùm. Hoa táo gai nở từng chùm, có màu trắng tinh, mùi thơm dịu nhẹ.
Tao gai doc la gan nua trieu/binh, chi em dua nhau lung mua cam choi
 Cành táo gai được rao bán trên chợ mạng. Ảnh chụp màn hình
Chị Nguyễn Bích Thảo (một người bán hoa ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, táo gai nở trắng xoá từ gốc đến ngọn, ai cắm cúng mê. Không chỉ đẹp, táo gai còn nhiều nụ và khá bền.
Cũng theo người bán, hiện đang đầu mùa táo gai, nhưng trên mỗi cành vẫn lác đác vài quả táo gai màu đỏ đậm còn sót lại khi kết trái từ tháng 11 năm ngoái.
Tao gai doc la gan nua trieu/binh, chi em dua nhau lung mua cam choi-Hinh-2
 Táo gai nở trắng xoá từ gốc đến ngọn. Ảnh: Facebook
Chị Nguyệt (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Năm nay, tôi mới thấy cành táo gai bán trên thị trường nên đặt mua về cắm thử. Lúc đầu mua về, táo gai nhiều nụ, sau khoảng 3 ngày cắm là táo gai bung nở, vô cùng đẹp mắt".
Tao gai doc la gan nua trieu/binh, chi em dua nhau lung mua cam choi-Hinh-3
 Mỗi bó táo gai có từ 5 - 10 cành. Ảnh: Facebook
Một vài tiểu thương cho biết, táo gai mới, độc lạ nên khá hút khách. Người ít thì mua một bó, người nhiều mua vài bó. Táo gai khi nở trắng xóa trông giống như cành hoa tiểu túc cầu nhưng giá thành lại rẻ chỉ bằng nửa nên chị em rất thích.
Theo hướng dân của người bán, khi cắm táo gai nên tỉa bớt lá ở phía gốc cành. Lá trên cành cứ để nguyên để khi hoa nở trắng xóa sẽ xen kẽ với màu xanh của lá tạo vẻ đẹp hơn. Khi xịt nước, phải xịt đẫm cành. Nếu không cấp đủ nước hoa sẽ rủ và héo.

Video: Hoa lê rừng xuống phố, hút hồn người chơi hoa Hà Nội. Nguồn: Vietnamnet


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)