Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam có phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tam Tiến và đường dẫn (huyện Núi Thành). Dự án có vốn đầu tư 220 tỷ đồng nhưng xây dựng "ì ạch" làm cho người dân bức xúc. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian xây dựng cầu Tam Tiến và đường dẫn thành là 2018 - 2024 (phê duyệt cũ 2018 - 2022). (Ảnh: Báo Giao thông).UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu chủ đầu tư là UBND huyện Núi Thành căn cứ các nội dung đã được phê duyệt và nội dung điều chỉnh tại quyết định để tiếp tục triển khai thực hiện dự án đúng quy định hiện hành của pháp luật. (Ảnh: Dân Việt).Ngoài ra, còn yêu cầu UBND huyện Núi Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các phòng, ban, đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện dự án không đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương phối hợp, triển khai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tổ chức triển khai thi công theo cam kết; chỉ đạo các đơn vị lập lại tiến độ thi công chi tiết, huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai thi công đối với các hạng mục đã được bàn giao mặt bằng… (Ảnh: Báo Quảng Nam).Dự án cầu Tam Tiến và đường dẫn có tổng chiều dài 4,18km, kinh phí đầu tư 220 tỷ đồng. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thanh Tùng. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).Đến nay, dự án vẫn đang dở dang khi chỉ thi công được một số mố trụ cầu và dầm cầu. Nguyên nhân dự án chậm tiến độ được cho là khó khăn trong công tác GPMB và tình trạng khan hiếm vật liệu (nguồn đất đắp), giá cả tăng cao. (Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường).Cách dự án cầu Tam Tiến hơn 500m, là cây cầu Máng bắc qua sông Tam Kỳ, nối hai xã Tam Tiến và Tam Xuân 1, xây dựng từ năm 1985 với chiều dài gần 300m, rộng gần 1m. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).Trước kia cầu là đường dẫn nước phục vụ việc tưới hoa màu. Một số thôn của xã Tam Tiến bị ngăn cách với trung tâm huyện Núi Thành nên nhiều người dần dần sử dụng cầu để đi lại nhằm rút ngắn thời gian thay vì đi đường khác xa hơn. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).Cây cầu Máng rất hẹp, chỉ đủ lưu thông cho một chiếc xe máy và người đi bộ. Những mảng bê tông trên cầu gần như đã bị hư hỏng, bong tróc, các mố trụ bảo vệ cầu hư hỏng, trơ ra khung sắt, một số vị trí lan can cầu đã bị đứt gãy gây mắt an toàn. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).Dù vậy, hàng ngày nhiều người đi qua cầu để vào trung tâm huyện Núi Thành. (Ảnh: Tiền Phong).
Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam có phê duyệt điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Tam Tiến và đường dẫn (huyện Núi Thành). Dự án có vốn đầu tư 220 tỷ đồng nhưng xây dựng "ì ạch" làm cho người dân bức xúc. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam điều chỉnh thời gian xây dựng cầu Tam Tiến và đường dẫn thành là 2018 - 2024 (phê duyệt cũ 2018 - 2022). (Ảnh: Báo Giao thông).
UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu chủ đầu tư là UBND huyện Núi Thành căn cứ các nội dung đã được phê duyệt và nội dung điều chỉnh tại quyết định để tiếp tục triển khai thực hiện dự án đúng quy định hiện hành của pháp luật. (Ảnh: Dân Việt).
Ngoài ra, còn yêu cầu UBND huyện Núi Thành tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các phòng, ban, đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện dự án không đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương phối hợp, triển khai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để tổ chức triển khai thi công theo cam kết; chỉ đạo các đơn vị lập lại tiến độ thi công chi tiết, huy động đầy đủ máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai thi công đối với các hạng mục đã được bàn giao mặt bằng… (Ảnh: Báo Quảng Nam).
Dự án cầu Tam Tiến và đường dẫn có tổng chiều dài 4,18km, kinh phí đầu tư 220 tỷ đồng. Nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thanh Tùng. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).
Đến nay, dự án vẫn đang dở dang khi chỉ thi công được một số mố trụ cầu và dầm cầu. Nguyên nhân dự án chậm tiến độ được cho là khó khăn trong công tác GPMB và tình trạng khan hiếm vật liệu (nguồn đất đắp), giá cả tăng cao. (Ảnh: Báo Tài nguyên và Môi trường).
Cách dự án cầu Tam Tiến hơn 500m, là cây cầu Máng bắc qua sông Tam Kỳ, nối hai xã Tam Tiến và Tam Xuân 1, xây dựng từ năm 1985 với chiều dài gần 300m, rộng gần 1m. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).
Trước kia cầu là đường dẫn nước phục vụ việc tưới hoa màu. Một số thôn của xã Tam Tiến bị ngăn cách với trung tâm huyện Núi Thành nên nhiều người dần dần sử dụng cầu để đi lại nhằm rút ngắn thời gian thay vì đi đường khác xa hơn. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).
Cây cầu Máng rất hẹp, chỉ đủ lưu thông cho một chiếc xe máy và người đi bộ. Những mảng bê tông trên cầu gần như đã bị hư hỏng, bong tróc, các mố trụ bảo vệ cầu hư hỏng, trơ ra khung sắt, một số vị trí lan can cầu đã bị đứt gãy gây mắt an toàn. (Ảnh: Tạp chí Giao thông).
Dù vậy, hàng ngày nhiều người đi qua cầu để vào trung tâm huyện Núi Thành. (Ảnh: Tiền Phong).