Soi hồ sơ chủ đầu tư điện gió La Gàn 10 tỷ USD

Google News

 Chủ đầu tư dự án điện gió La Gàn 10 tỷ USD mới được thành lập cuối năm 2020, với vốn điều lệ 23,21 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT là ông Niels Christian Holst, sinh năm 1972, quốc tịch Đan Mạch.

Mới đây, Công ty CP phát triển dự án điện gió La Gàn, đơn vị phát triển dự án trang trại điện gió ngoài khơi La Gàn tại Bình Thuận đã ký 4 bản Ghi nhớ về việc hợp tác cung cấp móng cọc và cảng hậu cần với 4 nhà thầu tại Việt Nam (Tập đoàn CS Wind, Công ty TNHH MTV dịch vụ cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C), Công ty cổ phần xây lắp dầu khí miền Nam (Alpha ECC) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro).
Soi ho so chu dau tu dien gio La Gan 10 ty USD
 Lễ ký kết được tiến hành trực tuyến chiều 24/2/2021 để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19.
Theo Nhadautu.vn, Công ty CP phát triển dự án điện gió La Gàn (tên viết tắt LaGan Wind) được thành lập vào cuối năm 2020 với vốn điều lệ là 23,21 tỷ đồng, gồm các cổ đông sáng lập là: Công ty CP Năng lượng Dầu khí Châu Á (Asiapetro, 5%), quỹ CI NMF I COOPERATIEFU.A (thuộc Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners - CIP, nắm giữ 91%), Công ty TNHH Novasia Enegry (4%).
Thành viên Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Đặng Quốc Toản (SN 1973); Chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Niels Christian Holst (SN 1972, quốc tịch Đan Mạch).
Soi ho so chu dau tu dien gio La Gan 10 ty USD-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Trong số các cổ đông sáng lập LaGan Wind, CIP được biết đến là nhà đầu tư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi và đã huy động được hơn 14 tỷ USD thông qua một số quỹ tập trung vào năng lượng tái tạo.
Còn Asiapetro, là doanh nghiệp được thành lập vào tháng 2/2008, trụ sở chính đặt tại phường Hiệp Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM). Công ty này đăng ký hoạt động trong nhiều lĩnh vực là sản xuất, mua bán cồn, dầu sinh học, xây dựng công trình, tư vấn đầu tư,...
Chủ tịch kiêm đại diện pháp luật của Asiapetro là ông Đặng Quốc Toản (SN 1973). Bên cạnh đó, ông Đặng Quốc Toản còn đứng tên tại Công ty TNHH Điện gió Duyên Hải (Duyên Hải WPC). Doanh nghiệp này thành lập từ cuối năm 2017 với vốn điều lệ 40 tỷ đồng, gồm cổ đông Asiapetro (5%) và UNISON CO,.LTD (trụ sở Hàn Quốc nắm giữ 95%). Đến tháng 7/2018, Duyên Hải WPC giảm vốn điều lệ xuống còn 2 tỷ đồng, lúc này Asiapetro lại nắm quyền chi phối với tỷ lệ lên đến 95%, còn UNISON sở hữu 5% cổ phần còn lại.
Được biết, trang trại điện gió ngoài khơi La Gàn là một trong những dự án, chương trình hợp tác tiêu biểu giữa hai nước Việt Nam - Đan Mạch trong lĩnh vực năng lượng xanh. Với công suất tiềm năng là 3,5 GW, chi phí vốn đầu tư điện gió La Gàn 10 tỷ USD, đây sẽ là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam, giúp nâng vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trong khu vực và trên thế giới.
Dự kiến, khi hoàn thành và đi vào hoạt động hết công suất dự án điện gió La Gàn sẽ cung cấp năng lượng cho hơn 7 triệu hộ gia đình mỗi năm và giúp giảm thiểu 130 triệu tấn khí thải CO2 trong suốt vòng đời dự án.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)