Số phận 18.000 người sau vụ "khai tử" Thiên Ngọc Minh Uy

Google News

Vẫn còn khoảng 18.000 người trong hệ thống bán hàng đa cấp của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy chưa được thanh lý hợp đồng theo quy định.

Vẫn còn hơn 17 nghìn người chưa rút khỏi hệ thống bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy. 
Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã có báo cáo gửi Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng thuộc Bộ Công thương về tình hình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh lý hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp của công ty này sau hơn một năm ngừng hoạt động.
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, có 26.700 người tham gia vào hệ thống bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy tính đến thời điểm công ty này chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp (ngày 26/4/2017).
Cũng tại thời điểm đó, toàn bộ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp mà công ty này đã ký với người tham gia bán hàng đa cấp đã chấm dứt hiệu lực theo quy định tại hợp đồng.
Tuy nhiên sau hơn một năm kể từ ngày bị "khai tử", báo cáo của Thiên Ngọc Minh Uy cho biết, cụ thể là từ ngày 26/4/2017 đến ngày 30/6/2018, công ty này chỉ mới tiếp nhận 9.562 người yêu cầu thanh lý và mua lại hàng hoá, trong đó đã thanh lý hợp đồng với 8.723 người, còn lại 839 người đã nhận được giấy hẹn đến ký thanh lý hợp đồng theo quy định.
Đến nay, vẫn còn 17.138 người tham gia hệ thống bán hàng đa cấp tại Thiên Ngọc Minh Uy chưa làm đơn đề nghị thanh lý hợp đồng. Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, công ty này cam kết sẽ tiếp nhận và tiến hành thanh lý hợp đồng đúng quy định hiện hành khi nhận được đơn đề nghị của người tham gia.
Cơ quan này cũng cho biết, trường hợp còn tranh chấp liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp với Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia bán hàng đa cấp của công ty này có thể liên hệ trực tiếp với Thiên Ngọc Minh Uy hoặc chi nhánh gần nhất để yêu cầu giải quyết theo quy trình của công ty và theo quy định pháp luật.
Thiên Ngọc Minh Uy từng là doanh nghiệp hoạt động đa cấp có quy mô lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2016, công ty này lĩnh tổng mức phạt lên tới 1,56 tỷ đồng với 80 lượt vi phạm đối với 13 hành vi quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP và pháp luật có liên quan tại 34 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Do đó, việc công ty này bị khai tử là một trong những nguyên nhân khiến số lượng người tham gia bán hàng đa cấp tiếp tục giảm mạnh 43% trong năm ngoái.
Theo Tùng Anh/The Leader

>> xem thêm

Bình luận(0)