Những trải nghiệm khiến bạn không bao giờ muốn đi máy bay

Google News

Nhiều hành khách đi máy bay cho biết, chuyện mất hành lý chưa phải là điều tồi tệ nhất khi đi máy bay từng xảy ra với họ, mà có những điều còn kinh khủng hơn.

Nhiều độc giả nói với The Guardian rằng họ từng gặp những chuyện rất tồi tệ ở các sân bay, từ việc chậm chuyến đến việc một đứa trẻ trở thành đối tượng truy nã của Interpol. Vì vậy, mất hành lý chưa hẳn là điều tồi tệ nhất khi đi máy bay.
Torujordan, nickname của một độc giả, chia sẻ về những rắc rối mà anh gặp trong chuyến đi tới Morocco cùng bạn gái. Ngày trở về, cặp đôi này đón xe bus từ thành phố Chauen, một khu vực sản xuất cần sa nổi tiếng, đến thủ đô Rabat. Mọi chuyện bắt đầu trở nên xấu đi khi họ làm thủ tục qua cửa an ninh. Thực tế, trong thời gian đó, Torojordan gặp vấn đề với bộ phận tiêu hoá.
Kiểm tra hộ chiếu tại sân bay Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: Alamy
“Chúng tôi đến sân bay trước khi chuyến bay khởi hành 40 phút. Vì vậy, chúng tôi vội vã check-in, đổi một ít tiền và xếp hàng đợi hộ chiếu qua cửa an ninh. Đúng lúc ấy, tôi cảm thấy bụng quặn lại và tôi cần đi vệ sinh”, anh kể.
Sau đó, nhân viên an ninh kéo họ sang một bên và kiểm tra túi. “Tôi đã sai lầm khi nói với anh ta rằng tôi muốn vào nhà vệ sinh trong khi chờ họ kiểm tra bởi tôi thấy khó chịu trong bụng”, Torujordan nói.
Sau cuộc trò chuyện, người đàn ông biết rằng, bên an ninh nghi ngờ anh nuốt thuốc phiện vào bụng để vận chuyển trái phép vì anh và bạn gái đến sân bay từ khu vực nổi tiếng về sản xuất cần sa.
Anh chàng này cho hay: “2 viên cảnh sát vũ trang cùng chó nghiệp vụ canh chừng chúng tôi tại một góc trong khi những người khác kiểm tra túi. Tiếp đến, họ đưa tôi đến một phòng phỏng vấn, nơi một sĩ quan kiểm tra dạ dày trong khi hỏi nhanh về thói quen dùng chất kích thích của tôi”.
Sau một hồi trao đổi, Torujordan phải ngồi đợi bác sĩ để “kiểm tra” tiếp. Tuy đã cố gắng giải thích rằng đây chỉ là một hiểu nhầm lớn, anh chỉ cần vào nhà vệ sinh nhưng điều này cũng không giúp anh tránh khỏi việc bị bác sĩ kiểm tra phần trong hậu môn.
“Bạn gái tôi khóc trong khi cảnh sát cười khúc khích bởi tìm thấy niềm vui từ sự đau khổ của chúng tôi. Cuối cùng, nhân viên an ninh mà chúng tôi đã gặp lúc đầu bước đến. Anh dẫn tôi tới nhà vệ sinh dành cho người tàn tật và chỉ vào cánh cửa. Thực tế, nó là phòng kiểm tra. Người đàn ông đó nói với tôi rằng, anh sẽ kiểm tra tôi nói thật hay nói dối bằng một giọng khá nguy hiểm”, anh kể.
“Những thứ đã hành hạ dạ dày của tôi nhanh chóng thoát ra cùng với tiếng ‘nổ’ và mùi hôi nồng nặc. Tôi nhìn nhân viên an ninh và nở một nụ cười tự mãn: ‘Tôi đã nói với anh rồi’. Sau đó, anh ta để tôi lại một mình”, Torujordan nói.
Sau đó, anh quay trở lại với bạn gái và gói lại hành lý một lần nữa. Chuyến bay bị chậm nên hai người có thể kịp giờ bay.
Một ngày và một năm
Trong khi đó, độc giả với nickname Ecosse264 kể về tai nạn xảy ra trong chuyến vi vu khắp thế giới của cô cùng người bạn thân. Tại thành phố Cusco của Peru, họ đến một văn phòng của hãng hàng không LAN Airlines để đặt vé về nhà, khởi hành sau đó vài hôm. Hôm sau, 2 cô gái nhận ra, chuyến bay kết nối của người bạn, từ thành phố London đến Newcastle, Anh bị nhầm. Những nhân viên đã đặt sai thời gian thành một năm.
“Văn phòng của LAN Airlines đóng cửa vào lễ Phục sinh. Vì vậy, chúng tôi cố gắng đổi vé trực tuyến nhưng không thành công. Không hề bối rối, chúng tôi bay từ Cusco tới Lima để bắt chuyến bay tới Anh và nghĩ rằng, mọi chuyện có thể được giải quyết”, cô kể.
Tuy nhiên, sau 3 giờ làm việc, LAN Airlines kiên quyết không thay đổi dù chính nhân viên của họ gây ra sai lầm. Quá thất vọng với cách làm việc của hãng, người bạn của cô tức giận và hét lên: “Tôi ghét đất nước này”.
Sau đó, họ đặt một chuyến bay đến Newcastle của British Airways. “Cuối cùng, sau 4 tháng, LAN Airlines hoàn tiền và xin lỗi người bạn gái kia. Tuy nhiên, cô ấy đã về nhà”, người phụ nữ này chia sẻ.
Một cô gái cho biết, cách đây hơn 20 năm chuyến bay từ Trung Quốc đến Anh chở bà cô bỗng nhiên mất tích. Ảnh: Getty
Hert1883 cho biết, cách đây hơn 20 năm, bà của cô thực hiện hành trình từ Trung Quốc tới Anh. Vì bà đã 70 tuổi, không biết tiếng Anh, nói tiếng Trung và không biết chữ, gia đình cô đặt một chuyến bay trực tiếp và chờ ở sân bay Heathrow, thành phố London, Anh.
“Ban đầu, bảng thông báo hiện lên chữ ‘delay’. Tình trạng này tiếp diễn trong nhiều giờ và sau đó biến mất. Bố mẹ tôi hoảng sợ. Chúng tôi ngủ trên sàn trong sân bay Heathrow vào đêm đó khi cố gắng xác định vị trí máy bay”, cô kể.
36 tiếng sau, gia đình cô mới biết chiếc máy bay đã bị giữ tại một nơi nào nó. Họ tìm đến sự giúp đỡ của đại sứ quán. 2 ngày sau, bà của hert1883 mới xuất hiện tại sân bay, hạnh phúc, khoẻ mạnh và bình an.
Xin lỗi, chúng tôi đã làm rớt xe lăn của bà
Một phụ nữ giấu tên chia sẻ, vì một số lý do, bà phải sử dụng xe lăn điện tử để di chuyển. Một lần khi bay từ sân bay Vancouver, Canada đến thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ để đi nghỉ với gia đình, phi hành đoàn yêu cầu chồng bà bước ra khỏi máy bay để nói chuyện với nhân viên mặt đất.
“Không có gì mới. Trước đó, họ đã hỏi chúng tôi làm thế nào để đảm bảo rằng pin đã tắt. Tuy nhiên, chồng tôi đi lâu hơn so với dự tính của tôi trong khi phi hành đoàn quay lại và hỏi địa chỉ của chúng tôi ở Florida. Thật không bình thường”, bà nói.
Khi quay trở lại, mặt chồng bà tái mét. Ông nói rằng chiếc xe lăn điện tử trị giá 25.000 USD của họ đã rơi xuống từ độ cao 6m và không thể sử dụng.
“Và chúng tôi đang trên đường đi nghỉ. Đó là trách nhiệm của hãng nhưng không phải là lỗi của họ. Những người chuyển hàng dưới đất đã không gạt phanh và xe lăn rơi xuống đất sau khi máy bay mở cửa”, bà kể.
Mời quý độc giả xem video Bác sỹ vừa hút thuốc vừa khám cho bệnh nhân (nguồn Youtube):