Những loại máy bán hàng tự động khiến bạn kinh ngạc

Google News

Bỏ vào máy bán hàng tự động một đồng xu, trong chớp mắt, chiếc ô tô thật xuất hiện và ta có thể đánh xe về nhà. Thật khó tin nhưng đây lại là là sự thật.

Máy bán xe ô tô tự động
Hãng xe hơi Ca-va-na vừa cho ra mắt một máy bán ô tô tự động đầu tiên trên thế giới tại thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ.
Máy bán ô tô tự động này được thiết kế như một tòa tháp. 
Máy bán hàng tự động này được thiết kế như một tòa tháp 5 tầng, có thể chứa đến 20 chiếc xe bên trong ở cùng thời điểm. Dù bán những món hàng đắt giá, nhưng máy lại tiếp nhận (mua ô tô) bằng tiền xu. Dĩ nhiên, những 'đồng xu' dành riêng cho chiếc máy này phải có giá trị tương đương với những chiếc xe ô tô kia.
Khách hàng có thể mua xe nhanh chóng, dễ dàng với chi phí được cho là rẻ hơn so với mua một chiếc xe theo cách truyền thống. Máy đáp ứng các dịch vụ cơ bản giống như một điểm bán xe ô tô thông thường, nhưng khách mua hàng giao dịch chủ yếu qua một website, nên có giá cạnh tranh hơn, có thể giảm đến 2000 USD, bởi giảm được nhiều chi phí có liên quan đến giao hàng.
Máy bán vàng tự động
Chiếc máy có tên gọi Gold-to-go này là ý tưởng của doanh nhân người Đức Thomas Geissler. Với cơ chế hoạt động giống như máy rút tiền tự động ATM, chiếc máy còn có khả năng cập nhật giá vàng 10' 1 lần và có thể cho ra những thỏi vàng hay những đồng tiền xu với kích cỡ và trọng lượng khác nhau.
Chiếc máy ATM được mạ vàng 24 carat này là máy bán vàng tự động. 
'Ngoài việc đầu tư cá nhân, những món quà lưu niệm là lý do khiến tôi nảy ra ý tưởng này. Khi bạn đi du lịch, thay vì lọ nước hoa, bạn có thể tặng vợ mình miếng vàng như thế này, cô ấy sẽ rất vui mừng.' - Thomas Geissler.
Miếng vàng được đựng trong chiếc hộp sang trọng của Gold-to-go. 
Chiếc máy hiện đã được lắp đặt tại một số nước như Anh, Đức, Mỹ, Ả rập.. Khách hàng thực hiện giao dịch qua một màn hình cảm ứng nhỏ, chọn loại vàng, chọn cách thanh toán và sẽ có ngay trên tay một chiếc hộp nhỏ xinh xắn chứa miếng vàng bạn cần mua.
Được biết, chính bản thân chiếc máy cũng được mạ vàng 24 carat, máy được trang bị hệ thống chống rửa tiền và chỉ có thể bị phá hủy bởi các chất nổ quân sự. Và rất có thể trong tương lai, đây sẽ là cách mua vàng phổ biến của người dân trên khắp thế giới
Máy bán cua tự động:
Máy bán đồ ăn tự động đã quá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nhưng bán cua biển tươi sống thì vẫn còn lạ lẫm. Tại Trung Quốc, người dân còn có thể tìm thấy cua biển sống từ những chiếc máy bán hàng tự động. Những con cua sống thuộc giống cua lông Thượng Hải đang được bán thông qua các máy tự động đặt tại các ga điện ngầm ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.
Sau khi rửa sạch, cua được đóng gói nhỏ theo tiêu chuẩn với một dụng cụ đặc biệt đảm bảo chân và mai của chúng vừa vặn với hộp chứa hạn hẹp. Nhiệt độ ở mỗi máy bán hàng tự động đều được kiểm soát trong khoảng từ 5 đến 10 độ C, đủ lạnh để giữ cua trong trạng thái “ngủ đông”, nhờ đó đảm bảo cua sống lâu và không bị gầy đi.
Tại Trung Quốc, người dân còn có thể tìm thấy cua biển sống từ những chiếc máy bán hàng tự động.
Giá bán mỗi con dao động từ 15 đến 50 nhân dân tệ, tương đương 50.000 - 180.000 đồng tiền Việt Nam, tùy thuộc vào trọng lượng từng con. Khách hàng cho biết giá này rẻ hơn 30% so với giá bán ở chợ. Người mua có thể chọn giữa cua đực với nhiều thịt chắc nịch hoặc cua cái chứa đầy trứng cua mang vị thơm ngọt bùi.
Mỗi con cua được đựng riêng trong một chiếc hộp 
Nếu khách hàng nào không may mua phải cua chết sẽ được đền 3 con sống miễn phí. Kể từ khi ra mắt, chiếc máy này bán khoảng 200 con cua mỗi ngày. Dự kiến trong thời gian tới, nhà sản xuất sẽ lắp đặt máy bán cua tự động tại nhiều địa điểm hơn ở cả thị trường trong và ngoài nước.
Theo Thegioitre

Bình luận(0)