Những loại cây “đắt phát hãi”, bán một cây mua được mấy ngôi nhà

Google News

Vẻ đẹp và sự quý hiếm là hai trong số những đặc điểm làm cho loại cây này trở nên hấp dẫn với những tay buôn. Những bông hoa xinh xắn tạo thêm sự sinh động cho căn phòng trong khi những chiếc lá tươi tốt của nó mang lại nét đặc trưng cho một không gian trống trải.

1. Cây Bonsai Thông Cổ
Nhung loai cay “dat phat hai”, ban mot cay mua duoc may ngoi nha
 
Cây Thông Bonsai có tuổi đời hàng thế kỷ là cây đắt nhất trong danh sách này. Được bán tại Hội nghị Bonsai Quốc tế ở Takamatsu, Nhật Bản, giá của nó lên tới 1,3 triệu USD. Cây thông này được tuyên bố là hơn 800 năm tuổi.
Cây bonsai là một loại cây bụi hoặc cây cảnh phát triển trong chậu nhỏ mà không phát triển thành thân lớn. Chúng được làm lùn nhân tạo và phát triển trưởng thành trong khi vẫn có kích thước nhỏ nhắn. Nhật Bản, cũng như nhiều nền văn hóa châu Á, trồng cây cảnh là một phần trong tập quán cổ xưa của họ.
2. Monstera Obliqua
Nhiều người đam mê cây cảnh đã bị thu phục bởi loài thực vật Monstera Obliqua. Loài vây này màu sáng, lá cao, thậm chí có mùi thơm hấp dẫn. Tuy nhiên, những chiếc lá đầy lỗ mới là điều khiến nó trở nên độc đáo và hấp dẫn. Hiện tại, một cây Monstera Obliqua có giá 3.000 USD.
3. Gold of Kinabalu Orchid
Nhung loai cay “dat phat hai”, ban mot cay mua duoc may ngoi nha-Hinh-2
 
Có giá khoảng 6.000 USD/cây, lan vàng Kinabalu có vẻ đẹp đáng chú ý và chỉ xuất hiện ở đất nước Malaysia tại Công viên Quốc gia Kinabalu. Kinabalu là một loại phong lan quý hiếm chỉ có từ tháng Tư đến tháng Năm hằng năm.
4. Hoa phong lan Nongke Thâm Quyến
Mỗi bông hoa Thâm Quyến được bán ra với mức giá giật mình: 200.000 USD/cây (khoảng 4,5 tỷ VND). Để cho ra đời một cây phong lan Nongke, các nhà nghiên cứu phải mất tới 8 năm quan sát và nuôi dưỡng, trong đó có 4 – 5 năm đợi cây nở hoa.
5. Hoa hồng Juliet
Hồng Juliet lần đầu tiên được giới thiệu tại Chelsea Flower Show vào năm 2006 và đã tạo nên 1 cơn bão bởi sự sang trọng và vẻ đẹp của nó. Nó là sự kết hợp giữa kiểu hoa truyền thống, cánh hoa dày đan xen nhau tròn trịa với một màu sắc trẻ trung hiện đại. Chính vì sự kỳ công trong chăm sóc mà hồng Juliet có giá đến 15 triệu USD/bó.
Theo Huy Nguyễn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)