Những dịch vụ hút khách giúp tiểu thương “hốt bạc” dịp Lễ Vu lan

Google News

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh, cúng online, đặt cỗ chay đang là những dịch vụ hút khách trong dịp rằm tháng 7 năm nay. 

TP Hà Nội và nhiều địa phương khác đang thực hiện giãn cách xã hội nên mùa lễ Vu lan năm nay (rằm tháng 7 Âm lịch) xuất hiện những dịch vụ độc đáo, thu hút đông đảo khách hàng.
Dịch vụ cúng Vu Lan online
Vu lan là dịp lễ của những người con hiếu thảo, của đạo hiếu và tấm lòng hiếu hạnh của mỗi người. Đây cũng là dịp để tưởng nhớ đến cội nguồn, tổ tiên...Năm nay, do dịch COVID-19 bùng phát mạnh, dịch vụ Vu lan online được một số nơi triển khai.
Nhung dich vu hut khach giup tieu thuong “hot bac” dip Le Vu lan
Dịch vụ cúng Vu lan online lần đầu xuất hiện. Ảnh: Giadinhxahoi 
Để sử dụng dịch vụ, khách hàng chỉ cần đặt mua mâm cỗ, lựa chọn hoa cúng, cách bài trí, ngày giờ khấn vái...Nhân viên sẽ thực hiện và kết nối khách hàng video call vái vọng người đã khuất.
Có thể nói, hoạt động cúng online đã chạm đến cảm xúc, trái tim của mọi người, mang lại cảm giác an tâm, gần gũi, thân thiện với người sử dụng dịch vụ.
Được biết, năm nay số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng đột biến lên tới 400 – 500%.
Dịch vụ đặt cỗ cũng tháng 7 hút khách
Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân hạn chế đi chợ, đi mua sắm trực tiếp nên dịch vụ đặt cỗ online cúng rằm tháng 7 càng được lựa chọn nhiều hơn. Theo đó, khách chỉ cần gọi điện, nhắn tin đặt hàng, đến ngày hẹn sẽ được các chủ kinh doanh giao cỗ tận nhà.
Chị Linh Trang (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nếu như những năm trước, thời điểm này, dịch vụ đặt cỗ chay tất bật nhận đơn hàng, thì năm nay giảm đi nhiều. Không nhiều người dám nhận làm cỗ thời điểm này.
Nhung dich vu hut khach giup tieu thuong “hot bac” dip Le Vu lan-Hinh-2
  Dịch vụ nấu cỗ chay cũng hút khách dịp lễ Vu Lan. Ảnh: Dân Việt
Không dám nhận nhiều đơn đặt mâm cỗ cúng song một số quán, bếp ăn online vẫn nhận đơn đặt mâm cúng rằm trọn gói cho khách hàng thân thiết và đặt sớm.
Giá mâm cỗ chay từ 5 - 7 món cơ bản như: giò, chả, canh nấm và các món chiên, luộc, xào...dao động từ 500.000 - 1 triệu đồng/mâm, tăng từ 100.000 - 300.000 đồng/mâm.
Hàng độc đẹp mắt được đặt mua tới tấp để cúng rằm tháng 7
Sát ngày rằm tháng 7, set xôi ngũ sắc hay bánh trôi hoa sen được nhiều khách hàng đặt mua trong mùa Vu Lan.
Mỗi set xôi ngũ sắc có 5 màu được đồ từ nếp cái hoa vàng, rồi đóng gói, hút chân không, cấp đông để bán cho khách. Khi khách mua về chỉ cần đồ lại trong khoảng 30 phút.
Nhung dich vu hut khach giup tieu thuong “hot bac” dip Le Vu lan-Hinh-3
 Xôi ngũ sắc hút khách dịp Vu lan. Ảnh: Infonet 
Xôi ngũ sắc có giá từ 110.000 đồng, nhiều tiểu thương cho biết bán được cả trăm set.
Bên cạnh xôi ngũ sắc, bánh trôi nước được tạo hình hoa sen lạ mắt cũng rất hút khách. Mỗi set bánh có giá 70.000 đồng.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)