Cụ thể, chị Thanh Trúc (quận 11, TP.HCM) cho hay thuê bao có số 0948942*** do ba chị đứng tên chính chủ đăng ký dùng đã 6 năm và vừa bổ sung hình chân dung vào ngày 14/4 nhưng đến ngày 27/4 bỗng dưng bị cắt hoàn toàn dịch vụ, chuyển sang cho chủ thuê bao khác.
Trưa ngày 27/4, chị Trúc nhận được một cuộc gọi đến để tìm chủ thuê bao tên Vũ. Chị cho biết đây là số của chị sử dụng chứ không phải của người tên Vũ. 14h cùng ngày, chị lại nhận được một tin nhắn qua ứng dụng Zalo với nội dung “số điện thoại có phải của Vũ không”, người gửi có tên Đài HTKH VNPT Daklak.
Sáng ngày 28/4, người thân, bạn bè, đối tác công việc không thể liên lạc được với Trúc qua số điện thoại này nên đã gọi vào một số máy khác của chị. Chị gọi vào số máy của mình lại là một người khác, tên Vũ, đang sinh sống tại Đăk Lăk nghe.
“Qua nói chuyện, người tên Vũ này có nói là mua từ một người bạn bán SIM với giá 450.000 đồng", chị cho biết.
|
Tin nhắn qua ứng dụng Zalo gửi từ tài khoản Đài HTKH VNPT Daklak tới chị Trúc. Ảnh: NVCC. |
Ngay lập tức, gia đình chị Trúc đã tới điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone để giải quyết sự việc, cung cấp đầy đủ thông tin chứng minh sở hữu thuê bao cũng như danh sách số điện thoại liên lạc gần nhất. Tuy nhiên, "nhà mạng ghi nhận thông tin mà không giải quyết khóa SIM liền cho tôi. Tôi phải chờ cả tiếng đồng hồ để kiểm tra cửa hàng nào bán SIM. Nhân viên điểm giao dịch còn nói tôi đợi qua lễ sẽ giải quyết vì SIM đang tranh chấp", chị Trúc cho hay.
Khách hàng cũng bức xúc vì đây là SIM phục vụ kinh doanh của gia đình nên vụ việc khiến công việc bị gián đoạn. "Đây là số tôi dùng để kinh doanh, nhà mạng cắt số của tôi thì ảnh hưởng rất nhiều đến công việc buôn bán trong dịp lễ", chị Trúc nói.
|
Tài khoản của SIM số 0948942***bị mất đi khoảng hơn 100.000 đồng sau khi chị Trúc mất kiểm soát. Ảnh: NVCC. |
Chiều 1/5, sau khi nhân viên nhà mạng Vinaphone mở lại chiều nghe cho số điện thoại 0948942***, chị Trúc kiểm tra số tiền trong tài khoản thì thấy đã mất đi khoảng hơn 100.000 đồng. Ngoài ra theo chủ thuê bao, thiệt hại do gián đoạn kinh doanh là chưa ước tính được.
Chia sẻ với Zing.vn, đại diện nhà mạng cho hay sự việc phát sinh từ lỗi của một nhân viên bán hàng tại VNPT Đắk Lắk và nhà mạng đã hoàn trả lại sở hữu thuê bao 0948942*** cho gia đình chị Trúc cũng như bồi hoàn số tiền trong tài khoản đã mất đi.
Vị này cũng cho hay nhà mạng sẽ có biện pháp chấn chỉnh nghiêm túc với nhân viên và không để sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.
Trước đó, VinaPhone cũng gặp sự cố tới từ lỗi nhân viên khi SIM số 0916044*** của anh V. Nam ở Nam Định bất ngờ bị khóa một chiều dịch vụ tối 25/4 với lý do không đủ thông tin thuê bao dù trước đó anh đã tới điểm giao dịch của nhà mạng để hoàn thiện thông tin và chụp ảnh chân dung.