Mua bơ về đừng vội ném ngay vào tủ: Đây mới là cách bảo quản tốt nhất

Google News

Mùa bơ chỉ kéo dài khoảng từ 3 - 4 tháng, chính vì vậy mà một số chị em thường trữ bơ để ăn dần. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ bơ tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng trong thời gian dài. 

Nếu không khéo léo trong khâu bảo quản, chỉ 2 - 3 ngày là trái bơ sẽ hỏng. Lúc đó, các bạn chỉ còn cách vứt đi chứ chẳng thể giữ bất cứ trái bơ nào cho tới mùa sau...

Mua bo ve dung voi nem ngay vao tu: Day moi la cach bao quan tot nhat

Cách 1: Cấp đông nguyên cả nửa quả bơ đã bóc vỏ

Dùng dao cắt đôi quả bơ theo chiều dọc, dùng tay xoay 2 nửa quả bơ để tách ra và bỏ hạt, sau đó bạn có thể tách bỏ vỏ bơ ra, quét lên bề mặt bơ một ít nước cốt chanh rồi cho vào túi zip hay túi hút chân không.

Lưu ý: Bạn nên bóc vỏ ra luôn thay vì để cả vỏ, bởi khi để cả vỏ trữ đông, khi lấy ra dùng, bạn sẽ rất khó để tách vỏ ra mà lại còn bị mất thêm ít thịt bơ nữa.

Để tăng hiệu quả cách bảo quản bơ bằng túi, bạn có thể dùng máy hút chân không hút hết không khí ở trong túi bơ, sau đó ghi ngày tháng bắt đầu bảo quản lên túi, và cho vào ngăn đá tủ lạnh.

Cách 2: Dằm nhuyễn bơ rồi cấp đông

Bạn tách vỏ và hạt bơ theo như trong hình 1, sau đó cho bơ vào hộp đựng thực phẩm, dằm nhuyễn phần thịt bơ luôn và cũng vắt lên một vài giọt nước cốt chanh, đậy nắp và bỏ lên ngăn đá tủ lạnh. Ở cách này, sẽ rât tiện nếu bạn thích ăn bơ dầm sữa chua hay cho các bé ăn.

Bạn cũng đừng lo vị chua của chanh sẽ làm bơ có vị khó chịu khi sử dụng bởi nước cốt chanh có tác dụng giữ nguyên màu sắc, hương vị và chất dinh dưỡng cho bơ.

Mua bo ve dung voi nem ngay vao tu: Day moi la cach bao quan tot nhat-Hinh-2

Cách 3: Xắt miếng nhỏ rồi cấp đông bơ

Tương tự như cách tách bơ ở cách 1, sau khi đã bỏ vỏ và hạt, bạn xắt bơ thành từng miếng nhỏ để vào hộp bảo quản thực phẩm hay túi hút chân không, sau đó vắt lên vài giọt nước cốt chanh, đậy nắp hộp bảo quản hay hút hết không khí trong túi đựng thực phẩm và cho lên ngăn đá

Lưu ý: Ở cách này có một ưu điểm là, khi bạn lấy ra dùng thì chỉ việc bỏ xuống ngăn mát từ sáng, đến chiều hoặc tối là có thể lấy ra sử dụng luôn mà không phải sơ chế thêm gì cả, vô cùng tiện lợi.

Lợi ích của quả bơ
Bơ không chỉ là loại quả bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có ích cho sức khỏe mà còn được ứng dụng rất nhiều trong làm đẹp. Tuy nhiên, hầu hết các chị em phụ nữ Việt Nam mới chỉ dừng lại ở mức sử dụng bơ để làm sinh tố bơ, làm kem bơ, mặt nạ từ bơ mà chưa hiểu hết về giá trị dinh dưỡng tuyệt vời cũng như cách sử dụng rất phong phú của quả bơ.
Trên thế giới, tại các nước như Mỹ, Úc, Mexico… quả bơ được đánh giá cao và được sử dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau như chế biến nhiều món ăn ngon, ăn quả tươi, tinh chế dầu ăn và đặc biệt quả bơ được sử dụng rất nhiều trong mỹ phẩm. Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như canxi, đồng, magiê, sắt, folate, photpho, kali, natri, kẽm, protein, selen, mangan, lutein, carotenoid... mà lại ít chứa cholesterol và muối. Quả bơ cũng giàu chất chống oxy hoá, có tác dụng ngăn ngừa hình thành những gốc tự do dẫn đến ung thư, đục thuỷ tinh thể, lão hóa da, giúp duy trì làn da săn chắc.
Với quá nhiều lợi ích của quả bơ như vậy, chẳng có lý do gì mà bạn lại không mua thật nhiều bơ về và áp dụng cách bảo quản quả bơ trong ngăn đá để ăn dần phải không?
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)