Món đầu tư thành công nhất của tỉ phú Warren Buffet

Google News

Tỉ phú Warren Buffet nói rằng khoản đầu tư tốt nhất một người có thể thực hiện là khoản đầu tư không bao giờ thất bại, không bị đánh thuế và thậm chí lạm phát cũng không làm nó hao hụt.

"Sau tất cả, có một khoản đầu tư vượt lên trên hết: Đầu tư vào bản thân. Không ai có thể lấy đi những gì bên trong bạn, và tất cả mọi người đều có những tiềm năng họ chưa dùng đến" - tỉ phú Warren Buffet, người được mệnh danh "Nhà thông thái xứ Omaha", đúc kết kinh nghiệm bản thân trong cuộc phỏng vấn mới đây trên tạp chí Forbes.
Mon dau tu thanh cong nhat cua ti phu Warren Buffet
Khi còn trẻ, Warren Buffet là một người sợ xuất hiện trước đám đông - Ảnh: Reuters 
Một lần "đầu tư vào bản thân" đáng nhớ của tỉ phú Buffet là khi ông mới trưởng thành. Khi đó, chàng thanh niên nhút nhát Buffet đã chi 100 USD để đăng ký khóa học diễn thuyết trước công chúng của trường Dale Carnegie, hành động mà sau này nhà tỉ phú mô tả là thay đổi cả cuộc đời ông.
"Hồi còn trẻ, tôi sợ kinh khủng lúc nói chuyện trước đám đông. Tôi không làm được" - ông trùm đầu tư của Mỹ nhớ lại. Thật ra, ông thừa nhận rằng bản thân cảm thấy muốn bệnh lúc sắp bước lên bục phát biểu.
"Các bạn sẽ không tin tôi trông ra sao khi phải đọc diễn văn. Tôi ói mửa" - ông Buffet viết trong cuốn hồi ký "Hòn tuyết lăn: Cuộc đời và sự nghiệp của Warren Buffet".
Thảm hại đến vậy, nhà đầu tư trẻ vẫn quyết tâm phải vượt qua nỗi sợ nói trước công chúng, và trên hết, để "cua" cho được cô gái Susan Thompson, người sau này trở thành vợ ông.
"Tôi tỏ tình với vợ vào giữa khóa học, tôi đã trở nên rất tự tin vào bản thân. Nó giúp tôi bán được cổ phiếu ở Omaha dù chỉ mới 21 tuổi, thậm chí nhìn còn trẻ hơn" - ông Buffet kể lại trên tạp chí Forbes.
Bạn sẽ được tưởng thưởng xứng đáng, không chỉ là số tiền kiếm được, mà còn biết bao niềm vui cuộc sống mang lại; khi bản thân trở nên thú vị hơn, bạn sẽ có thêm nhiều bạn bè. Vậy thì, hãy làm đi, đầu tư vào bản thân đi!
Warren Buffet
Từ những trải nghiệm riêng, nhà đầu tư cho rằng một người có thể thúc đẩy tiềm năng "đơn giản chỉ bằng cách giao tiếp tốt hơn" và "trau chuốt tài năng của bản thân".
"Khai thác tiềm năng sẽ giúp bạn có một cuộc sống thú vị hơn, nhưng ngoài hôm nay thì không có lúc nào tốt hơn để bắt đầu. Hãy khắc phục những gì bạn cảm thấy là điểm yếu của mình, và làm ngay bây giờ. Bất cứ gì bạn muốn học thêm, hay làm ngay hôm nay. Đừng chờ đợi đến tuổi già" - nhà tỉ phú thông thái Buffet cho lời khuyên.
Theo Phúc Long/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)