Mở lại 6 đường bay quốc tế: Hãng nào được bay đi đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng hàng không đều đã sẵn sàng mở lại các đường bay thương mại giữa Việt Nam và một số nước. Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM và Tokyo từ 19/9.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các hãng hàng không xem xét mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với một số quốc gia, khu vực. Theo đó, giai đoạn một từ 15/9 sẽ mở 4 đường bay quốc tế thường lệ giữa Hà Nội, TP HCM đến Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc.
Giai đoạn tiếp theo vào cuối tháng 9 sẽ mở tiếp đến hai đường bay thường lệ đến Campuchia và Lào.
Mo lai 6 duong bay quoc te: Hang nao duoc bay di dau?
 Vietnam Airlines sẽ mở lại đường bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM và Tokyo từ 19/9. Ảnh: Lao động
Theo dự kiến, từ 19/9, hãng sẽ khai thác trở lại đường bay khứ hồi giữa Hà Nội, TP HCM và Tokyo.
Chiều 11/9, Vietnam Airlines công bố mở bán vé các chuyến bay quốc tế thường lệ đầu tiên. Trong tháng 9, các chuyến bay từ Hà Nội đi sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23h45 các ngày 18/9, 25/9, 30/9; từ TP HCM đi Narita khởi hành lúc 00:00 ngày 30/9. Các chuyến bay được khai thác bằng tàu bay Boeing 787.
Trước đó, từ tháng 6, Vietnam Airlines đã khai thác trở lại các đường bay một chiều từ Hà Nội, TP HCM đến Seoul với tần suất 2-4 chuyến và đến Frankfurt với tần suất một chuyến mỗi tuần.
Đối với việc mở đường bay quốc tế thường lệ, đại diện Vietjet Air cho rằng đã đến lúc Chính phủ cho phép mở lại đường bay thường lệ giữa Việt Nam với những nước đã kiểm soát tốt dịch.

Từ ngày 1/4, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước. Thời gian gần đây, một số hãng hàng không nước ngoài đã được khai thác lại các đường bay quốc tế đến Việt Nam, song chỉ chở hàng vào và chở khách từ Việt Nam đi. Các chuyến bay chở khách vào Việt Nam thực hiện theo kế hoạch của Bộ Ngoại giao, hành khách là công dân có hoàn cảnh khó khăn, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao và đều được cách ly phòng dịch.


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)