Máy bay trượt khỏi đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động

Google News

Sân bay Tân Sơn Nhất phải dừng cất hạ cánh máy bay đến 14h30 do một máy bay của VietJet lăn lệch đường băng khi hạ cánh.

Theo nguồn tin của Zing, chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.
May bay truot khoi duong bang, san bay Tan Son Nhat tam dung hoat dong
Chiếc máy bay gặp sự cố. Ảnh: Diễn đàn Hàng không. 
Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ.
Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ.
May bay truot khoi duong bang, san bay Tan Son Nhat tam dung hoat dong-Hinh-2
Hành khách của các hãng bay phải trở lại nhà ga. Ảnh: H.L. 
Sự cố khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoàn toàn. Sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.
Lực lượng chức năng đang kéo máy bay gặp sự cố rời khỏi đường băng 25L/07R, đồng thời thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng.
Toàn bộ chuyến bay sắp cất cánh từ Tân Sơn Nhất cũng phải tạm dừng. Dự kiến khu bay đóng cửa đến 14h30 để khắc phục sự cố.
May bay truot khoi duong bang, san bay Tan Son Nhat tam dung hoat dong-Hinh-3
 Các chuyến bay phải thay đổi giờ khởi hành. Ảnh: H.L.
May bay truot khoi duong bang, san bay Tan Son Nhat tam dung hoat dong-Hinh-4
Vị trí chiếc máy bay mang số hiệu VJ322 ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Chụp màn hình FlightRadar24. 
Theo Ngọc Tân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)