Lãi suất huy động đồng loạt tăng, ngân hàng nào cao nhất?

Google News

Techcombank công bố lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 7,8%/năm. Tuy nhiên, để được hưởng mức lãi suất này, khách hàng phải gửi từ 999 tỷ đồng trở lên.

Bắt đầu sang tháng 4/2022, hàng loạt ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn.
Theo đó, lãi suất cao nhất trên thị trường là 7,8%/năm tại Techcombank, áp dụng cho khách hàng có tiền gửi lớn từ 999 tỷ đồng trở lên. Mức 7%/năm trở lên cũng không còn hiếm, đã được niêm yết ở những ngân hàng như SCB, NamABank, VietBank, VietABank...
Lai suat huy dong dong loat tang, ngan hang nao cao nhat?
Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất. Ảnh minh họa
Cụ thể, NamABank vừa công bố biểu lãi suất huy động trực tuyến mới, với nhiều kỳ hạn và có mức điều chỉnh cao nhất tới 0,3%/năm. Đây cũng là ngân hàng có mức điều chỉnh lãi suất cao nhất tính đến thời điểm hiện nay. Tại kỳ hạn 6 tháng tăng 0,3% lên 6,5%/năm; kỳ hạn 8 tháng tăng 0,2% lên 6,6%/năm; kỳ hạn 9 tháng tăng 0,1% lên 6,6%/năm; kỳ hạn 10-11 tháng, lãi suất tăng 0,3% lên 6,8%/năm.
Mức lãi suất cao nhất tại ngân hàng vẫn là 7,4%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 16 tháng trở lên khi gửi online. Kỳ hạn 12-15 cũng có mức lãi suất 7,2%/năm.
Đối với tiền gửi tại quầy, NamABank vẫn giữ nguyên biểu lãi suất với mức cao nhất là 6,7%/năm khi gửi kỳ hạn từ 18 tháng đến 23 tháng.
Trước đó, Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank) điều chỉnh lãi suất huy động cao nhất lên thành 7%/năm, tăng 0,2%/năm so với hồi đầu tháng 3. Mức lãi suất này áp dụng cho tiền gửi tiết kiệm online kỳ hạn 24 tháng. Lãi suất kỳ hạn 18 tháng tại VietCapitalBank cũng tăng 0,2%/năm lên 6,9%/năm.
Trong khi đó, mức xấp xỉ 7%/năm có ở rất nhiều nhà băng, gồm cả những ngân hàng lớn như Sacombank, SHB...
Trên thực tế, xu hướng nhích tăng lãi suất huy động đã được ghi nhận kể từ sau Tết Nguyên đán. Dù vậy, với nhóm các ngân hàng lớn là BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank, lãi suất huy động vẫn giữ ổn định ở mức 5,5-5,6%/năm.
Theo Trung tâm phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán SSI, từ nay đến cuối năm, lãi suất tiền gửi và cho vay sẽ tăng dần, phụ thuộc nhiều vào khả năng hồi phục của nền kinh tế cũng như diễn biến của lạm phát. Cụ thể, mặt bằng lãi suất huy động dự kiến tăng nhẹ thêm từ 0,2-0,25% trong nửa cuối năm.

Video: Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)