Khối tài sản của tỷ phú châu Á vượt Bill Gates, giàu thứ 4 thế giới

Google News

Theo cập nhật mới nhất trên Forbes, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani đang sở hữu 112,6 tỷ USD, tăng gấp đôi kể từ năm 2021.

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vừa vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 4 thế giới sau khi nhà sáng lập Microsoft tuyên bố chuyển 20 tỷ USD vào quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện do ông và vợ cũ điều hành.
Theo Forbes, tỷ phú Gautam Adani đang sở hữu 112,6 tỷ USD trong khi Bill Gates có 103 tỷ USD. Kể từ dầu năm 2021 đến nay, tài sản của Gautam Adani đã tăng gấp đôi.
Khoi tai san cua ty phu chau A vuot Bill Gates, giau thu 4 the gioi
Tỷ phú Gautam Adani vừa soán ngôi giàu thứ 4 thế giới. Ảnh: Forbes.
Tỷ phú Gautam Adani là ông trùm cơ sở hạ tầng, sở hữu cổ phần trong sáu công ty giao dịch công khai mang tên ông và hoạt động trong lĩnh vực điện, năng lượng xanh, khí đốt, cảng và hơn thế nữa.
Tháng 2 vừa qua, ông Adani đã vượt qua tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani để trở thành người giàu nhất châu Á. Thời điểm đó, ông sở hữu tài sản trị giá 90,1 tỷ USD và đứng thứ mười trên thế giới.
Là một người bỏ học đại học (giống như Bill Gates, người đã bỏ học Harvard), ông Gautam Adani (60 tuổi) thành lập một công ty xuất khẩu hàng hóa vào năm 1988. Lần đầu tiên Gautam Adani xuất hiện trong danh sách tỷ phú thế giới của Forbes vào năm 2008 khi sở hữu khối tài sản trị giá 9,3 tỷ USD.
Vào tháng 6, Adani và gia đình cam kết quyên góp 600 tỷ rupee (7,7 tỷ USD) cho một loạt các hoạt động xã hội để đánh dấu sinh nhật lần thứ 60 của ông vào thứ Sáu.
Tập đoàn Adani của tỷ phú Ấn Độ bao gồm một tổ hợp các lĩnh vực kinh doanh từ sản xuất và truyền tải điện, dầu ăn đến bất động sản, than đá. Tập đoàn này có 6 công ty niêm yết ở Ấn Độ, trong đó giá trị nhất là Adani Green Energy Ltd. Cổ phiếu của công ty này đã tăng 77% trong năm qua.
Tháng 9/2020, Adani Group mua lại 74% cổ phần của sân bay quốc tế Mumbai - sân bay đứng thứ hai của Ấn Độ về cả lưu lượng hành khách và hàng hóa.
Hôm 22/4/2022, ông Adani cũng đồng ý mua Ocean Sparkle, công ty dịch vụ hàng hải lớn nhất của Ấn Độ, trong một thỏa thuận trị giá 220 triệu USD.
Trong năm 2022, nhiều công ty nước ngoài, gồm Total SE và Warburg Pincus LLC đã đầu tư vào các công ty của Adani. Cách đây không lâu, công ty International Holding Co. do anh trai của thái tử Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) điều hành đã đầu tư 2 tỷ USD vào 3 công ty năng lượng xanh của ông Adani. Tỷ phú Ấn Độ kỳ vọng tập đoàn của ông trở thành nhà sản xuất năng lượng xanh lớn nhất thế giới, với mục tiêu đầu tư lên tới 70 tỷ USD vào các dự án năng lượng tái tạo.

Video: Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)