CTCP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan, mã chứng khoán VSN) vừa công bố quyết định bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn.
Theo đó, Vissan bị phạt tiền 135 triệu đồng, trong đó phạt một lần tiền thuế giá trị gia tăng 4,6 triệu đồng; phạt một lần tiền thuế thu nhập doanh nghiệp 9,2 triệu đồng; phạt tiền về hành vi khai sai hơn 86 triệu đồng và phạt vi phạm hành chính về hóa đơn 35 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Vissan còn bị truy thu thuế số tiền gần 445 triệu đồng. Tổng số tiền truy thu, tiền phạt thuế và chậm nộp đối với Vissan là 604 triệu đồng.
Trước khi bị phạt và truy thu thuế, ông lớn Vissan từng dính hàng loạt bê bối về sản phẩm kém chất lượng.
Xúc xích tiệt trùng Vissan ở Big C bị mốc đen
Theo Pháp Luật Net, ngày 24/2/2019, chị Dương Ngọc Oanh - sinh viên Trường Đại học LĐ&XH bức xúc chia sẻ với báo chí việc vào mua siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội) mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai do Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản - Vissan sản xuất còn hạn sử dụng đến ngày 19/3/2019 nhưng bên trong đã bị mốc xanh và có giòi.
|
Chiếc xúc xích mốc xanh mang thương hiệu 3 Bông Mai. Ảnh: Pháp Luật Net. |
Sau khi phản ánh với Vissan, chị Oanh nhận được câu trả lời từ phía nhà sản xuất cho rằng, có thể trong quá trình lưu thông, công đoạn vận chuyển, bốc xếp thiếu nhẹ nhàng mới gây nên lực tác động lên vỏ bọc xúc xích, từ đó làm nứt, hở, tạo điều kiện cho không khí xâm nhập, oxy hóa sản phẩm, đồng thời tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm mốc xâm nhập, phát triển, dẫn đến gây hư hỏng.
Tuy nhiên, theo chị Oanh, sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai chị mua nằm trong 1 gói to bao gồm 3 chiếc xúc xích và theo quan sát, cả bao bì trong và bao bì ngoài của sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai heo đều không có dấu hiệu bị dập, bị nứt, hở như nguyên nhân Vissan đã nêu.
Video: Xúc xích Vissan có dòi. Nguồn: Youtube.
Khách tố xúc xích Vissan mốc trắng vàng
Theo An ninh tiền tệ, ngày 30/11/2017, chị Nguyễn Thị Ngọc sống tại Thủ Đức (TP HCM) (facebook Ngoc Nguyen) đã đăng tải hình ảnh chiếc xúc xích Vissan chị mua bên trong có dị vật màu vàng vàng, trắng trắng mặc dù bên ngoài không có biểu hiện gì lạ.
|
Cảnh báo của chị Ngoc Nguyen. Ảnh: Antt. |
Liên quan đến sự việc này, đại diện công ty Vissan cho biết đã liên lạc với khách hàng sau đó về tận nơi gặp, trao đổi, giải thích với khách hàng.
Đại diện Vissan giải thích, do ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển và bảo quản nên cây xúc xích đó bị hở mối hàn ở đầu, dẫn đến bị mốc trắng vàng.
Trước đó, theo Pháp Luật Net, tháng 10/2017 khách hàng ở Hà Nội, anh Tâm cho biết, vợ anh lấy gói xúc xích Vissan (theo thông tin trên bao bì, sản phẩm trên có sản xuất ngày 13/07/2017 và thời hạn sử dụng đến ngày 13/10/2017 kể từ ngày sản xuất) mua tại một siêu thị lớn ở Hà Nội để cho vào bát mỳ tôm cho con ăn.
Bóc chiếc xúc xích xong, vợ anh Tâm thấy tay mình hôi nhưng không nghĩ do xúc xích có mùi nên không để ý. Sau đó anh Tâm tiếp tục lấy xúc xích ra bóc thì phát hiện có hiện tượng mốc trắng ở đầu và đặc biệt trong túi ngoài 4 cây xúc xích còn có một cục dị vật mốc trắng, mốc đen.
Ngộ độc thực phẩm tại Quận 9
Năm 2014, cơm chiên Dương Châu và bánh flan của Công ty TNHH Một thành viên Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã khiến gần 50 học sinh nhập viện. Sự việc xảy ra vào lúc 12h30 ngày 18/4 tại Trường tiểu học Long Bình (quận 9, TP HCM).
Vissan đã nhận trách nhiệm và chân thành xin lỗi các bậc phụ huynh.
Sau đó, Vissan bị Thanh tra Sở Y Tế TP. HCM xử phạt hành chính 23 triệu đồng.
Gà quá hạn sử dụng của Vissan năm 2013.
Không chỉ riêng mặt hàng xúc xích, vào năm 2013 một trường hợp khi trẻ 1 tuổi ăn phải gà của Vissan đã quá hạn sử dụng, phải nhập viện do bị tiêu chảy nặng.
Theo đó, chị H.H. (28 tuổi, ngụ tại đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM) phản ánh cửa hàng thực phẩm Vissan (số 23, đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức bán thịt gà quá hạn sử dụng cả tháng cho người tiêu dùng.
|
Gà quá hạn sử dụng của Vissan năm 2013. Ảnh: Phapluatnet. |
Trước vụ việc này, ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc công ty Vissan thừa nhận sai sót về mặt quản lý hàng hóa tại cửa hàng nêu trên.
Ông Mười cũng cho biết, công ty đã đình chỉ công tác cửa hàng trưởng Phạm Anh Tuấn, đồng thời niêm phong và kiểm tra toàn bộ hàng hóa tại đây, đồng thời kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng của công ty trên toàn quốc. Vissan cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình chị H. và người tiêu dùng vì sự việc này.