Hé lộ ông chủ Bệnh viện Hạnh Phúc nhận tiêm vacxin COVID-19 1,5 triệu/liều

Google News

 Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc thành lập từ năm 1997 bởi Anh Hùng Lao Động, Thầy Thuốc Ưu Tú, Bác Sĩ Lư Đức Triều (hay còn gọi bác sĩ Lư Đình).

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc – An Giang thông báo đặt trước lịch tiêm vắc xin phòng COVID–19 theo hình thức dịch vụ, với giá dự kiến 1,5 triệu đồng/liều kèm theo chú thích là giá vắc xin chính xác chờ xin y kiến của Bộ Y tế.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thông báo này không còn xuất hiện trên website của Bệnh viện Hạnh Phúc.
He lo ong chu Benh vien Hanh Phuc nhan tiem vacxin COVID-19 1,5 trieu/lieu
 Thông báo được cho là của Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang. Ảnh: Báo giao thông
Theo thông tin giới thiệu trên website, Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 27/11/1997 bởi Anh Hùng Lao Động, Thầy Thuốc Ưu Tú, Bác Sĩ Lư Đức Triều (hay còn gọi Bác Sĩ Lư Đình). Ông cũng là người khởi xướng thành lập Bệnh viện Tim mạch An Giang.
Bác sĩ Lư Đình là cán bộ lãnh đạo ngành y tế, xuất thân từ bác sĩ chuyên khoa I về lão khoa và có bề dày kinh nghiệm trong khám chữa bệnh lão khoa.
Quá trình công tác ông trải qua các chức vụ: Đại úy, Trưởng ban Quân y Tỉnh đội An Giang; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh; Giám đốc Trung tâm Tim mạch An Giang.
Sau thành công của bệnh viện tim mạch An Giang, khi về hưu, ngon lửa đam mê với nghề khiến ông tiếp tục vận động thành lập và xây dựng Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc - bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Hiện tại, ông Lư Bích Nguyên là Chủ tịch HĐQT của CTCP Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc - doanh nghiệp sở hữu và quản lý bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc. Ông Lư Bích Nguyên đồng thời là người đại diện pháp luật của bệnh viện, kiêm Giám đốc tài chính.
Tổng Giám đốc bệnh viện là TS.BS Lư Quốc Hùng.
Trên website, bệnh viện cho biết, tại thời điểm mới thành lập, Bệnh Viện Đa Khoa Hạnh Phúc có quy mô 65 giường bệnh với tổng số nhân viên là 84. Đến nay, quy mô giường bệnh đã mở rộng lên hơn 300 giường và sau hơn 20 năm thăng trầm phát triển, bệnh viện đã đi vào hoạt động ổn định, trở thành địa chỉ tin cậy của bà con trong tỉnh cũng như khu vực lân cận đến thăm khám và điều trị.
Theo Doanh nghiệp & tiếp thị, vốn điều lệ tính đến cuối năm 2020 của CTCP Bệnh viện đa khoa Hạnh phúc là 250 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch nắm gần 74%. Năm 2020, công ty đạt gần 350 tỷ đồng doanh thu và gần 12 tỷ đồng lợi nhuận thuần.
Theo Báo giáo thông, về việc đăng ký tiêm dịch vụ vắc xin COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hạnh phúc-An Giang, ông Từ Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Y tế địa phương này cho biết, tỉnh cũng như Sở chưa có chủ trương thực hiện.
“Chúng tôi chưa nghe phía bệnh viện báo, Sở đã cho bộ phận thanh tra nghiệp vụ làm việc với đơn vị. Theo thông tin làm việc nhanh, phía bệnh viện này có liên hệ với doanh nghiệp TP.HCM để chia lại. Sau đó, đơn vị này khảo sát nhu cầu để xây dựng kế hoạch tiêm chủng. Hiện chưa tiêm cho ai và cũng chưa có vắc xin. Chúng tôi đang làm rõ để báo cáo Bộ Y tế”, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang nói.
Ngày 14/7, theo thông báo của Bệnh Viện Đa khoa Hạnh Phúc - An Giang, nơi đây bắt đầu nhận đăng ký tiêm vắc xin dịch vụ. Khách hàng có thể đăng ký tên tuổi, địa chỉ, để lại số điện thoại... sau đó bệnh viện sẽ gọi khi có lịch tiêm.
Theo bệnh viện này, vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca là loại vắc xin phòng SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược nổi tiếng thế giới – AstraZeneca của Vương quốc Anh.
Khi đăng ký khách hàng sẽ nhận được thông tin với lịch tiêm là 2 mũi, mũi 2 cách mũi 1 từ 4 – 12 tuần.

Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)