Hàng đắt tiền yếu thế, đồ quê hút khách ở hội chợ Tết

Google News

Không phải đồ đắt tiền, gắn mác ngoại, những mặt hàng dân dã mới là sản phẩm thu hút người dân thủ đô tại các hội chợ Tết đang được tổ chức.

Khảo sát của Zing.vn tại một số hội chợ tết đang được tổ chức tại thủ đô, các mặt hàng dân dã, đặc sản dân tộc đang chiếm ưu thế lớn.
Tại hội chợ xuân Đinh Dậu được tổ chức tại Cung thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình), các gian hàng bán đặc sản dân tộc, đồ ăn dân dã luôn thu hút số lượng khách rất đông.
Chị Đoàn Như Mai, một chủ gian hàng chuyên bán các mặt hàng dưa chua như hành muối, dưa chuột bao tử muối, củ kiệu muối, su hào muối… cho biết khách mua hàng luôn rất đông. Giá bán các loại dưa muối tại quầy chị khoảng 30.000-50.000 đồng/lọ. Chị không nhớ hết số lượng dưa bị bán được một ngày mà chỉ biết doanh thu bán dưa đạt khoảng 3-4 triệu đồng. Có khách mua đến 4-5 lọ các loại về ăn dần.
Hang dat tien yeu the, do que hut khach o hoi cho Tet
 Các loại dưa hút hút khách mạnh tại hội chợ xuân - Ảnh: Hiếu Công.
Chị Mai cũng cho biết chị nhập hàng từ một cơ sở có tiếng làm dưa muối tại chợ Hàng Bè nên hàng rất ngon. Khách hàng có thể dùng ngay tại hội chợ để kiểm định chất lượng.
Tại một hội chợ xuân khác tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), hàng dân dã, đặc sản dân tộc cũng chiếm ưu thế lớn.
Chị Nguyễn Thị Bình (Bắc Giang), chủ một gian hàng bán hàng khô cũng chia sẻ những ngày này chị phải “luôn chân, luôn tay” cân hàng cho khách. Chị đem đến hội chợ các đặc sản tại Bắc Giang như miến rong, mì Chũ, bánh đa nem Thổ Hà, cam Lục Ngạn, bưởi đào…
Ngoài ra, chị cũng mang đến hội chợ trứng gà đồi để phục vụ mọi người gói nem. Chị Bình cho biết doanh thu trung bình một ngày của gian hàng cũng vào khoảng trên dưới 5 triệu đồng. Từ ngày mở hội chợ chị đã có doanh thu hàng chục triệu đồng.
Hang dat tien yeu the, do que hut khach o hoi cho Tet-Hinh-2
Doanh thu bán đồ dân dã tại hội chợ xuân đến đến hàng triệu đồng mỗi ngày - Ảnh: Hiếu Công. 
Chị Bình cho biết thêm, vì hàng bán chạy chị phải thuê thêm 2 bạn sinh viên phụ giúp. Ngoài ra, chồng chị phải liên tục đi đi về về Bắc Giang - Hà Nội để mang hàng lên cho kịp giao cho khách dịp Tết âm lịch. “Tôi cũng không nghĩ là hàng bán chạy như thế này, cả gia đình đang tất bật phục vụ nhu cầu của khách hàng”, chị nói.
Gian hàng khác bán các loại đặc sản của Sơn La như rượu ngô, măng nứa, thịt trâu gác bếp, lạp xưởng khô, mỡ lợn bản, mứt dừa Sông Mã… của chị Nguyễn Hạnh cũng rất đắt hàng. Chị có người quen trên Sơn La nên gom được nhiều đồ dân dã mang về hội chợ xuân. Doanh thu của một ngày của chị Hạnh lên đến trên dưới 10 triệu đồng.
Chị cho biết có người mua đến vài kg thịt trâu gác bếp về để ăn Tết với giá lên đến cả triệu đồng. Có người khác còn mua đến vài chục lít rượu ngô về biếu gia đình bạn bè.
“Khách hàng tinh ý lắm, họ thử rượu và thử thịt ngay tại gian hàng nên chất lượng thế nào họ biết được ngay. Có người còn xin số điện thoại của tôi để cung cấp cho họ vào năm tới khi hết hàng. Tôi bán loại mứt dừa Sông Mã, loại dừa mọc bên sông, sợi đã già mà thơm ngon thu hút rất nhiều khách hàng”.
Hang dat tien yeu the, do que hut khach o hoi cho Tet-Hinh-3
Nhiều chủ hàng phải liên tục nhập hàng mới để kịp đáp ứng nhu cầu của khách. Ảnh: Hiếu Công. 
Gần đó, gian hàng bán các đặc sản Nghệ - Tĩnh của anh Nguyễn Hùng Mạnh cũng bán rất chạy. Anh mang đến hội chợ các sản phẩm dân dã như tương Nam Đàn, nhút Thương Chương, mắm tép, tôm nõn khô, cam Vinh, bánh gai… Các sản phẩm thu hút rất nhiều khách nếm thử và mua.
Anh Mạnh cho biết gia đình có một trang trại trồng cam Vinh tại Quỳ Hợp với quy mô lớn. Loại cam của anh vừa to quả, vừa đẫy nước, ăn ngọt lịm nên rất được lòng khách hàng. Nhân tiện mang cam ra hội chợ, anh gom thêm các mặt hàng của địa phương từ bạn bè đồng hương rồi mang đến cùng. Anh rất bất ngờ về khoản doanh thu lên đến 7-8 triệu đồng mỗi ngày của mình.
Theo ghi nhận của Zing.vn tại các hội chợ xuân Đinh Dậu, các mặt hàng dân dã khác cũng rất thu hút khách hàng như cá kho, chè xanh, gạo quê, măng rừng, đậu, khoai lang, thịt gà đồi…
Chị Hồ Hằng (quận Tây Hồ) cho biết chị đến hội chợ trên đường Hoàng Quốc Việt để mua một ít thịt lợn rừng đón Tết nhưng lại bị hấp dẫn bởi rất nhiều đặc sản dân dã của các địa phương. Chị đã mua nhiều dưa hành muối và măng ớt để ăn Tết cho đỡ ngấy. Ngoài ra, chị cũng sắm sửa luôn gạo nếp gói bánh chưng; miến, bánh đa nem, trứng gà đồi để làm nem; các loại hoa quả như bưởi Diễn, cam Vinh, cam sành Hà Giang…
Ông Đỗ Hùng (quận Cầu Giấy) hồ hởi cho biết khi mua được những cân giò bê rất ngon từ một hàng quê Nghệ An chính gốc. Ông cũng mua thêm rượu ngô và vài thứ đồ nhắm như thịt trâu gác bếp, lạp xưởng, thịt lợn rừng… Ông đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm dân dã tại hội chợ. “Tết cứ mãi giò chả thịt đông chán rồi, giờ có mấy mon dân dã này tiếp khách tôi thấy rất hợp”, ông chia sẻ.
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)