Giá vàng hôm nay 20/2: Lên đỉnh 10 tháng, cảnh báo đáng sợ

Google News

Giá vàng hôm nay 20/2 trên thị trường thế giới tăng vọt lên đỉnh 10 tháng do đồng USD tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thông tin thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tích cực.
 

Tới đầu giờ sáng 20/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.329 USD/ounce.
Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.332 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 2,0% (26,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 200 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới tăng vọt lên đỉnh 10 tháng do đồng USD tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thông tin thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tích cực. Vòng đàm phán mới giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra tại Washington vào cuối ngày 19/2, với các phiên thảo luận tiếp theo ở cấp cao hơn dự kiến diễn ra ngay trong tuần này.
Đồng USD suy yếu còn do giới đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất và hy vọng về việc 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại.
Tổng thống Donald Trump liên tục đưa ra những đánh giá tích cực về các cuộc đàm phán cho dù không quên đánh giá rằng các cuộc đàm phán “rất phức tạp”. Các đánh giá từ 2 phía cho thấy, Mỹ và Trung Quốc đã sẵn sàng cho việc kết thúc cuộc chiến thương mại.
Gia vang hom nay 20/2: Len dinh 10 thang, canh bao dang so
 Giá vàng hôm nay: tiếp tục tăng giá. (Ảnh: Bảo Hân)

Trong khi đó, Fed vẫn cam kết kiên nhẫn với việc tăng lãi suất hơn nữa và từ bỏ định hướng của mình rằng sẽ cần tăng lãi suất dần dần. Biên bản cuộc họp chính sách tháng 1 của Fed, dự kiến được công bố vào ngày 20/2, sẽ cho thấy rõ hơn định hướng của Fed trong việc tăng hay không tăng lãi suất trong năm nay.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 19/2 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước không đổi ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.
Tính tới cuối phiên giao dịch 19/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Doji, ghi nhận trong phiên thị trường giao dịch với những quyết định đan xen trái chiều. Nhiều khách hàng nhỏ lẻ với xu hướng mua vào, trong khi đó một số nhà đầu tư lại quyết định bán ra để đóng dần các trạng thái mua trước đó.
Trong những phiên gần đây, do lực tăng của giá vàng thế giới đã ảnh hưởng tới giá vàng trong nước đồng thời co hẹp biên độ chênh lệch giữa hai thi trường ngày gần nhau.
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)