Dự đoán cực sốc về tỷ phú Jeff Bezos

Google News

(Kiến Thức) -  Dù phải cần thêm khoảng 910,7 tỷ USD nữa thì Jeff Bezos mới trở thành "tỷ phú nghìn tỷ" nhưng theo nghiên cứu tương lai ấy đang đến rất gần với ông. 

Mời độc giả xem video Jeff Bezos vượt mặt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới (Nguồn Người Việt Daily News): 
Theo báo cáo mới đây của tổ chức Oxfam về sự giàu có và bất bình đẳng, những người siêu giàu như Jeff Bezos, Bill Gates và Warren Buffett có giá trị tài sản tăng vượt bậc trong khoảng một thập kỷ qua.
Trong vòng 25 năm tới, khối tài sản của Jeff Bezos sẽ có bước nhảy vọt chưa từng có trước đây.
Cũng theo báo cáo của Oxfam, trên thế giới có 793 tỷ phú năm 2009 với khối tài sản ròng 2,4 nghìn tỷ USD. Đến năm 2016, 793 người giàu nhất thế giới thế giới nắm giữ khối tài sản có giá trị lên tới 5 nghìn tỷ USD, tương đương mức tăng trưởng hàng năm 11%.
Du doan cuc soc ve ty phu Jeff Bezos
 Nhiều khả năng Jeff Bezos sẽ trở thành "tỷ phú nghìn tỷ" đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Business Insider. 
Báo cáo cũng đưa ra dự đoán: "Nếu xu hướng tăng trên tiếp tục được duy trì thì nhiều khả năng chỉ trong 25 năm tới, thế giới sẽ có vị "tỷ phú nghìn tỷ" đầu tiên.
Nói cách khác, Oxfam ước tính rằng nếu xu hướng tăng tiếp tục duy trì thì ông chủ Amazon người đang nắm giữ giá trị tài sản là 92,3 triệu USD, sẽ trở thành người duy nhất được vinh danh trong danh sách "Tỷ phú nghìn tỷ của thể giới".
Câu hỏi hiện nay là liệu Jeff Bezos và Bill Gates sẽ lựa chọn ganh đua ngôi vị đầu tiên trên thế giới này hay họ sẽ góp phần tham gia vào hoạt động từ thiện. Câu trả lời có lẽ đã rõ với Bill Gates khi ông tham gia khá nhiều các hoạt động từ thiện trên thế giới. Năm 2006, khi rời khỏi Microsoft, Bill dành nhiều thời gian và tiền bạc để tham gia công cuộc chống các dịch bệnh và cải thiện nền giáo dục trên khắp thế giới thông qua Quỹ Bill và Melinda Gates.
Bên cạnh đó, ông và vợ còn hợp tác với Warren Buffett thành lập ra quỹ "Giving Pledge" với sứ mệnh giúp đỡ những vấn nạn trong cộng đồng bằng cách cho đi phần lớn khối tài sản của họ.
Ngược lại, tỷ phú Jeff Bezos vẫn chưa từng đưa ra lời cam kết nào. Ông cũng chưa tham gia vào quỹ "Giving Pledge" và Quỹ Gia đình Bezos được gây dựng bởi cha mẹ ông.
Mới đây, trên Twitter, Jeff Bezos có đưa ra lời kêu gọi mọi người về việc tạo ra những tác động lâu dài thông qua hành động từ thiện ngắn hạn. Dù vậy, ông chưa thông báo sẽ theo đuổi bất kì ý tưởng cụ thể nào.
Theo phán đoán của Oxfam, Jeff Bezos có thể đánh bại Bill Gates trong cuộc đua tới 13 chữ số bởi sự giàu có khó có thể thu hẹp lại khi mà ai đó có nhiều tiền đến mức không cần phải cân nhắc đến sự chi tiêu nữa. Và điều đó có thể đến rất nhanh với CEO Amazon - Jeff Bezos.
Hoàng Minh (theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)