Dự án Takara Hòa Bình Resort rao bán rầm rộ khi chưa đủ điều kiện?

Google News

Dự án Takara Hòa Bình Resort đang rục rịch san gạt cốt nền, phần lớn diện tích đất là đồi rừng rậm rạp cây cối, cỏ dại… nhưng vẫn ngang nhiên được chào bán.

Lách luật, huy động vốn trái phép?
Thời gian gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội và các kênh mua bán bất động sản quảng cáo, phân lô bán nền rầm rộ dự án trồng rừng kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hiền Lương (tên thương mại là Takara Hòa Bình Resort) thuộc xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.
Chỉ cần gõ từ khóa “dự án Takara Hòa Bình Resort” trên kênh tìm kiếm Google, trong vòng 0,51 giây đã cho ra khoảng 23.700.000 kết quả.
Trên website https://takarahoabinh.vn giới thiệu, dự án Takara Hòa Bình Resort do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Hiền Lương, một thành viên của OCD Land làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần Bất động sản VME là đơn vị phát triển dự án.
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?
Thông tin dự án được giới thiệu trên mạng. 
Takara Hòa Bình Resort được giới thiệu có quy mô 59,4 ha, bao gồm 661 biệt thự và 02 toà Condotel 3-7 tầng, chia làm 3 phân khu chính (Genki - Jakan - Tama.) Trong đó, diện tích của các căn biệt thự giao động từ 180-600m2. Thời gian bàn giao dự kiến quý 4/2023.
Để thu hút khách hàng, một số website https://takara-hoabinh.vn; http://takarahoabinh.bdsnd.vn; https://takara.pro.vn; https://takarahoabinh.net.vn; https://takaravillas.com,... còn sử dụng nhiều ngôn từ “có cánh”, đăng tải kèm với các hình ảnh phối cảnh về dự án này đẹp long lanh, như: “Takara Hòa Bình Resort - quần thể nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản với những tiện ích biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc như hồ cá Koi, vườn Nhật,… "ban mai xứ Nhật" kết hợp cùng tinh hoa núi rừng Tây Bắc tạo nên một "kho báu ngàn xanh", “Biệt thự, căn hộ Takara Hòa Bình Resort được quy hoạch cảnh quan đa tầng của 4 mùa hoa sắc, của 2 tầng tiện ích tĩnh - động phong phú, độc đáo, mới lạ như: công viên chủ đề, nhà phao nổi, rừng phong Việt, bề bơi, bến du thuyền, coffee VIP, cầu kính, nhà hàng, trà đạo,....”.
Hoặc: “Takara Hòa Bình Resort ẩn mình nơi thiên nhiên trong lành, xanh mát ngay bên hồ Hòa Bình rộng lớn, di chuyển thuận tiện tới các vùng lân cận, Takara Hòa Bình tựa viên kim cương xanh quý hiếm mà ai cũng khao khát lưu giữ - như một di sản vô giá không chỉ ở hiện tại, mà còn cả tương lai”.
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-2
 Phối cảnh dự án giới thiệu trên mạng.
Các website mua bán còn tung lên nhiều thông tin về tiện ích (giới thiệu có 72 tiện ích nghỉ dưỡng), chính sách, ưu đãi để hấp dẫn khách hàng. Chẳng hạn, dự án “cam kết lợi nhuận cho thuê tối đa 12%/năm, chính sách chia sẻ lợi nhuận 80/20”; “Miễn phí dịch vụ quản lý trong thời gian 2 năm”; “Khách hàng thanh toán sớm được chiết khấu lên tới 10,5%,…”.
Vào vai một khách hàng, PV được một nhân viên giới thiệu làm việc bên sàn phân phối New Sky Land khẳng định, dự án Takara Hòa Bình Resort đã mở bán đợt 1 với hơn 100 căn và gần như đã bán xong. Giá mỗi căn hộ giao động khoảng 21 triệu đồng/m2, tùy từng căn, view của hồ Hòa Bình, trung bình mỗi căn giao động từ khoảng hơn 5 tỷ đến 9 tỷ đồng.
Theo chính sách bán hàng của sàn New Sky Land tại dự án Takara Hòa Bình Resort, có thời hạn áp dụng từ 26/3/2022, tiến độ thanh toán được chia thành 18 đợt: Đợt đầu tiên là đặt cọc cho nhà phân phối 200 triệu đồng/căn, sau đó đợt 1 vào tiền 15%/giá trị sản phẩm, các đợt tiếp theo là 5% cho đến đợt thứ 18 khách hàng sẽ nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Nhân viên sàn New Sky Land khẳng định, lần mở bán đợt 2 của dự án sắp diễn ra, bên sàn đang nhận cọc giữ chỗ chỉ còn 50 triệu đồng.
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-3
 Tiến độ thanh toán căn hộ của sàn New Sky Land.
Khi PV hỏi về tiến độ của dự án, nhân viên này cho hay, dự án đang san lấp mặt bằng, nên dự án chưa có gì. Thấy PV tỏ vẻ lo ngại, người này cam kết và hứa hẹn đủ thứ và nhanh chóng chuyển hướng tư vấn muốn dẫn phóng viên đến xem trực tiếp dự án.
Theo một số cơ quan truyền thông, hiện các đại lý phân phối chính thức dự án Takara Hòa Bình Resort gồm: Cenland, Nevaland, Newhomes, New Sky Land, Railand, THS, Đông Dương Land, Yourhomes,VThăng Long Land, Full House, Timespro, Kim Group, ABC Land, Rồng Đất.
Dự án vẫn chỉ là đồi rừng rậm rạp
Tìm hiểu của phóng viên, dự án trồng rừng kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hiền Lương được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 4/2019. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 300 tỷ đồng, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Hiền Lương làm chủ đầu tư.
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-4
Dự án Takara Hòa Bình Resort đang rục rịch san gạt cốt nền, phần lớn diện tích đất là đồi rừng rậm rạp cây cối, cỏ dại.
Tuy nhiên, ghi nhận thực tế của phóng viên những ngày đầu tháng 4/2022 cho thấy, vị trí được giới thiệu là dự án trồng rừng kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hiền Lương nằm ở một góc nhỏ của hồ Hòa Bình thuộc xã Hiền Lương, vẫn chỉ là đồi rừng rậm rạp cây cối, cỏ dại đua nhau mọc um tùm.
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-5
Vài ba chiếc xe tải, máy xúc rục rịch san gạt cốt nền ở một góc diện tích đất dự án.
Xuất hiện bên trong khu đất dự án chỉ có vài ba chiếc xe tải, máy xúc đang rục rịch san gạt cốt nền, công tác giải phóng mặt bằng còn ngổn ngang, hệ thống đường xá di chuyển vô cùng khó khăn.
Bên ngoài, cổng ra vào dự án chỉ được làm tạm bợ bằng miếng tôn ghép với nhau. Các thông tin về dự án này cũng không thấy xuất hiện tại đây.
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-6
 Dự án Takara Hòa Bình Resort rầm rộ được phân phối.
Thực tế, dự án Takara Hòa Bình Resort vẫn chỉ là đồi đất trống, không biết khi nào hoàn thiện, chưa đủ điều kiện giao dịch bất động sản, thế nhưng không hiểu vì sao chủ đầu tư và các sàn mua bán vẫn ngang nhiên “bắt tay” nhau chào bán đất nền trái quy định, đẩy khách hàng đối mặt với nguy cơ rủi ro?
Thêm một số hình ảnh mà PV ghi nhận tại dự án:
Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-7
 Dự án trồng rừng kết hợp với du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Hiền Lương (tên thương mại là Takara Hòa Bình Resort) được UBND tỉnh Hòa Bình chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 4/2019. Tổng vốn đầu tư của dự án gần 300 tỷ đồng.

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-8
 Đến nay, dự án mới chỉ đang rục rịch san gạt cốt nền nhưng vẫn ngang nhiên được chào bán lô nền rầm rộ.

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-9
Cổng ra vào dự án làm tạm bợ bằng miếng tôn ghép với nhau. Các thông tin về dự án Takara Hòa Bình Resort cũng không thấy xuất hiện tại đây. 

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-10
Phần lớn diện tích đất dự án Takara Hòa Bình Resort hiện vẫn chỉ là đồi rừng rậm rạp cây cối, cỏ dại um tùm. 

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-11
 Thời điểm phóng viên ghi nhận những ngày đầu tháng 4/2022 cho thấy, bên trong khu đất dự án chỉ có vài ba chiếc xe tải, máy xúc đang rục rịch san gạt cốt nền, công tác giải phóng mặt bằng còn ngổn ngang, hệ thống đường xá di chuyển vô cùng khó khăn.

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-12
Dự án Takara Hòa Bình Resort vẫn đang san gạt cốt nền, giải phóng mặt bằng, không biết khi nào hoàn thiện, chưa đủ điều kiện giao dịch bất động sản. 

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-13
Một diện tích nhỏ đất ở đỉnh đồi được san bằng, làm nơi quan sát khi dẫn các nhà đầu tư đến tham quan.

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-14
Dự án Takara Hòa Bình Resort nằm ở một góc hồ Hòa Bình.

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-15
 Hình ảnh trên Google cũng cho thấy, phần lớn đất dự án Takara Hòa Bình Resort vẫn chỉ là rừng rậm, chưa được xây dựng bất kỳ căn hộ nào.

Du an Takara Hoa Binh Resort rao ban ram ro khi chua du dieu kien?-Hinh-16
 Trong danh sách các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận đầu tư, ký hợp đồng thực hiện dự án, cấp giấy phép xây dựng nhưng chưa đủ điều kiện được huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình mới đây đã “gọi tên” dự án trồng rừng kết hợp du lịch nghỉ dưỡng Hiền Lương (tức Takara Hòa Bình Resort) ở xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc. Như vậy, dù chưa đủ điều kiện huy động vốn, chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản nhưng dự án Takara Hòa Bình Resort vẫn nhận cọc, giữ chỗ, bán lô nền tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho nhà đầu tư.
* Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)