Điều ít biết về Chủ tịch Coteccons chỉ nhận lương 1 USD

Google News

Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons có gần 20 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực đầu tư và 12 năm làm việc tại Việt Nam.

Trong chia sẻ mới nhất, ông Bolat Duisenov – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons (CTD) đã gây bất ngờ khi cam kết chỉ nhận mức lương 1 USD (chưa đến 23.000 đồng) cho đến khi tình hình kinh doanh của công ty được cải thiện.
Ông Bolat Duisenov được HĐQT thông qua việc bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Coteccons kể từ ngày 5/10/2020. Ông Bolat Duisenov sinh ngày 30/4/1981 tại Kazakhstan, tốt nghiệp Thạc sĩ Luật của Trường Đại học Luật Kazakh Humanitarian, Almaty Kazakhstan. Tính đến nay, ông đã có khoảng 18 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực đầu tư và 12 năm làm việc tại Việt Nam.
Ở quê nhà Kazakstan, ông Bolat Duisenov từng đảm nhiệm các vai trò như Trưởng phòng ngân hàng Kaspi, ngân hàng Texaco và Giám đốc Tandem Group.
Dieu it biet ve Chu tich Coteccons chi nhan luong 1 USD
 Ông Bolat Duisenov – Chủ tịch Coteccons. Ảnh: Kinhtechungkhoan
Ông còn là nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Kusto Vietnam (thành viên của Kusto Group).
Bên cạnh đó, ông còn là thành viên sáng lập PilotX, Thành viên HĐQT CTCP Gemadept (GMD) và CTCP FiinGroup.
Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT Coteccons, ông Bolat Duisenov được bầu vào HĐQT Coteccons hồi tháng 6/2020 với tỷ lệ đồng ý 66,42% và không đồng ý cũng khá cao tới 33,58%. Đến tháng 9/2020, ông Bolat Duisenov được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược trực thuộc HĐQT thay ông Nguyễn Bá Dương.
Tại đại hội cổ đông hồi tháng 6 năm ngoái, Chủ tịch Coteccons Bolat Duisenov khẳng định sự tham gia của Kusto nhằm đóng góp cho sự phát triển chung của Coteccons và tin rằng việc áp dụng các thông lệ tốt về quản trị sẽ góp phần phát triển công ty.
Cùng với việc cam kết chỉ nhận lương 1 USD tại doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, Chủ tịch Coteccon mới đây thông báo sẽ mua vào 740.000 cổ phiếu với mục đích đầu tư từ ngày 26/11 đến 24/12.
Đây là lần đầu tiên ông Bolat Duisenov đăng ký mua vào cổ phiếu CTD. Khi giao dịch hoàn tất, số cổ phần Coteccons ông Bolat Duisenov sẽ nắm giữ là 0,9%.
Nếu tính theo thị giá hiện tại của cổ phiếu CTD ở mức 74.000 đồng (26/11), số tiền vị chủ tịch người Kazakhstan phải chi ra ước tính hơn 54 tỷ đồng để mua hết số cổ phiếu đăng ký. Trong khi đó, giá trị vốn hóa của CTD đang là hơn 5,5 nghìn tỷ đồng.

Video: Làm thế nào để trở thành một CEO?” Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)