Đại gia Việt chơi trội với những ngôi nhà gỗ lim hàng trăm tỷ đồng

Google News

Nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ để xây dựng những ngôi nhà “độc lạ” hay làm nơi thờ cúng tổ tiên, cha mẹ khiến nhiều người “choáng váng”.

Ngôi nhà gỗ lim 200 tỷ đồng của đại gia Điện Biên
Ông Bùi Đức Giang đã gây “sốc” cho dư luận khi chi hơn 200 tỷ đồng để xây ngôi nhà bằng gỗ lim (chỉ tính riêng nguyên vật liệu). Nhà của vị đại gia Việt này được xây dựng trong vòng 4 năm, do 10.000 thợ thi công.
Ngôi nhà gỗ lim 200 tỷ đồng của đại gia Điện Biên được chụp từ trên cao. Ảnh: Tiền phong. 
Căn nhà có 7 gian, với tổng diện tích gần 500 m2. Nhà gồm 16 cột cái đường kính 45cm, hệ thống cột quân và cột hiên rộng 40cm. Hệ thống cột kèo, trần nhà, sàn, tường... được làm hoàn toàn bằng hơn 500 m3 gỗ lim nguyên khối. Căn nhà này còn được xác nhận kỷ lục Guiness Việt Nam về nhà sàn bằng gỗ lim lớn nhất Việt Nam.
Đại gia Bắc Ninh xây nhà gỗ lim 10 tỷ để thờ tổ tiên
Bên ngoài căn nhà gỗ lim của đại gia Bắc Ninh. Ảnh: Kiến thức. 
Ngôi nhà gỗ lim này của một vị đại gia Bắc Ninh (giấu tên) được xây dựng từ năm 2006 với mục đích chính làm nơi thờ tổ tiên. Ngôi nhà này được xây theo kiểu kiến trúc vùng đồng bằng Bắc Bộ gồm 5 gian 2 chái.
Lão nông ở Hải Phòng xây nhà gỗ lim gần 2 tỷ đồng
Bộ khung gỗ lim chắc chắn ở căn nhà 2 tỷ. Ảnh: Khám phá. 
Ông Lê Văn Sửu (Hải Phòng) đã bỏ ra gần 2 tỷ đồng (hoàn thiện hồi năm 2014) để xây dựng ngôi nhà bằng gỗ lim khiến nhiều người choáng váng. Căn nhà của lão nông này rộng 100 m2, toàn bộ khung của căn nhà đều được làm bằng gỗ lim. Nóc nhà còn được khắc hoa văn tùng, cúc, trúc, mai cầu kì
Đại gia Hải Dương chi hàng trăm tỷ đồng dát vàng ngôi nhà gỗ lim để thờ cha
Ông Nguyễn Đức Lượng (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Trường Linh) đã chi ra số tiền cực lớn để dát vàng ngôi nhà nhằm thờ người cha quá cố.
Ảnh: Chuyện đời. 
Đáng chú ý, căn nhà này còn được dựng từ 49 cột gỗ lim già, cột nào cột nấy to đến nỗi 1-2 người ôm mới xuể. Được biết, để có được 49 cột gỗ lim này ông Lương phải mua tổng cộng 98 cây lim già khổng lồ. Vị đại gia Hải Dương này không tiết lộ số tiền cụ thể mà mình bỏ ra. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia ước tính rằng căn nhà này có giá trị hàng trăm tỷ đồng.
Theo Phượng Vũ/Doanhnghiepvn.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)