Cận Tết Nguyên đán 2017 là thời điểm nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao, vì thế cũng là thời điểm của các đơn vị, cửa hàng tung ra các chiêu giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng.Theo ghi nhận từ của Kiến Thức, từ nhiều ngày nay, hàng loạt cửa hàng trên các tuyến đường, tuyến phố tại Hà Nội như: Cầu Giấy, Kim Mã, đường Láng… đã phủ kín băng rôn, với nội dung giảm giá cuối năm.Các khẩu hiệu giảm giá được sử dụng như là: “đại hạ giá”, “tổng xả hàng cuối năm”, “mua một tặng một”, “giảm giá cực sốc”, “giảm giá tận đáy thu hồi vốn”, “sale sập kệ”, “Mua 2 tặng 1”... được các cửa hàng áp dụng nhiều nhất.Khảo sát tại phố Kim Mã cho thấy chỉ một đoạn đường dài khoảng 200 m nhưng có tới 25-30 cửa hàng treo biển giảm giá cuối năm.Các con số giảm giá phổ biến là 20-60%.Cá biệt, một số cửa hàng treo biển giảm giá 70-80%.Ngoài ra, còn có nơi niêm yết hẳn giá bán sản phẩm tại mặt tiền với các con số 89K, 99K, 149K, 199K, 249K… tương ứng với giá tiền từng sản phẩm.Bên cạnh đó, chiêu tặng quà khách hàng cũng được nhiều cửa hàng áp dụng.Mua 2 tặng 1, hóa đơn trên 1 triệu đồng được tặng một sản phẩm khác, quà tặng cho bé khi bố mẹ mua hàng, tặng cà vạt, tất khi mua các sản phẩm áo sơ mi, quần… là những kiểu khuyến mãi phổ biến.Cũng theo ghi nhận của phóng viên với một số khách hàng trước việc nhiều cửa hàng giảm giá mạnh cuối năm thì vẫn tồn tại nhiều quan điểm trái chiều.Chia sẻ với Kiến Thức, chị Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) - một “tín đồ” mua sắm quần áo, giày dép, thường xuyên đi “săn” các mặt hàng giảm giá, đặc biệt là vào dịp Tết cho rằng các cửa hàng chỉ giảm giá những sản phẩm cũ, sản phẩm tồn kho, hay hết size… còn những hàng đẹp, mới nhập về giảm giá không nhiều.“Tôi thấy mức giảm giá cao đến 60-70% chỉ là những mặt hàng đã quá cũ, thậm chí gọi là ế của các cửa hàng, còn những mặt hàng mới và đẹp thì giảm giá không nhiều”, chị Nhung nói thêm.Trong khi đó, nhiều người mua hàng cho rằng mặt hàng xả cũng có nhiều hàng đẹp đặc biệt là hàng trẻ em.Hình ảnh ghi nhận các bậc phụ hàng chọn váy áo cho con tại Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).Hiện trên các tuyến phố trên, ngoài những mặt hàng quần áo thì nhiều mặt hàng khác như: phụ kiện, túi xách,...... giày dép, đồ gốm sứ… cũng lần lượt giảm giá mạnh trong những ngày sát Tết Nguyên Đán 2017.Một cửa hàng balo - túi - cặp - vali của hãng Zimo.vn trên đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy - Hà Nội) giảm giá từ 20 đến 60% cho toàn bộ cửa hàng.
Cận Tết Nguyên đán 2017 là thời điểm nhu cầu mua sắm của mọi người tăng cao, vì thế cũng là thời điểm của các đơn vị, cửa hàng tung ra các chiêu giảm giá, khuyến mãi để thu hút khách hàng.
Theo ghi nhận từ của Kiến Thức, từ nhiều ngày nay, hàng loạt cửa hàng trên các tuyến đường, tuyến phố tại Hà Nội như: Cầu Giấy, Kim Mã, đường Láng… đã phủ kín băng rôn, với nội dung giảm giá cuối năm.
Các khẩu hiệu giảm giá được sử dụng như là: “đại hạ giá”, “tổng xả hàng cuối năm”, “mua một tặng một”, “giảm giá cực sốc”, “giảm giá tận đáy thu hồi vốn”, “sale sập kệ”, “Mua 2 tặng 1”... được các cửa hàng áp dụng nhiều nhất.
Khảo sát tại phố Kim Mã cho thấy chỉ một đoạn đường dài khoảng 200 m nhưng có tới 25-30 cửa hàng treo biển giảm giá cuối năm.
Các con số giảm giá phổ biến là 20-60%.
Cá biệt, một số cửa hàng treo biển giảm giá 70-80%.
Ngoài ra, còn có nơi niêm yết hẳn giá bán sản phẩm tại mặt tiền với các con số 89K, 99K, 149K, 199K, 249K… tương ứng với giá tiền từng sản phẩm.
Bên cạnh đó, chiêu tặng quà khách hàng cũng được nhiều cửa hàng áp dụng.
Mua 2 tặng 1, hóa đơn trên 1 triệu đồng được tặng một sản phẩm khác, quà tặng cho bé khi bố mẹ mua hàng, tặng cà vạt, tất khi mua các sản phẩm áo sơ mi, quần… là những kiểu khuyến mãi phổ biến.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên với một số khách hàng trước việc nhiều cửa hàng giảm giá mạnh cuối năm thì vẫn tồn tại nhiều quan điểm trái chiều.
Chia sẻ với Kiến Thức, chị Nhung (Cầu Giấy, Hà Nội) - một “tín đồ” mua sắm quần áo, giày dép, thường xuyên đi “săn” các mặt hàng giảm giá, đặc biệt là vào dịp Tết cho rằng các cửa hàng chỉ giảm giá những sản phẩm cũ, sản phẩm tồn kho, hay hết size… còn những hàng đẹp, mới nhập về giảm giá không nhiều.
“Tôi thấy mức giảm giá cao đến 60-70% chỉ là những mặt hàng đã quá cũ, thậm chí gọi là ế của các cửa hàng, còn những mặt hàng mới và đẹp thì giảm giá không nhiều”, chị Nhung nói thêm.
Trong khi đó, nhiều người mua hàng cho rằng mặt hàng xả cũng có nhiều hàng đẹp đặc biệt là hàng trẻ em.
Hình ảnh ghi nhận các bậc phụ hàng chọn váy áo cho con tại Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).
Hiện trên các tuyến phố trên, ngoài những mặt hàng quần áo thì nhiều mặt hàng khác như: phụ kiện, túi xách,...
... giày dép, đồ gốm sứ… cũng lần lượt giảm giá mạnh trong những ngày sát Tết Nguyên Đán 2017.
Một cửa hàng balo - túi - cặp - vali của hãng Zimo.vn trên đường Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy - Hà Nội) giảm giá từ 20 đến 60% cho toàn bộ cửa hàng.