Công ty con của SCIC đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu MBBank

Google News

(Kiến Thức) - Với mức giá đang giao dịch, ước tính SIC chi ra khoảng 15,8 tỷ đồng để mua 1 triệu cp MBB.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE), Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) nhằm mục đích đầu tư tài chính.

Giao dịch dự kiến được thực hiện từ ngày 16/4 đến ngày 15/5 theo phương thức khớp lệnh hoặc/và thỏa thuận. Hiện tại, thị giá cổ phiếu MBB giao dịch tại mức 15.850 đồng/cp, giảm hơn 24% kể từ đầu năm. Với mức giá này, ước tính SIC chi ra khoảng 15,8 tỷ đồng để thực hiện thương vụ này.

SIC chính thức được giới thiệu hoạt động vào tháng 1/2013. Đây là công ty TNHH một thành viên do Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) là chủ sở hữu, hợp nhất báo cáo tài chính với SCIC, được SCIC cấp vốn điều lệ để hoạt động, được phân cấp trong quá trình đầu tư.

Cong ty con cua SCIC dang ky mua 1 trieu co phieu MBBank
 

SIC hiện chỉ nắm giữ 13 cp MBB sau khi bán ra gần 1,8 triệu cp MBB trong thời gian 18/12/2019 đến ngày 10/1/2020. Do vậy, nếu giao dịch thành công, SIC sẽ nâng số lượng sở hữu lên hơn 1 triệu cổ phiếu MBB, tương đương 0,041% vốn điều lệ.

Được biết, bà Vũ Thái Huyền, Thành viên Hội đồng quản trị MBBank đang là đại diện phần vốn góp của Tổng Công ty Đầu tư Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC - chủ sở hữu của SIC) tại MBBank.

SCIC cũng đang sở hữu gần 227,3 triệu cổ phiếu MBB, tương đương tỷ lệ sở hữu là 9,58% và là một trong những cổ đông lớn của MBBank.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)