Còn giữ 5 kiểu suy nghĩ này về tiền bạc, đời bạn còn nghèo túng

Google News

Hầu hết người bình thường lúc nào cho rằng con đường đến sự giàu có phải bắt đầu bằng việc học vấn bài bản. Nhưng thực tế thì không phải triệu phú, tỷ phú nào cũng có bằng cấp cả.

Suy nghĩ sai lầm về tiền bạc: Số ít người may mắn mới có được

Phần đông chúng ta đều cho rằng sự giàu có là một đặc quyền chỉ dành cho những người may mắn, trong khi đó người giàu họ tin rằng bất cứ ai cũng có đặc quyền như nhau để làm giàu.

Vì vậy nên, không phải chỉ có những người may mắn mới trở nên giàu có mà có chính những người nỗ lực tạo ra may mắn cho mình mới là người giàu có thật sự.

Suy nghĩ sai lầm cho rằng kiếm tiền rất phức tạp, phải có tiền mới đẻ ra tiền

Đa số mọi người đều cho rằng việc kiếm tiền được phải là những người thông minh, có bằng cấp, xuất chúng. Thế nhưng cả 3 yếu tố này đều không đúng. Người giàu thì lúc nào họ cũng biết rằng những ý tưởng và cách bạn giải quyết vất đề. Người nghèo lúc nào cho rằng họ nghèo vì không được gia đình hỗ trợ để làm giàu.

Con giu 5 kieu suy nghi nay ve tien bac, doi ban con ngheo tung

Suy nghĩ cho rằng mình phải có bằng cấp mới giàu được

Tất nhiên bên cạnh đó những người có bằng cao cấp từ tiến sỹ, giáo sư. Nhưng không phải bằng cấp giúp họ trở nên giàu có.

Con giu 5 kieu suy nghi nay ve tien bac, doi ban con ngheo tung-Hinh-2

Tiền bạc là nguồn gốc của tội ác

Nếu bạn cho rằng tiền là căn nguyên của tội lỗi thì bạn khó mà giàu có lên được. Thay vào đó thì bạn nên nghĩ rằng tiền chính là công cụ giúp bạn có được cuộc sống xứng đáng và có thể chăm sóc được cho người thân yêu của mình.

Làm việc chăm chỉ sẽ trở nên giàu có

Người bình thường lúc nào nghĩ chỉ cần làm việc chăm chỉ sẽ tạo ra tài sản. Nhưng với người giàu, mặc dù đánh giá cao sự chăm chỉ những họ cũng biết rằng đòn bẩy về tài chính vốn không nằm ở sự chăm chỉ.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)