CEO Group bị phạt và truy thu hơn 1,4 tỷ đồng liên quan tới dự án Khu đô thị Quốc Oai

Google News

CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO) nhận được quyết định của Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội về việc xử phạt vị phạm hành chính về thuế. Theo đó, Công ty bị phạt và truy thu hơn 1,4 tỷ đồng.
 

Cục trưởng Cục thuế TP Hà Nội ra quyết định xử phạt CEO liên quan đến việc doanh nghiệp này kê khai khấu trừ thuế GTGT mua vào để thi công xây dựng trường học thuôc dự án Khu đô thị Quốc Oai, đối tượng không chịu thuế.
Tổng số tiền phạt đối với CEO gần 224,6 triệu đồng. Đồng thời, Công ty bị truy thu thuế hơn 1,1 tỷ đồng và tiền chậm nộp là 72 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền nộp phạt, truy thu và chậm nộp là hơn 1,4 tỷ đồng.
Cục Thuế Hà Nội yêu cầu trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, CEO Group phải nghiêm chỉnh chấp hành. Nếu quá thời hạn nêu trên mà công ty không chấp hành sẽ bị cưỡng chễ thi hành quyết định hành chính theo quy định của pháp luật. CEO Group có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện đối với quyết định này theo quy định.
CEO Group bi phat va truy thu hon 1,4 ty dong lien quan toi du an Khu do thi Quoc Oai
 
Trước đó ngày 16/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã đưa cổ phiếu CEO của CEO Group vào diện bị cảnh báo từ ngày 20/4/2021 do lợi nhuận sau thuế công ty mẹ năm 2020 trên báo cáo tài chính hợp nhất của CEO Group là âm.
Phía công ty cho biết nguyên nhân là công ty bị ảnh hưởng bởi sự bùng phát của dịch COVID-19 trong năm 2020 dẫn đến hoạt động sản xuất kinh doanh suy giảm, đặc biệt là hoạt động khách sạn - nghỉ dưỡng. Công ty đã đưa ra loạt phương án khắc phục sau đó.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)