Cảnh báo 3 mỹ phẩm Dr Therapy Melasma chứa "chất cấm" nguy hiểm

Google News

3 sản phẩm mỹ phẩm này chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép và chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo về 3 sản phẩm mỹ phẩm có chứa chất cấm, chưa được cấp phép tại Việt Nam; đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân bán các sản phẩm này.
Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, theo phản ánh của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về báo cáo kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hải Dương về 3 sản phẩm gồm: Dr Therapy Melasma-Best for spa Night cream, NSX: 16-5-2022, HSD: 16/5/2025; Dr Therapy Melasma - Best for spa Day cream, NSX: 16/5/2022, HSD: 16/5/2025; Dr Therapy Melasma - Cream Perfect for spa, NSX: 5/1/2021, HSD: 4/1/2024) không đạt chất lượng.
Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm 3 sản phẩm nêu trên cho thấy có chứa hàm lượng thủy ngân vượt quá mức cho phép, không đáp ứng yêu cầu về giới hạn kim loại nặng trong mỹ phẩm. Thành phần công thức sản phẩm ghi trên nhãn có chứa chất Hydroquinone 2% là chất không được phép có trong sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da theo quy định.
Nhãn sản phẩm ghi “Made by UK”, không ghi rõ lô sản xuất, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường theo quy định, không có tên và địa chỉ của nhà sản xuất, không đáp ứng quy định về ghi nhãn mỹ phẩm.
3 sản phẩm nêu trên chưa được Cục Quản lý Dược cấp số tiếp nhận phiếu công bố đối với mỹ phẩm nhập khẩu, không được phép lưu thông trên thị trường Việt Nam.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm với thông tin nêu trên và báo cáo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.
Canh bao 3 my pham Dr Therapy Melasma chua
3 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được phép lưu hành tại Việt Nam. Ảnh: Cục Thương mại điện tử và kinh tế số. 
Trước đó, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đảm bảo chất lượng sản phẩm mỹ phẩm và chỉ lưu thông các sản phẩm mỹ phẩm đáp ứng các quy định hiện hành của pháp luật, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Shopee và các sàn giao dịch thương mại điện tử ngừng kinh doanh, gỡ bỏ thông tin về 3 sản phẩm mỹ phẩm chứa chất cấm nêu trên và tiến hành thu hồi các sản phẩm đã bán cho khách hàng.
Sở Y tế các tỉnh, thành phố được giao thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm về 3 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được phép lưu thông trên thị trường.
Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tin tới các cơ sở buôn bán, sử dụng mỹ phẩm và người dân biết để không buôn bán, không sử dụng 3 sản phẩm nêu trên; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của 3 sản phẩm vi phạm nêu trên, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.
Hữu Hậu

>> xem thêm

Bình luận(0)