Cách tiết kiệm tiền khi đi ăn nhà hàng với 5 mẹo hay này

Google News

Nếu bạn thích ăn hàng nhưng ngại tốn kém, hãy tham khảo các mẹo dưới đây.
 

1. Chọn thời gian thấp điểm
Thời điểm ăn hàng cũng có thể ảnh hưởng lớn tới hóa đơn. Chẳng hạn, một số nhà hàng đưa ra suất ăn hay giá đặc biệt cho người đến sớm hoặc trong khoảng thời gian thấp điểm nhất định trong ngày.
Hầu hết mọi người thích đi ăn hàng vào buổi tối, nhất là cuối tuần và đó là bữa ăn rất đắt. Nhưng buổi trưa thứ Ba và thứ Tư thường là những ngày có giá rẻ nhất khi đi ăn ngoài.
Cach tiet kiem tien khi di an nha hang voi 5 meo hay nay
 Ảnh minh họa
2. Chia sẻ hóa đơn
Nếu nhóm đi đông người thì việc chia sẻ hóa đơn khi đi ăn là điều thường xuyên được thực hiện. Nhóm càng đông thì số tiền lại chia ra lại càng thấp đi, bạn lại có cơ hội thưởng thức được nhiều món hơn. Nếu đi một mình hoặc 2 người thì bạn không đủ bụng để nếm thử nhiều món đến thế.
Thậm chí, nhiều người còn nghĩ ra cách tìm những người "chung chí hướng" với mình và thực hiện "ghép bàn". Việc này không chỉ diễn ra ở các quán bar vui chơi khi các nhóm nhỏ không quen nhau từ trước nhập chung một bàn lớn để chia sẻ hóa đơn, mà còn được nhiều người áp dụng ở các quán ăn.
3. Lên kế hoạch trước
Thật vui khi ngẫu hứng đi ăn ngoài nhưng lên lịch trước có thể giúp bạn tìm được các phiếu giảm giá, suất ăn đặc biệt, quà thưởng...
"Có rất nhiều chỗ bạn có tìm kiếm giảm giá, từ các trang mạng tới những nhóm mua hay ứng dụng điện thoại... Ngay cả bạn ăn hàng lần này cũng có thể tích điểm, nhận phiếu giảm giá cho lần ăn sau", Stephen Weyman, nhà sáng lập trang web chia sẻ kiến thức tiết kiệm HowToSaveMoney tại Canada chia sẻ.
Cach tiet kiem tien khi di an nha hang voi 5 meo hay nay-Hinh-2
Ảnh minh họa 
4. Mua voucher
Có rất nhiều chỗ bạn có tìm kiếm giảm giá, từ các trang mạng tới những nhóm mua hay ứng dụng điện thoại... Ngay cả bạn ăn hàng lần này cũng có thể tích điểm, nhận phiếu giảm giá cho lần ăn sau.
Sử dụng các phiếu khuyến mãi này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền. Tuy nhiên, nhớ đọc kĩ các điều khoản sử dụng cũng như ngày hết hạn để khỏi tốn tiền vô ích nhé!
5. Đừng gọi đồ uống gì khác ngoài nước lọc
Luôn dùng nước lọc là một trong những việc giúp bạn tiết kiệm tiền khi đi ăn ngoài. Bỏ qua những thứ phát sinh không đáng có như gọi các loại nước uống đắt đỏ, đồ tráng miệng, hóa đơn phải trả có khi giảm tới một nửa. Những thứ này bạn có thể dễ dàng mua rẻ ở hàng tạp hóa.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Không hút thuốc lá nới công cộng vì sức khỏe cộng đồng

Nguồn: Bộ Y tế


Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)