Cách nữ ca sĩ giàu nhất thế giới Rihanna kiếm tiền "khủng"

Google News

Sở hữu khối tài sản 600 triệu USD, nữ ca sĩ Rihanna còn giàu hơn cả những bậc đàn chị danh tiếng lẫy lừng như Madonna, Celine Dion và Beyoncé. Cô kiếm tiền không chỉ nhờ âm nhạc.

Ca khúc Work (2016) của Rihanna (kết hợp với rapper Drake) khởi đầu bằng câu: "Work, work, work, work, work, work" (Làm việc, làm việc, làm việc, làm việc, làm việc, làm việc). Đó có lẽ cũng là tuyên ngôn cá nhân của nữ ca sĩ da màu 31 tuổi.
Chỉ gọi Rihanna là ca sĩ có vẻ thiệt thòi cho cô, dù cô đã bán được tới hơn 60 triệu album và 215 triệu bản nhạc số. Bởi trên thực tế cô còn là một biểu tượng thời trang, nhà thiết kế và doanh nhân.
Cach nu ca si giau nhat the gioi Rihanna kiem tien
Nữ ca sỹ Rihanna có một lượng lớn fan hâm mộ trung thành. Ảnh: Gettyimages. 
Sở hữu khối tài sản lên đến 600 triệu USD, Rihanna giàu hơn cả Madonna (570 triệu USD), Celine Dion (450 triệu USD) và Beyoncé (400 triệu USD). Dường như mọi thứ Robyn Rihanna Fenty (tên thật của Rihanna) chạm vào đều có thể biến thành vàng.
Từ nghệ sỹ đến doanh nhân thành đạt
Rihanna được một nhà sản xuất người Mỹ phát hiện khi mới 15 tuổi. Ngay sau đó cô được Jay-Z ký hợp đồng. Kể từ đó, Rihanna đã có 14 bài hát đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc.
Chỉ trong năm 2016, cô kiếm được khoảng 22,3 triệu USD từ việc phát hành nhạc, chưa kể các tour diễn vòng quanh thế giới như "Diamonds". Riêng tour diễn này đạt tổng doanh thu 137 triệu USD.
Nhưng phần lớn tài sản của Rihanna đến từ các mối thỏa thuận hợp tác và hợp đồng quảng cáo, ví dụ hợp đồng với Puma vào năm 2014. Công ty giàu Đức bổ nhiệm Rihanna làm giám đốc sáng tạo và kết quả là doanh số của hãng tăng 16% trong 6 tháng đầu năm đó.
Theo một nghiên cứu vào năm 2016, khán giả hâm mộ Rihanna sẵn sàng mua các sản phẩm có liên quan đến cô nhiều hơn 3,7 lần so với bất kỳ người nổi tiếng nào khác. Và sự trung thành của các fan trị giá hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu USD xét về phương diện thương mại.
Cach nu ca si giau nhat the gioi Rihanna kiem tien
Rihanna ra mắt thương hiệu Fenty Beauty. Ảnh: Getty Images. 
Hợp đồng lớn nhất của Rihanna là thỏa thuận ký với đế chế thời trang xa xỉ LVMH. Năm 2017, cô hợp tác với LVMH để phát triển một dòng mỹ phẩm có tên Fenty Beauty. Và thương hiệu này đạt doanh thu hơn 550 triệu USD trong năm đầu tiên.
Ban đầu Fenty Beauty chỉ bán phấn nền nhưng sau đó đã mở rộng kinh doanh các sản phẩm khác như son môi, son bóng, dưỡng thể... Rihanna nắm 15% cổ phần trong công ty trị giá 3 tỷ USD. Năm 2019, cô hợp tác với LVMH một lần nữa để ra mắt Fenty, nhà mốt cao cấp có trụ sở tại Paris (Pháp).
Đây là nhà mốt mới đầu tiên LVMH thành lập kể từ năm 1987. Và Rihanna không chỉ trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên dẫn dắt một hãng thời trang lớn, cô còn là người trẻ nhất làm được điều đó. Fenty ra mắt dòng sản phẩm mùa xuân vào tháng 5. Phụ kiện của hãng được bán với giá khởi điểm 400 USD.
Rihanna làm gì với số tiền khổng lồ?
Rihanna đã chứng tỏ cô là một doanh nhân tầm cỡ với những khoản đầu tư thông minh. Trước hết phải nói đến việc cô chi 34 triệu USD để xây dựng Fenty với tập đoàn LVMH.
Rihanna cũng tỏ ra rất rành rẽ trên thị trường bất động sản. Cô mua một biệt thự ở Los Angeles với giá 6,8 triệu USD và sau đó bán lại với giá 7,4 triệu USD. Hiện cô đang sống trong một biệt thự 7 phòng ngủ tại London (Anh).
Tiền thuê căn biệt thự này lên đến 20.363 USD một tuần. Khi đi du lịch, nữ ca sĩ 31 tuổi thường dùng máy bay và du thuyền riêng.
Cach nu ca si giau nhat the gioi Rihanna kiem tien
Phòng khách trong ngôi nhà của Rihanna ở London. Ảnh: Swns. 
Vào năm 2011, Rihanna thuê một chiếc du thuyền giá 300.000 USD một tuần để đưa cô đi vòng quanh vùng French Riviera. Năm 2013, cô chi 8.000 USD trong một đêm tại câu lạc bộ thoát y Miami và 17.000 USD vào một đêm khác tại một câu lạc bộ thoát y ở Houston với rapper Drake.
Rihanna thích các món ăn được chế biến bởi đầu bếp cá nhân của cô, Debbie Solomon. Cô chi 38.000 USD mỗi tuần cho chế độ làm đẹp của mình. Rihanna có một chuyên gia trang điểm riêng, một bác sĩ da liễu và nhân viên chăm sóc lông mi.
Có thể nói, Rihanna thích cuộc sống xa hoa, nhưng cô cũng là người có tấm lòng hảo tâm. Năm 2012, Rihanna thành lập Quỹ Clara Lionel, được đặt theo tên ông bà của cô. Quỹ này cung cấp cơ hội giáo dục và chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trên toàn thế giới. Hàng năm, cô cũng tổ chức buổi dạ tiệc Diamond Ball nhằm quyên góp cho quỹ này.
Trong suốt sự nghiệp của mình, Rihanna đã trở thành một biểu tượng toàn cầu, có ảnh hưởng lớn với các thương hiệu đắt giá và giá trị tăng theo từng ngày. Không ai biết được liệu cô gái tài năng này sẽ còn đạt được những thành tựu gì trong tương lai.
Theo Minh Tú/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)