Bất ngờ trước mức lương hiện tại của Cường đô la

Google News

Doanh nhân Quốc Cường (Cường đô la) cùng ban lãnh đạo Công ty Quốc Cường Gia lai có thu nhập bình quân đạt hơn 12 triệu/tháng trong năm 2015.

Tin tức trên báo VnExpress, Công ty Quốc Cường Gia Lai (Mã CK: QCG) vừa công bố báo cáo sau kiểm toán năm 2015. Theo đó, doanh thu công ty đạt 391 tỷ đồng, lợi nhuận sau kiểm toán còn 17 tỷ đồng, trong khi trước kiểm toán là 23 tỷ. Cả doanh thu và lợi nhuận của Quốc Cường Gia Lai đều sụt giảm sâu cho với năm 2014.
Báo cáo kiểm toán cũng công khai thu nhập của lãnh đạo công ty. Cụ thể, thu nhập bình quân của Hội đồng quản trị và Ban giám đốc đạt hơn 12 triệu đồng một tháng.
So với thu nhập của các công ty niêm yết khác, mức thu nhập lãnh đạo Quốc Cường Gia Lai ở mức khá thấp. Tuy nhiên, mức lương thưởng của năm 2015 đã cao gần gấp đôi năm 2014 (bình quân 6,4 triệu đồng một tháng).
Tính đến cuối năm 2015, Hội đồng quản trị và Ban giám đốc của công ty gồm 5 người là bà Nguyễn Thị Như Loan, Đặng Phạm Minh Loan, ông Hồ Viết Mạnh, Lại Thế Hà và Cường Đô la - con trai bà Như Loan và đang giữ vị trí Phó tổng giám đốc.
Sở hữu số lượng lớn tài sản cổ phiếu QCG nhưng những năm gần đây do không chi trả cổ tức nên hai mẹ con doanh nhân Quốc Cường hầu như không có khoản thu nhập từ cổ phiếu. Thị giá cổ phiếu QCG luôn giao dịch dưới mệnh giá, hiện ở mức 4.700 đồng.
Doanh nhân Quốc Cường (Cường đô la) cùng ban lãnh đạo Công ty Quốc Cường Gia lai có thu nhập bình quân đạt hơn 12 triệu/tháng trong năm 2015. (Ảnh minh họa). 
Đặc biệt, báo cáo kiểm toán cũng hé lộ nhiều chủ nợ của công ty. Quốc Cường Gia Lai có khoản nợ 92 tỷ đồng phải trả trong năm 2016.
Nợ dài hạn của công ty khoảng 1.856 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) là chủ nợ lớn nhất khi cho vay hơn 1.700 tỷ đồng với tài sản đảm bảo là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thuộc khu dân cư 13E, xã Phong Phú (Bình Chánh, TP HCM) và 9,2 triệu cổ phần của bà Nguyễn Thị Như Loan cùng các tài sản đang hình thành của dự án. Lãi suất chủ yếu là 10,5%.
Ngoài ra công ty còn vay nợ từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Liên doanh Việt Nga. Tổng nợ dài hạn đến hạn trả là 427 tỷ đồng.
Thông tin trên báo Đất Việt, cách đây không lâu, theo báo cáo tài chính hợp nhất sau kiểm toán 2015 của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, trong phần các sự kiện phát sinh sau ngày kết thúc kỳ kế toán năm, Hoàng Anh Gia Lai cho biết: Vào ngày 21/03/2016, công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển Nhà Hoàng Anh, công ty con của Hoàng Anh Gia Lai đã ký kết hợp đồng chuyển nhượng với Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai để chuyển nhượng Dự án Trung tâm thương mại tại Đường 2/9 (Khu phức hợp Hoàng Anh Gia Lai đường 2/9), phường Bình Hiên Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Giá trị chuyển nhượng đạt 419 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền từ thương vụ chuyển nhượng này đã được chuyển đủ vào ngày 17/3/2016.
Quốc Cường Gia Lai có thể dễ dàng thanh toán ngay số tiền trên là nhờ việc đi vay. Trong năm 2015, Quốc Cường Gia Lai đã thế chấp quyền sử dụng đất của nhiều mảnh đất, dự án, thủy điện,.. để vay thêm 350 tỷ đồng, nâng tổng nợ lên 1.765,74 tỷ đồng. Những khoản nợ này có lãi suất từ 5% tới 10,5%.
Bên cạnh đó, nhiều tài sản của bà Nguyễn Thị Như Loan cũng được mang thế chấp như quyền sử dụng nhiều mảnh đất và toàn bộ cổ phiếu QCG thuộc sở hữu của bà Loan.
Ngoài ra, cũng trong năm 2015, nguồn vốn chủ sở hữu của Quốc Cường Gia Lai tăng lên đáng kể khi công ty thực hiện phát hành cổ phiếu phổ thông. Chỉ số này cuối năm 2015 là 3.795,22 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 2.309,53 tỷ đồng hồi cuối năm 2014.
Quốc Cường Gia Lai khẳng định ngoài các sự kiện nêu trên, không có sự kiện quan trọng nào khác xảy ra từ ngày kết thúc kỳ kế toán năm yêu cầu có các điều chỉnh hoặc thuyết minh trong báo cáo tài chính hợp nhất.
Tính đến cuối kỳ, tổng tài sản công ty tăng lên hơn 7.500 tỷ đồng, nợ phải trả là 3.739 tỷ. Hàng tồn kho công ty là 5.331 tỷ đồng, chủ yếu dự án khu dân cư Phước Kiển, Giai Việt và dự án chung cư Quốc Cường Gia Lai II,...
Mời quý độc giả xem video Cuộc sống giàu sang ở Dubai:
Theo ĐSPL

Bình luận(0)