Bà Lê Hoàng Diệp Thảo được khôi phục chức danh PTGĐ Trung Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nghị án, HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị đơn, giữ nguyên bản án sơ thẩm và khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo. 

Cách đây ít phút, trên trang FB cá nhân Le Hoang Diep Thao, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vui mừng chia vẻ về thông tin được khôi phục chức danh tại Trung Nguyên.
Ba Le Hoang Diep Thao duoc khoi phuc chuc danh PTGD Trung Nguyen
Tòa án Nhân dân TP HCM tuyên án khôi phục chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Trung Nguyên. Ảnh: chụp màn hình Facebook. 
Cụ thể, trong phiên phúc thẩm về việc bãi nhiệm chức vụ sai trái của Trung Nguyên đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại Tòa án Nhân dân TP HCM sáng nay 20/9, tòa đã tuyên y án sở thẩm “Hủy bỏ Quyết định bãi nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc thường trực của bà Lê Hoàng Diệp Thảo”, đồng thời “khôi phục lại chức danh Phó tổng giám đốc thường trực của bà Thảo” tại Trung Nguyên.
Bên cạnh đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không được ngăn cấm, cản trở bà Lê Hoàng Diệp Thảo tham gia điều hành và quản lý Công ty, với tư cách là 1 thành viên HĐQT và Phó Tổng giám đốc thường trực.
Bản án sẽ có hiệu lực pháp luật ngay lập tức, sau khi được Tòa tuyên.
Sáng 20/9, TAND Nhân dân TP HCM mở phiên phúc thẩm xét xử vụ kiện "Tranh chấp giữa thành viên công ty với công ty" giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên (Trung Nguyên) cùng ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo của ông Vũ và Tập đoàn Trung Nguyên.
Tại phiên xử sáng nay, đại diện bị đơn cho rằng ông Vũ không ngăn cấm, cản trở bà Thảo tham gia hoạt động, điều hành quản lý công ty. Bởi các cuộc họp HĐQT và Đại hội đại cổ đông, bà Thảo đều được mời trực tiếp tham gia. Phía bị đơn cung cấp tài liệu cho tòa, có biên bản bà Thảo tham gia, có biên bản bà này không tham gia.
Đồng thời, ông Vũ và Trung Nguyên cho rằng tranh chấp về quyết định bãi nhiệm chức danh thuộc thẩm quyền của HĐQT công ty chứ không thuộc phạm vi tranh chấp thương mại hay kinh doanh thương mại. Do đó, luật sư cho rằng tòa án không có thẩm quyền xét xử vụ kiện này.
Đối đáp lại, luật sư Trương Trọng Nghĩa (bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn là bà Thảo) cho rằng phía bị đơn có sự mâu thuẫn khi cho rằng đối tượng khởi kiện không còn nhưng vẫn kháng cáo yêu cầu này. Luật sư chỉ ra việc bà Thảo bị cấm tham gia điều hành công ty được thể hiện rõ qua việc mời bà đi họp HĐQT thưa thớt, không cho bà đụng vào các giấy tờ, hợp đồng hay gặp đối tác công ty.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)