Agribank nói gì vụ khách hàng bỗng nhiên mất 100 triệu trong đêm?

Google News

(Kiến Thức) - Ngân hàng Agribank cho biết sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền thất thoát cho khách hàng trong thời gian sớm nhất nhưng với điều kiện nguyên nhân không liên quan đến khách hàng.

Liên quan đến vụ việc chủ tài khoản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bỗng dưng bị rút 100 triệu đồng trong đêm, mới đây, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc ngân hàng Agribank đã có thông báo chính thức về vụ việc và hướng xử lý tiếp theo.
Ngân hàng Agribank vừa lên tiếng vụ khách hàng “bỗng nhiên bị rút 100 triệu đồng trong đêm”.
Theo Agribank, ngày 21/11 ngân hàng nhận được trình báo của khách hàng Nguyễn Thanh Huy, báo mất 100 triệu đồng trong tài khoản thẻ được mở tại ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Agribank đã xác minh bước đầu và xác định, trong khoảng thời gian từ 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11, tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh Huy có thực hiện 20 giao dịch rút tiền (với 5 triệu đồng/lần giao dịch) tại điểm ATM, đặt tại số 485 đường Trần Hưng Đạo, phường Dĩ An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
Agribank xác định, trong khoảng thời gian từ 23h51 đêm 19/11 đến 0h10 rạng sáng 20/11, tài khoản của khách hàng Nguyễn Thanh Huy có thực hiện 20 giao dịch rút tiền 100 triệu đồng tại điểm ATM, đặt tại phường Dĩ An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương 
Ngày 22/11, lãnh đạo ngân hàng đã chỉ đạo giám đốc ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định mời anh Huy lên làm việc và bàn cách giải quyết. Agribank hướng dẫn anh Huy hoàn thiện các bước khiếu nại theo quy định.
Phía Agribank cũng khẩn trương phối hợp cùng các cơ quan liên quan như: Tiểu ban Quản lý rủi ro thuộc Hội thẻ ngân hàng Việt Nam, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50, Bộ Công an) để điều tra, xác định nguyên nhân.
Về việc trách nhiệm của ngân hàng trong vụ việc này, thông cáo của Agribank do Phó Tổng giám đốc ký phát hành cho biết: “Ngay khi có kết quả điều tra, nếu nguyên nhân không liên quan đến khách hàng, Agribank sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền thất thoát cho khách hàng Nguyễn Thanh Huy trong thời gian sớm nhất”.
Biên bản làm việc  về vụ mất 100 triệu đồng của anh Huy với ngân hàng  Agribank. 
Ngân hàng Agribank cũng khuyến cáo, qua vụ việc trên, khách hàng cần chú trọng đến việc bảo quản thẻ và bảo mật mã pin để tránh trường hợp bị đánh cắp thông tin dẫn đến bị mất tiền trong tài khoản.
Trước câu trả lời của Agribank về trách nhiệm của ngân hàng trong vụ việc của anh Huy, nhiều khách hàng tỏ rõ sự hoang mang, lo lắng. Chị Lê Thu (quận Tân Bình - TP HCM) thắc mắc: "Như thế nào là lỗi do ngân hàng, như thế nào là lỗi do khách hàng? Khi bị rút mất hết tiền, thẻ ngân hàng của anh Huy vẫn năm nguyên ở trong ví. Giả dụ có trường hợp anh Huy đi rút tiền ở máy ATM và bị nhóm tội phạm công nghệ cao quay lén được thông tin thẻ và mật khẩu thì đó là lỗi do ngân hàng hay do khách hàng? Nếu nói do khách hàng thì thật vô lý, bởi khách hàng mở tài khoản, mở thẻ, phải trả phí dịch vụ hàng tháng, hàng năm, ngân hàng là phía cung cấp dịch vụ thì phải làm mọi cách để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Nhưng nếu khi đó ngân hàng bảo là lỗi do khách hàng và không bồi thường thiệt hại thì khách hàng biết kêu ai? Nói chung ngân hàng luôn nắm đằng chuôi, cũng chỉ họ mới có thể điều tra và tìm ra nguyên nhân, thì họ nói thế nào mà chả được".
Trước đó, khách hàng Nguyễn Thanh Huy có chuyển vào tài khoản được mở tài ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Định (ở đường Phạm Ngũ Lão, P.4, Q.Gò Vấp) của mình số tiền 114 triệu để chuẩn bị giải quyết công việc khi đi công tác ở tỉnh.
Sáng sớm ngày 20/11, anh Huy thức dậy thì phát hiện điện thoại có 20 tin nhắn và rụng rời khi thấy những dòng thông báo tài khoản bị rút số tiền 100 triệu đồng (5 triệu đồng/lần), trong khi thẻ ngân hàng vẫn nằm trong ví anh ở nhà.
Nạn nhân nhanh chóng chạy đến trụ ATM của ngân hàng Agribank kiểm tra thì ghi nhận, tài khoản chỉ còn gần 14 triệu đồng; đồng thời trình báo vụ việc đến lãnh đạo ngân hàng.
Qua kiểm tra những dấu hiệu ghi nhận ban đầu, lãnh đạo của ngân hàng Agribank, văn phòng đại diện miền Nam xác định 100 triệu đồng trong tài khoản của anh Huy được rút từ 1 điểm ATM ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương giữa đêm 19, rạng sáng 20/11. Thủ phạm đánh cắp thông tin và rút tiền từ tài khoản của anh Huy có thể là băng nhóm tội phạm công nghệ cao.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)