4 máy bán hàng tự động kỳ quặc nhất TG, châu Á chiếm trọn một nửa

Google News

Chiếc máy cuối cùng có lẽ sẽ rất được lòng người tiêu dùng Việt trong những ngày giãn cách hiện tại.

1. Máy bán côn trùng tự động

Bạn có thể bắt gặp những chiếc máy bán côn trùng tự động như thế này ở tỉnh Kumamoto (Nhật Bản). Có tới mười mấy loài côn trùng được đặt trong máy để khách mua lựa chọn, trong đó có dế mèn, cào cào, con xén tóc, cà cuống…

Đặc biệt, các loài côn trùng ở đây đã được chế biến, tẩm ướp gia vị thơm ngon và đóng gói hoặc đóng hộp kín. Sau khi mua, bạn có thể bóc ra và thưởng thức trực tiếp hoặc ăn kèm với cơm. Một hộp côn trùng ăn được có giá từ 600 - 1.900 yên (123.000 - 391.000 đồng).

2. Máy bán đồ chơi giấy Origami tự động

Nhật Bản có rất nhiều máy bán tự động kỳ lạ, trong đó máy bán đồ chơi giấy Origami ở tỉnh Ehime là một ví dụ điển hình. Trong máy có rất nhiều sản phẩm thủ công được gấp từ giấy, từ máy bay giấy, ếch giấy cho tới hạc giấy. Có 3 mức giá cho người mua lựa chọn: 10 - 30 - 50 yên (tương đương 2.000 - 6.000 - 10.000 đồng). Không chỉ trẻ em mà nhiều du khách đến Nhật Bản cũng rất thích thú trước chiếc máy tự động sáng tạo này.

3. Máy bán tiểu thuyết tự động

Chiếc máy lạ lùng này được đặt ở ga tàu điện ngầm Canary Wharf (London, Anh Quốc), chuyên cung cấp tiểu thuyết dạng cuộn mini cho hành khách tại đây.

Bạn chỉ cần nhấn một trong ba nút: 1 phút, 3 phút, 5 phút để chọn tiểu thuyết có thời gian đọc tương ứng với số phút. Sản phẩm “ra lò” là những tờ tiểu thuyết được in theo kiểu hóa đơn siêu thị. Chất giấy được sử dụng ở đây là loại giấy thân thiện với môi trường.

4. Máy bán không khí tự động

Chiếc máy này được đặt ở trạm xe Slough (Anh quốc), chuyên cung cấp không khí đóng chai mang hương vị mùa hè. Bạn có thể tìm thấy chai không khí mùi biển, mùi cỏ mới hái, mùi thịt nướng của những bữa tiệc mùa hè, thậm chí là cả mùi thơm của… kem chống nắng.

Theo Hương Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)