Video: 3 con chim săn mồi khét tiếng tranh nhau miếng ăn

Google News

"Trai cò đánh nhau, Ngư ông đắc lợi", kẻ xuất hiện cuối cùng lại là kẻ không tốn tý sức lực nào giành được chiến lợi phẩm.

Đại bàng cá châu Phi (Haliaeetus vocifer) hay đại bàng biển châu Phi, là một loài đại bàng lớn được tìm thấy trên khắp châu Phi cận Sahara. Chúng là loài chim biểu tượng của hai quốc gia Namibia và Zambia.
Đại bàng cá châu Phi là một loài chim săn mồi có kích thước lớn với chiều dài cơ thể từ 63 - 75 cm. Khi trưởng thành, chúng có ngoại hình rất đặc biệt với cơ thể chủ yếu là màu nâu với cái đầu trắng như đại bàng hói và đôi cánh đen lớn, mạnh mẽ. Đầu, ức và đuôi của đại bàng cá châu Phi có màu trắng như tuyết, ngoại trừ phần mặt không có lông có màu vàng. Đôi mắt có màu nâu sẫm. Chiếc mỏ hình móc câu, lý tưởng cho lối sống ăn thịt.
Đại bàng cá châu Phi được cho là xuất hiện với số lượng đáng kể xung quanh các vị trí của Hồ Victoria và các hồ lớn khác ở Trung Phi, đặc biệt là các hồ ở Thung lũng Rift.

Clip nguồn: LatestSightings.

Chúng là những bậc thầy săn mồi với đôi mắt cực kỳ nhanh nhạy có thể tìm kiếm thức ăn kể cả khi đang bay. Trong khi đó, diệc và hạc là những loài động vật thích kiếm tìm thức ăn bằng cách lội nước và sử dụng khả năng kiên nhẫn tuyệt vời của chúng. Trong cuộc chiến giành thức ăn, khi mà cả 3 loài chim đều có những thế mạnh riêng thì loài nào biết tận dụng cơ hội và nhanh nhạy hơn sẽ là kẻ chiến thắng.
Hướng dẫn viên du lịch của công ty Nombekana, anh Rodney đã may mắn chứng kiến toàn bộ câu chuyện này trong chuyến đi đến Công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi.
Hôm đó, sau khi trải qua một hành trình tuyệt vời, được chứng kiến những hình ảnh chân thực nhất của thế giới tự nhiên hoang dã, Rodney và đoàn khách của mình quyết định dừng chân tại một hố nước để ngắm nhìn các loài sinh vật kéo đến giải khát. Đây là địa điểm ghé thăm yêu thích của Rodney mặc dù anh cũng không hy vọng sẽ tìm thấy điều gì đó bất ngờ ở đây. Bỗng nhiên, hình ảnh một chú diệc goliath đang bắt cá đập vào mắt khiến anh chàng cực kỳ hưng phấn. Đây là loài diệc còn sống lớn nhất thế giới (loài diệc Bennu đã tuyệt chủng lớn hơn). Chiều cao của diệc goliath là 120–52 cm, sải cánh là 185–230 cm và trọng lượng là 4–5 kg.
Không dừng ở lại đó, một con đại bàng cá xuất hiện và gây nên một màn thách thức giữa hai loài chim săn mồi. Chưa kịp hết bất ngờ với những gì đang được tận mắt chứng kiến, thước phim của Rodney tiếp tục có thêm nhân vật mới. Lần này là sự xuất hiện của một con hạc mỏ yên ngựa (saddle-billed stork). "Trai cò đánh nhau, Ngư ông đắc lợi", kẻ xuất hiện cuối cùng lại là kẻ không tốn tý sức lực nào giành được chiến lợi phẩm. Mặc dù sau đấy có 2 con cá sấu mon men tiến đến có ý định tham gia cuộc chiến, nhưng với sự cảnh giác cao độ, con hạc đã không để vuột mất bữa ăn của mình.
Theo Anh Quý/Đầu Tư Chứng Khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)