Xiaomi sắp dùng camera 64 MP cho các smartphone Redmi của hãng

Google News

Xiaomi dự định sử dụng cảm biến mới từ Samsung cho camera độ phân giải 64 MP trên những dòng Redmi của hãng.

Với việc giới thiệu cảm biến ISOCELL Bright GW1 có độ phân giải lên tới 64 MP hồi tháng 5, Samsung Electronics đang bắt đầu chiếm lĩnh mảng cung cấp cảm biến cho camera.
Chỉ vài tháng sau khi Samsung giới thiệu mẫu cảm biến hình ảnh mới, vào ngày 7/8, Xiaomi cho biết họ sẽ chuyển sang hợp tác với Samsung trên dòng điện thoại Redmi trong tương lai bằng một camera với độ phân giải kỷ lục 64 MP.
Xiaomi sap dung camera 64 MP cho cac smartphone Redmi cua hang
 Xiaomi và Samsung sẽ cùng hợp tác để cho ra mắt điện thoại đầu tiên sử dụng camera độ phân giải 64 MP. Ảnh: Mi Blog.
Đồng sáng lập Xiaomi, ông Lin Bin cho biết với các phóng viên tại Bắc Kinh rằng sự hợp tác này là một phần của liên minh chiến lược mà 2 công ty sẽ cùng nhau cho ra mắt công nghệ camera thế hệ mới.
Hiện nay, trên những mẫu smartphone của Xiaomi, hãng vẫn chủ yếu sử dụng cảm biến camera do Sony sản xuất, mặc dù từng nhập một số linh kiện từ Samsung.
Sự hợp tác mới này là một dấu hiệu đáng khích lệ khi mà trong những năm gần đây, Sony đã gần như thống trị thị trường cảm biến hình ảnh di động.
Ngoài ra, sự hợp tác với một cái tên lớn tại Trung Quốc như Xiaomi cũng sẽ giúp Samsung - vốn được biết tới là hãng có doanh số bán hàng khá thấp tại Trung Quốc - tiếp cận thị trường điện thoại lớn nhất thế giới bằng cách bán những linh kiện thay vì thiết bị.
Ông Lin cũng cho biết trong cuộc họp báo rằng Xiaomi và đối tác của họ đang nghiên cứu một công nghệ có khả năng chụp những hình ảnh với độ phân giải lên tới 108 MP. Đồng thời, ông cũng tiết lộ công nghệ này sẽ được trang bị trên tất cả dòng smartphone của Xiaomi trong thời gian sớm nhất có thể.
Hiện tại, những mẫu cao cấp của Xiaomi như Mix 3 và Mi 9 đều được trang bị camera với độ phân giải lên tới 48 MP bằng công nghệ từ Sony.
Theo Anh Tuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)