Nhiều người tin rằng, đã có những nền văn minh cổ đại có sự tiên tiến vượt trội.Bảo tàng Cabrera, thuộc Ica, Peru nơi trưng bày những hòn đá chạm khắc của Ica, có lưu giữ hơn 10.000 hòn đá với kích thước khác nhau được trưng bày chật kín trong bảo tàng.Trên bề mặt những hòn đá này là các hình người, thực vật, động vật và cả những ký hiệu trừu tượng. Hình người trên đó đội mũ, đi giày và mặc quần áo. Một số hòn đá miêu tả những cảnh tượng như truyền máu, cấy ghép nội tạng và mổ đẻ ngày nay. Những hình ảnh chạm khắc mô tả gần như chính xác các đặc điểm của loài khủng long vẫn còn là câu hỏi bí ẩn.Đặc biệt có một hòn đá chạm khắc những hình người, tay cầm một chiếc kính viễn vọng đang quan sát các chòm sao, hành tinh và sao chổi. Nhiều người nghĩ rằng Galileo Galilei đã phát minh ra kính viễn vọng vào năm 1609. Thế nhưng hòn đá được chạm trổ từ 65 triệu năm trước lại khắc họa một người cầm kính viễn vọng đang quan sát các vì sao.Một số vết tích khảo cổ tiềm năng, bao gồm tượng điêu khắc, thư tịch cổ, … có niên đại rất xa xưa đã đề cập đến các phương tiện hàng không “mang dấu ấn máy bay hiện đại”. Và chúng xuất hiện ở nhiều nơi trên khắp thế giới.Những đặc điểm của máy bay được mô tả trong các thư tịch, hình dáng những mô hình máy bay cổ đại và những đường băng, v.v… có điểm tương đồng rất lớn với ngành hàng không hiện đại. Phải chăng người cổ đại đã từng nhìn thấy máy bay? Thậm chí, một giả thuyết táo bạo hơn, rằng phải chăng họ đã từng tự mình xây dựng nên các cỗ máy này?Không những thế trên cao nguyên Peru, Nam Mỹ còn có vết tích còn sót lại của đường băng cho máy bay thời xưa cất hạ cánh. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng đây chỉ đơn giản là vết tích của quá trình biến đổi địa chất và ngẫu nhiên hình thành.Một nhà khoa học vũ trụ đã phát hiện một di vật chạm khắc đá kỳ lạ trong viện bảo tàng khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ, miêu tả tỉ mỉ một phi thuyền vũ trụ cá nhân công nghệ cao hình con nhộng. Bức tượng đáng kinh ngạc này thể hiện nhiều tính năng của một tàu vũ trụ hiện đại: ống thải động cơ phản lực phía sau đuôi, và một buồng lái với phi công đang ngồi điều khiển và mặc bộ đồ du hành.Tháng 6/2011, đội săn tìm kho báu dưới đáy biển “Ocean X” của Thụy Điển phát hiện xác của một con tàu ở độ sâu chừng 90m dưới đáy biển Baltic (Bắc Âu). Đó là một vật thể hình tròn khổng lồ dưới đáy biển Baltic rộng 60 mét và cao 8 mét, với những cạnh sắc, đường thẳng và những góc cạnh hoàn hảo xuyên suốt cấu trúc của nó. Vật thể này giống phi thuyền hiện đại nhưng có niên đại 14.000 năm.các nhà khoa học NaSa sau khi đo đạc đã phát hiện ra mặt trăng rỗng bên trong, phát hiện này đã gây chấn động, bởi một cấu trúc một vệ tinh tự nhiên thì không thể có cấu trúc rỗng. Mặt khác mặt trăng cũng là một vệ tinh bất thường, trung bình một vệ tinh tự nhiên chỉ bằng dưới 5% kích thước của hành tinh nó quay quanh, nhưng mặt trăng có tỉ lệ tới 25% kích thước của trái đất.Mặt trăng bị nghi ngờ là sản phẩm nhân tạo, đó là các nhà khoa học phát hiện rất nhiều cấu trúc nhân tạo trên bề mặt của mặt trăng. Bề mặt của mặt trăng có dấu vết của rất nhiều hợp kim như titan, crôm, yttrium… Đây đều là những kim loại rất cứng, có khả năng chịu nhiệt cao, và không thể bị ăn mòn. Rất có thể nó thuộc bộ khung đã tạo lên kết cấu của mặt trăng do va chạm với thiên thạch mà văng ra. Một vệ tinh tự nhiên thì không thể được tạo thành bởi khung hợp kim như thế.Ngoài ra quỹ đạo của các vệ tinh tự nhiên thông thường đều có hình elip, nhưng quỹ đạo Mặt Trăng lại là hình tròn (bán kính quỹ đạo là 380 nghìn km), chúng ta đều biết chỉ có quỹ đạo vệ tinh nhân tạo của Trái Đất là hình tròn. Vì vậy thuyết Mặt Trăng chính là một vệ tinh nhân tạo khổng lồ do người tiền sử phóng lên được nhiều người tin tưởng.
Nhiều người tin rằng, đã có những nền văn minh cổ đại có sự tiên tiến vượt trội.
Bảo tàng Cabrera, thuộc Ica, Peru nơi trưng bày những hòn đá chạm khắc của Ica, có lưu giữ hơn 10.000 hòn đá với kích thước khác nhau được trưng bày chật kín trong bảo tàng.
Trên bề mặt những hòn đá này là các hình người, thực vật, động vật và cả những ký hiệu trừu tượng. Hình người trên đó đội mũ, đi giày và mặc quần áo. Một số hòn đá miêu tả những cảnh tượng như truyền máu, cấy ghép nội tạng và mổ đẻ ngày nay. Những hình ảnh chạm khắc mô tả gần như chính xác các đặc điểm của loài khủng long vẫn còn là câu hỏi bí ẩn.
Đặc biệt có một hòn đá chạm khắc những hình người, tay cầm một chiếc kính viễn vọng đang quan sát các chòm sao, hành tinh và sao chổi. Nhiều người nghĩ rằng Galileo Galilei đã phát minh ra kính viễn vọng vào năm 1609. Thế nhưng hòn đá được chạm trổ từ 65 triệu năm trước lại khắc họa một người cầm kính viễn vọng đang quan sát các vì sao.
Một số vết tích khảo cổ tiềm năng, bao gồm tượng điêu khắc, thư tịch cổ, … có niên đại rất xa xưa đã đề cập đến các phương tiện hàng không “mang dấu ấn máy bay hiện đại”. Và chúng xuất hiện ở nhiều nơi trên khắp thế giới.
Những đặc điểm của máy bay được mô tả trong các thư tịch, hình dáng những mô hình máy bay cổ đại và những đường băng, v.v… có điểm tương đồng rất lớn với ngành hàng không hiện đại. Phải chăng người cổ đại đã từng nhìn thấy máy bay? Thậm chí, một giả thuyết táo bạo hơn, rằng phải chăng họ đã từng tự mình xây dựng nên các cỗ máy này?
Không những thế trên cao nguyên Peru, Nam Mỹ còn có vết tích còn sót lại của đường băng cho máy bay thời xưa cất hạ cánh. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học cho rằng đây chỉ đơn giản là vết tích của quá trình biến đổi địa chất và ngẫu nhiên hình thành.
Một nhà khoa học vũ trụ đã phát hiện một di vật chạm khắc đá kỳ lạ trong viện bảo tàng khảo cổ Thổ Nhĩ Kỳ, miêu tả tỉ mỉ một phi thuyền vũ trụ cá nhân công nghệ cao hình con nhộng. Bức tượng đáng kinh ngạc này thể hiện nhiều tính năng của một tàu vũ trụ hiện đại: ống thải động cơ phản lực phía sau đuôi, và một buồng lái với phi công đang ngồi điều khiển và mặc bộ đồ du hành.
Tháng 6/2011, đội săn tìm kho báu dưới đáy biển “Ocean X” của Thụy Điển phát hiện xác của một con tàu ở độ sâu chừng 90m dưới đáy biển Baltic (Bắc Âu). Đó là một vật thể hình tròn khổng lồ dưới đáy biển Baltic rộng 60 mét và cao 8 mét, với những cạnh sắc, đường thẳng và những góc cạnh hoàn hảo xuyên suốt cấu trúc của nó. Vật thể này giống phi thuyền hiện đại nhưng có niên đại 14.000 năm.
các nhà khoa học NaSa sau khi đo đạc đã phát hiện ra mặt trăng rỗng bên trong, phát hiện này đã gây chấn động, bởi một cấu trúc một vệ tinh tự nhiên thì không thể có cấu trúc rỗng. Mặt khác mặt trăng cũng là một vệ tinh bất thường, trung bình một vệ tinh tự nhiên chỉ bằng dưới 5% kích thước của hành tinh nó quay quanh, nhưng mặt trăng có tỉ lệ tới 25% kích thước của trái đất.
Mặt trăng bị nghi ngờ là sản phẩm nhân tạo, đó là các nhà khoa học phát hiện rất nhiều cấu trúc nhân tạo trên bề mặt của mặt trăng. Bề mặt của mặt trăng có dấu vết của rất nhiều hợp kim như titan, crôm, yttrium… Đây đều là những kim loại rất cứng, có khả năng chịu nhiệt cao, và không thể bị ăn mòn. Rất có thể nó thuộc bộ khung đã tạo lên kết cấu của mặt trăng do va chạm với thiên thạch mà văng ra. Một vệ tinh tự nhiên thì không thể được tạo thành bởi khung hợp kim như thế.
Ngoài ra quỹ đạo của các vệ tinh tự nhiên thông thường đều có hình elip, nhưng quỹ đạo Mặt Trăng lại là hình tròn (bán kính quỹ đạo là 380 nghìn km), chúng ta đều biết chỉ có quỹ đạo vệ tinh nhân tạo của Trái Đất là hình tròn. Vì vậy thuyết Mặt Trăng chính là một vệ tinh nhân tạo khổng lồ do người tiền sử phóng lên được nhiều người tin tưởng.