6 điều bạn chưa biết về những chiếc iphone 11 của apple

Google News

(Kiến Thức) - Apple đã giới thiệu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max, và trong khi hầu hết chúng ta đều chú ý đến những điểm đặc sắc như cụm camera mới, thì vẫn có một số tính năng khác vẫn còn là bí ẩn.

6 dieu ban chua biet ve nhung chiec iphone 11 cua apple
 
Trên thực tế, có những lý do dễ hiểu tại sao những chi tiết kia lại bị bỏ qua – Apple không đề cập cụ thể đến chúng trong buổi giới thiệu, hoặc những tính năng này dù hữu dụng nhưng lại không thực sự "hấp dẫn".
Đến nay, đã một tuần trôi qua, và cơn sốt iPhone 11 có vẻ đã bắt đầu lắng dịu phần nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về một vài trong số những chi tiết nhỏ nhưng thú vị trên iPhone 11 mà bạn có thể đã bỏ lỡ, tổng hợp từ trang Cnet.
iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max hỗ trợ Wi-Fi 6
Tương tự như Galaxy S10 Plus, những chiếc iPhone mới hỗ trợ mạng không dây thế hệ tiếp theo, được biết đến với tên gọi Wi-Fi 6. Các thiết bị có Wi-Fi 6 vẫn kết nối tốt với các mạng Wi-Fi thông thường, chỉ có điều chúng kết nối nhanh hơn và hiệu quả hơn trước.
So với Wi-Fi 5, Wi-Fi 6 hỗ trợ tốc độ chia sẻ tối đa nhanh hơn; cho phép các thiết bị gửi nhiều thông tin hơn trong mỗi lần truyền tải; cho phép router và các điểm truy cập khác phục vụ nhiều thiết bị cùng lúc hơn; giúp các cảm biến và các thiết bị không dây khác tiết kiệm pin hơn thông qua việc lên lịch truyền tải; và cho hiệu năng tốt hơn, nhanh hơn trong các môi trường đông đúc như sân bay hay sân vận động.
Nhưng nhiều khả năng bạn sẽ không thấy được những lợi ích nói trên với iPhone 11, ít nhất là ở thời điểm này. Bởi Wi-Fi 6 vẫn chưa được chính thức chứng nhận, và các router hỗ trợ Wi-Fi 6 vẫn khá đắt đỏ. Thậm chí nếu bạn sở hữu một router như vậy, tốc độ tối đa bạn đạt được cũng sẽ bị giới hạn bởi tốc độ tối đa mà nhà cung cấp dịch vụ cho phép. Có thể nói, Wi-Fi 6 là một tính năng của tương lai, chứ không phải một thứ có thể mang lại cho bạn lợi ích ngay lập tức.
iPhone mới có chip Ultra Wideband
Apple không nói kỹ về tính năng này trong buổi giới thiệu, nhưng họ có đề cập đến nó trên website về iPhone. Công ty đã thiết kế một con chip mới gọi là U1 để điện thoại của bạn có khả năng "nhận thức về không gian", giúp iPhone tìm thấy các iPhone khác chính xác hơn khi chúng ở gần nhau.
6 dieu ban chua biet ve nhung chiec iphone 11 cua apple-Hinh-2
 
Apple cho biết chip U1 sẽ cải thiện AirDrop, một dịch vụ cho phép người dùng iPhone nhanh chóng chia sẻ tập tin với các iPhone gần đó. Bắt đầu từ bản iOS 13.1, ra mắt ngày 30/9 tới đây, chip mới sẽ cho phép bạn "hướng iPhone về phía iPhone của người khác, và AirDrop sẽ ưu tiên thiết bị đó để bạn có thể chia sẻ tập tin nhanh hơn".
Thú vị hơn, Apple nhấn mạnh "đó mới chỉ là khởi đầu". Nhiều người tin rằng chip U1 thực ra đang đặt nền móng cho thiết bị theo dõi "tile tracker" được đồn đại từ lâu của Apple.
iPhone 11 Pro và Pro Max được bán kèm củ sạc USB-C 18W
Dù sạc nhanh đã xuất hiện trên Android từ nhiều năm qua, người dùng iPhone 11 Pro và Pro Max nay mới được tận hưởng tính năng này. Trước đây, Apple bán kèm củ sạc 5W với iPhone, nhưng những chiếc iPhone cao cấp hơn nay sẽ có củ sạc USB-C 18W và một sợi cáp USB-C sang Lightning kèm theo trong hộp. Củ sạc mới sẽ sạc iPhone 11 Pro lên mức 50% trong vòng 30 phút – theo lời Apple.
iPhone mới nặng hơn trước
iPhone 11 và iPhone XR nặng ngang nhau, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max lại nặng hơn hai "tiền bối" XS và XS Max. iPhone 11 Pro nặng hơn XS 11g, trong khi iPhone 11 Pro Max nặng hơn XS Max 18g.
Có thể bạn sẽ không để ý thấy điều này khi sử dụng máy, đặc biệt nếu bạn không cầm mỗi tay mỗi máy, nhưng các phóng viên của trang tin CNET khẳng định họ nhận thấy hai mẫu iPhone Pro mới đằm tay hơn hai mẫu XS năm ngoái sau vài phút "trên tay". Có lẽ cụm camera mới và viên pin lớn hơn đã khiến máy nặng hơn chăng?
Bạn có thể xem bảng so sánh kích cỡ và khối lượng của iPhone 2019 và iPhone 2018 dưới đây:
6 dieu ban chua biet ve nhung chiec iphone 11 cua apple-Hinh-3
 
iOS 13.1 sẽ ra mắt sau iOS 13 đúng 11 ngày
Phiên bản iOS 13 sẽ ra mắt vào ngày 19/9. Và bởi iPhone 11 sẽ được bán ra vào ngày 20/9, nên chúng chắc chắn sẽ được cài sẵn iOS 13.
Một bản cập nhật mới của iOS 13 là iOS 13.1 sẽ ra mắt 11 ngày sau đó, tức ngày 30/9. Chúng ta không rõ bản cập nhật nhỏ này sẽ có gì, chỉ biết iOS 13.1 sẽ kích hoạt tính năng AirDrop mà chip U1 hỗ trợ đã nói ở trên.
iPhone 11 cũng là "ngày tàn" của 3D Touch
Apple bắt đầu từ bỏ dần tính năng 3D Touch từ năm ngoái, bắt đầu với iPhone XR. Ra mắt năm 2015 trên iPhone 6S, 3D Touch cho phép bạn truy xuất các tùy chọn menu và các câu lệnh bổ sung bằng cách nhấn mạnh lên một biểu tượng trên màn hình. Tuy nhiên, tính năng này không hề hiện diện trên cả 3 mẫu iPhone 11.
Thay vào đó, công ty thay thế 3D Touch bằng Haptic Touch. Haptic Touch hoạt động theo cách tương tự, trừ việc bạn không cần phải nhấn mạnh lên màn hình nữa mà chỉ cần nhấn giữ biểu tượng thêm một chút.
6 dieu ban chua biet ve nhung chiec iphone 11 cua apple-Hinh-4
 

PV (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)