Một mẫu đèn tín hiệu 360° dùng trong hàng hải. Tùy theo mục đích sử dụng (đèn hoa tiêu, đèn đuôi, đèn mạn, đèn neo, đèn cột...) mà những chiếc đèn biển được thiết kế với góc nhìn và kiểu dáng khác nhau. Mẫu vật thuộc bộ sưu tập đèn biển của Bảo tàng TP HCM.Đèn tín hiệu 360° của tàu lai dắt CSG 240 - con tàu xuất xưởng tại Mỹ năm 1943, được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vào năm 1985.Đèn tín hiệu 180°, được sử dụng ở mạn tàu.Đèn tín hiệu 120° từng được sử dụng trên tàu lai dắt CSG 240.Một mẫu đèn tín hiệu 90°.Đèn lồng đốt bằng dầu, có thể tránh gió bão, là loại đèn cầm tay được sử dụng để kiếm tra trên tàu biển. Đây là đồ vật không thể thiếu của các thủy thủ trong suốt nhiều thế kỷ.So với đèn lồng, đèn pin là sự nâng cấp đáng kể vì sự thuận tiện và khả năng chiếu sáng hiệu quả hơn.Loại đèn treo trên móc dùng để thắp sáng trên tàu.Logo của một chiếc đèn tín hiệu sản xuất tại Hong Kong.
Một mẫu đèn tín hiệu 360° dùng trong hàng hải. Tùy theo mục đích sử dụng (đèn hoa tiêu, đèn đuôi, đèn mạn, đèn neo, đèn cột...) mà những chiếc đèn biển được thiết kế với góc nhìn và kiểu dáng khác nhau. Mẫu vật thuộc bộ sưu tập đèn biển của Bảo tàng TP HCM.
Đèn tín hiệu 360° của tàu lai dắt CSG 240 - con tàu xuất xưởng tại Mỹ năm 1943, được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vào năm 1985.
Đèn tín hiệu 180°, được sử dụng ở mạn tàu.
Đèn tín hiệu 120° từng được sử dụng trên tàu lai dắt CSG 240.
Một mẫu đèn tín hiệu 90°.
Đèn lồng đốt bằng dầu, có thể tránh gió bão, là loại đèn cầm tay được sử dụng để kiếm tra trên tàu biển. Đây là đồ vật không thể thiếu của các thủy thủ trong suốt nhiều thế kỷ.
So với đèn lồng, đèn pin là sự nâng cấp đáng kể vì sự thuận tiện và khả năng chiếu sáng hiệu quả hơn.
Loại đèn treo trên móc dùng để thắp sáng trên tàu.
Logo của một chiếc đèn tín hiệu sản xuất tại Hong Kong.