Những vị trí tuyệt đối không nên đặt tủ lạnh kẻo phạm đại kỵ

Google News

Vị trí đặt tủ lạnh cũng vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến tài lộc của mỗi gia đình.

Mỗi gia đình hiện nay đều không thể thiếu đi thiết bị điện tử là tủ lạnh, tủ lạnh là nơi cất giữ đồ ăn vô cùng tiện lợi. Không chỉ bảo quản thực phẩm mà còn có tác dụng về phong thủy, vị trí đặt tủ lạnh theo phong thủy quyết định nhiều điều liên quan đến gia chủ.
Theo quan niệm phong thủy, tủ lạnh là kho của của mỗi gia đình, vị trí đặt tủ lạnh có ảnh hướng lớn đến phong thủy chung của ngôi nhà như sức khỏe gia chủ, của cải vật chất, chuyện làm ăn,… nó đóng vai trò quan trọng và được nhiều người quan tâm.
Để tránh những vận hạn phong thủy đừng quên lưu ý một số vị trí kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong nhà.
Nhung vi tri tuyet doi khong nen dat tu lanh keo pham dai ky
Ảnh minh họa. 
Không đặt gần bếp nấu
Tủ lạnh thuộc Kim nên vị trí tốt nhất cho tủ lạnh là phòng bếp. Bởi lẽ, bếp thuộc Hỏa, nơi vượng Hỏa thì cần có sự xuất hiện của Kim để cân bằng (vì Hỏa khắc Kim nên tiết chế được tính hỏa ở không gian này).
Tuy nhiên, không phải vị trí nào trong bếp cũng thích hợp để đặt tủ lạnh. Cụ thể, tủ lạnh không được kê ngay đối diện hoặc quá gần bếp nấu. Vì khí nóng của bếp tỏa ra khi sử dụng và hơi lạnh từ tủ thoát ra rõ ràng là xung khắc với nhau quá mạnh nên gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Bên cạnh đó, phong thủy học cho rằng cách bố trí này ít nhiều sẽ khiến các thành viên trong gia đình hay cãi vã, không thuận hòa.
Không đặt chéo góc với cửa ra vào
Phong thủy học gọi tủ lạnh là "Tài khố" (Kho của). Vì vậy, nếu tủ lạnh đặt trong phòng khách thì tuyệt đối không kê tủ chéo góc với cửa ra vào. Bạn cũng không nên đặt tủ lạnh đối diện với cửa này bởi như vậy sẽ khiến tài lộc, của cải không ổn định, thậm chí dẫn đến nguy cơ công danh tài lộc đi xuống, thất thoát tiền của.
Không đặt dưới gầm cầu thang
Với những gia đình có diện tích căn hộ không được rộng, đôi khi gia chủ hay tận dụng khoảng trống bên dưới gầm cầu thang để đặt đồ. Rất nhiều gia đình đặt tủ lạnh ở dưới gầm cầu thang.
Trong phong thủy điều này là kiêng kị. Gầm cầu thang là góc khuất không có ánh sáng. Đặt cầu thang ở vị trí này có thể làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ. Nó mang lại những điều không hay trong việc làm ăn của gia đình.
Không đặt đối diện nhà vệ sinh
Phong thủy gọi tủ lạnh là tài khố có nghĩa là kho của. Trong khi đó, nhà vệ sinh, nhà tắm có hành thủy rất vượng. Nếu đặt tủ lạnh ở vị trí đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến tài khố bị thủy cuốn trôi, làm ảnh hưởng xấu đến công việc làm ăn. Gia chủ có thể gặp phải trắc trở khiến cho tiền tài tiêu tan và gặp cảnh nghèo khó.
Hơn nữa, nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Nếu đặt tủ lạnh ở gần có thể gây ảnh hưởng đến thức ăn được cất trữ.
*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)