Qua lời kể của nữ nhà báo Sadie Whitelocks, cô đã có một chuyến đi đến ngôi làng Ewaso, miền Bắc Kenya để tìm hiểu về cuộc sống của người dân thuộc bộ tộc Samburu. Tiếp đón cô là Ambrose Letoluai 24 tuổi, nhân viên khu bảo tồn động vật hoang dã. Vượt qua con đường đất khô cằn, nữ nhà báo được một nhóm thổ dân trẻ em chào đón vui vẻ.Ambrose dẫn cô đến nhà bà ngoại của mình, nơi người phụ nữ sống hoàn toàn theo phong tục, tập quán cổ xưa mà cha ông để lại. Đó là một túp lều lợp bằng những cành cây khô. Còn bà anh mặc bộ trang phục màu hồng với đồ trang sức nổi bật. Xung quanh cổ là áo của Celine đính những hạt cườm lớn, nhiều màu sắc như cầu vồng và bà cũng đeo khuyên tai.Ambrose giải thích rằng tất cả các đồ trang sức trong văn hóa Samburu đều có ý nghĩa. Những chiếc khuyên tai cho thấy bà đã kết hôn còn những vòng cổ dài được cho là dấu hiệu con của những "chiến binh" hay còn được gọi là moran trong tiếng Swahili.Trong túp lều của bà Celine, khu nấu ăn được đặt ngay cạnh giường. Trên giường của bà phủ hàng chục tấm da bò, chồng chất lên nhau thay cho nệm.Ambrose cho biết: "Đây là nơi cả gia đình tôi sẽ ngủ. Thỉnh thoảng có đến 10 người ngủ trên một chiếc giường. Các gia đình ở đây thường đông con, đàn ông thường có hơn 2 vợ". Anh cũng cho biết thêm là mọi người đều cảm thấy thoải mái khi ngủ như vậy.Nữ nhà báo bị thu hút bởi hương thơm từ mùi khói củi khi đi dạo qua hiên nhà. Ambrose cho biết, người dân Samburu ăn uống không có giờ giấc cụ thể, họ có thể ăn 3 bữa chính vào bất cứ khi nào họ đói. Thức ăn chủ yếu là ngô cộng thêm sữa bò bởi phần lớn người dân sống bằng nghề chăn nuôi gia súc.Người phụ nữ ra ngoài và mang về một chiếc rìu và dao găm, công cụ giúp bà cũng như những người phụ nữ khác trong làng dựng nhà.Những ngôi nhà truyền thống gồm khung gỗ, sử dụng phân bò đắp vào tường và sử dụng gỗ cứng gia cố chắc chắn thêm. Dù xây dựng đơn giản nhưng những ngôi nhà này không bị dột mùa mưa bão.Ở bộ lạc này, trẻ con 15 tuổi được tính là người trưởng thành. Họ sẽ trải qua một số nghi lễ đánh dấu sự trưởng thành; cột mốc quan trọng nhất chính là khi họ kết hôn và mổ bò. Hơn nữa, đàn ông ở đây được quyền lấy nhiều vợ nếu muốn.
Qua lời kể của nữ nhà báo Sadie Whitelocks, cô đã có một chuyến đi đến ngôi làng Ewaso, miền Bắc Kenya để tìm hiểu về cuộc sống của người dân thuộc bộ tộc Samburu. Tiếp đón cô là Ambrose Letoluai 24 tuổi, nhân viên khu bảo tồn động vật hoang dã. Vượt qua con đường đất khô cằn, nữ nhà báo được một nhóm thổ dân trẻ em chào đón vui vẻ.
Ambrose dẫn cô đến nhà bà ngoại của mình, nơi người phụ nữ sống hoàn toàn theo phong tục, tập quán cổ xưa mà cha ông để lại. Đó là một túp lều lợp bằng những cành cây khô. Còn bà anh mặc bộ trang phục màu hồng với đồ trang sức nổi bật. Xung quanh cổ là áo của Celine đính những hạt cườm lớn, nhiều màu sắc như cầu vồng và bà cũng đeo khuyên tai.
Ambrose giải thích rằng tất cả các đồ trang sức trong văn hóa Samburu đều có ý nghĩa. Những chiếc khuyên tai cho thấy bà đã kết hôn còn những vòng cổ dài được cho là dấu hiệu con của những "chiến binh" hay còn được gọi là moran trong tiếng Swahili.
Trong túp lều của bà Celine, khu nấu ăn được đặt ngay cạnh giường. Trên giường của bà phủ hàng chục tấm da bò, chồng chất lên nhau thay cho nệm.
Ambrose cho biết: "Đây là nơi cả gia đình tôi sẽ ngủ. Thỉnh thoảng có đến 10 người ngủ trên một chiếc giường. Các gia đình ở đây thường đông con, đàn ông thường có hơn 2 vợ". Anh cũng cho biết thêm là mọi người đều cảm thấy thoải mái khi ngủ như vậy.
Nữ nhà báo bị thu hút bởi hương thơm từ mùi khói củi khi đi dạo qua hiên nhà. Ambrose cho biết, người dân Samburu ăn uống không có giờ giấc cụ thể, họ có thể ăn 3 bữa chính vào bất cứ khi nào họ đói. Thức ăn chủ yếu là ngô cộng thêm sữa bò bởi phần lớn người dân sống bằng nghề chăn nuôi gia súc.
Người phụ nữ ra ngoài và mang về một chiếc rìu và dao găm, công cụ giúp bà cũng như những người phụ nữ khác trong làng dựng nhà.
Những ngôi nhà truyền thống gồm khung gỗ, sử dụng phân bò đắp vào tường và sử dụng gỗ cứng gia cố chắc chắn thêm. Dù xây dựng đơn giản nhưng những ngôi nhà này không bị dột mùa mưa bão.
Ở bộ lạc này, trẻ con 15 tuổi được tính là người trưởng thành. Họ sẽ trải qua một số nghi lễ đánh dấu sự trưởng thành; cột mốc quan trọng nhất chính là khi họ kết hôn và mổ bò. Hơn nữa, đàn ông ở đây được quyền lấy nhiều vợ nếu muốn.