Chuyện động trời về người nổi tiếng trong Chiến tranh thế giới 2

Google News

(Kiến Thức) - Một số người nổi tiếng như Tổng thống Kennedy, ngôi sao James Doohan.... đã gặp phải tình huống "thập tử nhất sinh" trong Chiến tranh thế giới 2.

Tổng thống Mỹ George Bush suýt chết
Chuyen dong troi ve nguoi noi tieng trong Chien tranh the gioi 2
Năm 20 tuổi, George HW Bush - người sau này trở thành Tổng thống thứ 41 trong lịch sử Mỹ - là một phi công hải quân. Trong một cuộc không kích tại quần đảo Bonin của Nhật Bản hồi Chiến tranh thế giới 2, máy bay của ông bị bắn rơi. Tổng thống Bush là một trong số 9 người trên phi hành đoàn đã nhảy khỏi chiếc máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, ông là người duy nhất may mắn sống sót trong khi gặp phải tai nạn rơi máy bay.
Cụ thể, 8 người trong phi hành đoàn nhảy khỏi máy bay gặp nạn đã bị phát xít Nhật bắt giữ và đưa đến "địa ngục". Những người này bị tra tấn, đánh đập và cuối cùng là bị hành hình. Thi thể của một số người bị các bác sĩ "đồ tể" mổ xẻ. Thậm chí, người ta còn lấy gan và thịt các nạn nhân chế biến thành món ăn phục vụ cho lính Nhật trong một bữa tiệc.
Về phía Tổng thống Bush, sau khi máy bay rơi, ông trôi nổi trên một tấm bè. May mắn là sau đó ông được tàu sân bay USS Finback phát hiện và giải cứu. Đây là một trong những câu chuyện khó tin về người nổi tiếng, khiến không ít người bất ngờ.
Ngôi sao "Star Trek" thoát chết thần kỳ sau khi bị bắn 6 phát
Chuyen dong troi ve nguoi noi tieng trong Chien tranh the gioi 2-Hinh-2
Ngôi sao nổi tiếng của phim "Star Trek" James Doohan - người đóng vai kỹ sư Scotty từng là một trung úy phục vụ trong quân đội Hoàng gia Canada. Được huấn luyện trở thành phi công, Doohan được đánh giá là "phi công điên rồ nhất trong Không quân Canada" khi thực hiện những hành động có 1-0-2.
Khi cuộc đổ bộ lịch sử D-Day diễn ra, Doohan được giao nhiệm vụ trên mặt đất và tham gia cuộc đổ bộ lên bãi biển Juno. Trong chiến dịch đó, Doohan bắn hạ 2 lính bắn tỉa của quân địch và dẫn đầu một nhóm binh sĩ triển khai nhiệm vụ.
Trong lúc di chuyển, một binh sĩ Canada bị lo lắng quá nên bất cẩn nổ súng, bắn vào Doohan 6 viên đạn. Một trong những viên đạn bắn trúng ngực của Doohan. May mắn là khi đó Doohan để một hộp thuốc lá ở túi áo ngực nên viên đạn không đe dọa đến tính mạng của ông.
John F. Kennedy cứu thủy thủ đoàn với trái dừa
Chuyen dong troi ve nguoi noi tieng trong Chien tranh the gioi 2-Hinh-3
Trước khi trở thành Tổng thống Mỹ nổi tiếng thế giới, John F. Kennedy từng phục vụ trong Hải quân Mỹ. Trong lần làm nhiệm vụ nhiệm vụ đánh chặn đoàn tàu Nhật Bản hồi Chiến tranh thế giới 2, tàu PT-109 của Đại úy Kennedy bị một tàu khu trục của Nhật Bản đâm vào.
Hậu quả là ông Kennedy và hầu hết những binh sĩ trên thuyền bị ném xuống nước. Trong số các thành viên thủy thủ đoàn, 2 người thiệt mạng và 1 người bị bỏng nặng. Những người sống sót phải trải qua khoảng 12 giờ lênh đênh trên biển và cố gắng giữ lấy mạng sống bằng cách bám vào xác thuyền bằng gỗ.
Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, ông Kennedy đã viết một tin nhắn cầu cứu lên trên một quả dừa. Sau khi gặp được 2 người dân địa phương, ông Kennedy nhờ họ làm nhiệm vụ đưa quả dừa cầu cứu viện trợ tới căn cứ của quân Đồng minh ở gần đó.
Hai người dân bản địa trên hoàn thành nhiệm vụ chuyển quả dừa đặc biệt đó đến tay quân đồng minh. Một sứ mệnh giải cứu ông Kennedy và các thành viên thủy thủ đoàn được quân đồng minh triển khai sau đó. Sau khi trải qua tình huống nguy hiểm trên, ông Kennedy đã giữ lại quả dừa mà ông viết tin nhắn cầu cứu và sử dụng nó làm thành món đồ để chặn giấy trong phòng Bầu dục tại Nhà Trắng.
Video người nổi tiếng tìm đến cái chết vì áp lực (nguồn: VTC):
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)