Bùa Miêu Quỷ: Thuật luyện bùa yểm bằng mèo của hoàng hậu thời xưa

Google News

Đối với những người may mắn phát hiện được việc yểm bùa, miêu quỷ chưa ăn sâu vào lục phủ ngũ tạng thì có thể chữa trị được.

Trong nhiều nền văn hóa, mèo là con vật linh thiêng. Đôi khi nó đại diện cho điều may mắn như mèo chiêu tài, nhưng cũng có không ít lần nó được xem như vận rủi, hiện thân của ma quỷ. Ở Trung Quốc, vào thời nhà Tùy, tương truyền Độc Cô hoàng hậu từng sử dụng một loại bùa ngải đáng sợ được luyện từ một con mèo già có tên bùa Miêu Quỷ.
Kuman thong phiên bản mèo Trung Hoa
Theo quan niệm mê tín dân gian, nhiều người tìm đến các loại bùa chú. Chúng có thể là những loại bùa được dùng như "vật phẩm phong thủy" để cầu tài lộc, may mắn, nhưng cũng có loại bùa chỉ dùng để ám sát và làm hại kẻ thù. Bùa Miêu Qủy (Ma Mèo) được xếp vào loại thứ hai, gần giống với Kuman Thong (Qủy Linh Nhi) của người Thái Lan hay Thiên Linh Cái ở Việt Nam.
Bua Mieu Quy: Thuat luyen bua yem bang meo cua hoang hau thoi xua
 
Dù Miêu Qủy không nổi tiếng bằng Kuman Thong, nhưng nó từng được người Trung Hoa xưa sử dụng. Cách thức luyện bùa nghe có vẻ rất đơn giản: phù thủy sẽ chọn một con mèo già để nuôi, sau đó giết chết con vật và yểm các loại tà thuật lên xác mèo để những linh hồn tà ác có thể trú ngụ lại.
Miêu Qủy hại người
Tương truyền, một khi ai đó bị yểm bùa miêu quỷ thì sẽ phải trải qua những thứ đáng sợ rồi từ từ héo mòn mà chết. Biểu hiện ban đầu của người trúng bùa miêu quỷ là cơn đau nhức tứ chi, dần dần cơn đau này lan tới khắp cơ thể và cuối cùng là trái tim. Khi gặp triệu chứng này, người trúng bùa đã bị miêu quỷ nuốt chửng các cơ quan nội tạng, khiến cho người ta nôn ra máu, đau đớn quằn quại, héo mòn rồi chết sớm.
Điểm đáng sợ ở bùa miêu quỷ là nó không chỉ bào mòn cơ thể người mà còn khiến họ rơi vào trạng thái tâm thần bất ổn, ăn ngủ không yên. Sự hành hạ về tinh thần đôi khi đáng sợ hơn cả thể xác.
Miêu quỷ không chỉ dùng để trả thù, nguyền rủa đối thủ cho đến chết, đối với nhiều người nó còn dùng để cầu tiền tài, danh vọng và phú quý. Tuy nhiên, những vận may tiền tài này cũng phải đổi bằng mạng người khác. Nếu thuật yểm thành công, mọi vận may lẫn tiền tài của người bị yểm sẽ chuyển hết sang cho người yểm dù bằng cách này hay cách khác.
Tà thuật bị cấm ở Trung Hoa
Đối với những người may mắn phát hiện được việc yểm bùa, miêu quỷ chưa ăn sâu vào lục phủ ngũ tạng thì có thể chữa trị được. Cách giải bùa cần đến người có pháp thuật cao, dùng hỗn hợp cam thảo dây (hoặc cây tương tư), cây thầu dầu với một quả bã đậu và chút ít chu sa rồi dùng thuật pháp để thi giải lên người yểm.
Vì miêu quỷ quá nguy hiểm và phát sinh nhiều vấn đề khi sử dụng nên triều đình nhà Tùy đã phải ban bố lệnh cấm, xử phạt nặng đối với loại tà thuật này. Những người bị phát hiện dùng miêu quỷ đều bị bắt giữ, đưa đi đày ở nơi xa xôi, vì thế mà cách luyện bùa dần bị chìm quên lãng và không được nhiều người biết đến. Thực hư của miêu quỷ ra sao có lẽ vẫn còn là điều gây tranh cãi, dù không ít người vẫn tin vào tác dụng của nó.
Theo Green/Pháp luật & bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)