Ai đã giết Tổng thống Mỹ John F. Kennedy?

Google News

(Kiến Thức) - "Những luận chứng chống lại Lyndon Johnson" đó là nhận định mới về vụ ám sát Tổng thống Kenedy của Roger Stone, trợ lý cũ của cố Tổng thống Mỹ Richard Nixon.


Cuốn sách của ông Roger Stone một lần nữa nêu lên câu hỏi, ai là người thực sự đứng đằng sau vụ ám sát vị Tổng thống John F. Kennedy.

Trả lời  phỏng vấn của đài “Tiếng nói nước Nga” (VOR), tác giả Roger Stone khẳng định rằng nhân vật cần kết tội chính là Lyndon Johnson, Phó Tổng thống Mỹ vào thời điểm xảy ra vụ ám sát Tổng thống Kennedy.

Gần 50 năm qua, đối với người Mỹ, vụ ám sát John F. Kennedy ngày 22/11/1963 vẫn là một trong những bí ẩn lớn của thế kỷ XX. Các cuộc hỏi ý kiến dân cư chứng tỏ đa số người Mỹ lớn tuổi cho rằng đã có âm mưu giết hại Tổng thống Kennedy.
Ông Roger Stone cho biết: “Sự thật ở chỗ là Lyndon Johnson có động cơ, phương tiện và khả năng (tiến hành vụ ám sát Tổng thống Kennedy). Và một ủy ban của Quốc hội Mỹ điều tra vụ ám sát đi tới kết luận vào năm 1978 rằng đã có, trong đó có sự can dự của tổ chức tội phạm. Nhưng ai đã gây tội ác? Có bằng chứng rõ ràng về che đậy tội phạm và qua thời gian, tất cả các ngả đường đều… dẫn đến Lyndon Johnson”.

Tháng 11/1963 là thời gian cần bắt đầu hai cuộc điều tra liên quan đến hoạt động tham nhũng có thể của Phó Tổng thống Lyndon Johnson. Một cuộc điều tra do Thượng viện tiến hành và cuộc kia là trách nhiệm của Bộ Tư pháp. Cuộc điều tra thứ hai này là về liên hệ của Lyndon Johnson với trùm tài phiệt Billie Sol Estes ở Texas. (Ông này đã tham gia viết cuốn sách của Roger Stone và mới qua đời tuần trước ở tuổi 88). Trong cả hai trường hợp, Johnson đứng trước nguy cơ bị công luận khiển trách, thậm chí có thể truy tố và nhận án tù. Hơn thế nữa, đã rõ rằng Kennedy sắp bãi miễn Phó Tổng thống Johnson và đưa Thống đốc Bắc Carolina Terry Sanford lên thay. Tóm lại, Johnson lâm vào tình thế tuyệt vọng. Vì vậy, động cơ đã rõ và kẻ xả súng vào Tổng thống Kennedy chính là người thân cận nhất của Johnson.

Tác giả Roger Stone khẳng định: “Tôi nghĩ rằng kẻ bắn Tổng thống không phải là Lee Harvey Oswald, mà là một người có tên là Malcolm Makuolles, phụ tá của Lyndon Johnson trong suốt thời gian dài. Bằng chứng ở chỗ FBI đã phát hiện thấy dấu vân tay của Makuolles trên một hộp carton ở chỗ nấp thích hợp của xạ thủ bắn tỉa trên tầng 6 tòa nhà, mà từ đó y khai hỏa vào đoàn xe của Tổng thống John F. Kennedy”.

Theo chia sẻ của tác giả Roger Stone, mục đích của cuốn sách mới được xuất bản này là đính chính những sự kiện lịch sử được trình bày sia sự thật. “Lyndon Johnson là con người độc ác, xử sự đê tiện với những ai làm việc cho ông ta và những ai chống ông ta. Ám sát Kennedy là việc hoàn toàn phù hợp với tính cách con người này”, Roger Stone nhận xét.

Ông nói thêm: “Lyndon Johnson khi đó đang có nguy cơ vào tù. Ông ta đối mặt với sự sụp đổ thanh danh trước công chúng. Đấy, chính là động cơ dẫn đến tội phạm. Chính Johnson đã bố trí để đoàn xe chở Tổng thống John F. Kennedy chạy khu vực Dealey Plaza, nơi ông bị bắn chết. Vệ sĩ của Tổng thống Kennedy đã phản đối lộ trình này, nhưng đã bị bác bỏ”.

Roger Stone tin chắc rằng sau khi đọc cuốn sách của ông, người Mỹ sẽ thay đổi cái nhìn về Lyndon Johnson.

Cũng cần nói thêm là Roger Stone không phải là người đầu tiên buộc tội Lyndon Johnson trong vụ giết chết John F. Kennedy. Năm 2007, trong cuốn tự thuật của mình, cựu nhân viên CIA Howard Hunt cũng đã nói đến cựu Tổng thống Mỹ Lyndon Johnson (qua đời vào năm 1973) là kẻ thuê người khác giết người.

TIN LIÊN QUAN:
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)