Từ vụ Nguyễn Thị Thành đi thi chui: Đẹp nhân tạo đã sao?

Google News

Nếu Việt Nam siết chặt vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ khi thi Hoa hậu, thì các đấu trường quốc tế lại xem chuyện này hết sức bình thường.

Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?
Nguyễn Thị Thành bị thu hồi danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch vì làm răng. 
Không cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ dự thi Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017
Cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017 sẽ được tổ chức ở Việt Nam vào tháng 10 năm nay. Theo như thông báo từ ông Nguyễn Minh Tiến, trưởng BTC: “Thí sinh ngoài việc chuyển đổi giới tính, mọi phẫu thuật khác đều được chúng tôi chấp nhận”. Như vậy, tất cả các người đẹp tham gia Miss Grand International – Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017 đã can thiệp dao kéo hoàn toàn có quyền dự thi.
Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?-Hinh-2
 Hoa hậu hòa bình quốc tế 2017 sẽ tổ chức ở Việt Nam và cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: tuoitre.vn)
Điều này không có gì quá bất ngờ cho fan sắc đẹp. Bởi lẽ, mặc dù tổ chức ở Việt Nam nhưng đây vốn dĩ là một sân chơi đẳng cấp quốc tế, do ngài Nawat Itsaragrisil người Thái Lan sáng lập nên.
Cuộc thi là nơi quy tụ những bông hoa rực rỡ nhất đến từ khắp năm châu. Mỗi quốc gia đại diện cho một vẻ đẹp, một nền văn hóa khác nhau.
Phẫu thuật thẩm mỹ ở các đấu trường nhan sắc quốc tế là hết sức bình thường
Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?-Hinh-3
 Việt Nam cùng với Pháp và Colombia là 3 quốc gia cấm thí sinh thi nhan sắc phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: congly.vn)
Không riêng gì Miss Grand International mà trên thế giới, hầu hết những cuộc thi từ Miss Universe, Miss International và thậm chí là Miss World đều chấp nhận thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ.
Còn nói về các cuộc thi cấp quốc gia, chỉ có Colombia, Pháp và Việt Nam là 3 nước nói không với vẻ đẹp dao kéo. Tuy nhiên, khác với Việt Nam, Colombia và Pháp lại hoàn toàn đồng ý với việc thí sinh làm răng.
Nếu cấm thí sinh "dao kéo" đồng nghĩa với việc "khai tử" Venezuela
Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?-Hinh-4
 Stefania Fernandez là "hàng hiếm" của Venezuela vì sở hữu nhan sắc tự nhiên. (Ảnh: Miss Universe 2009)
Còn nói đến những vẻ đẹp đã phẫu thuật thẩm mỹ trong các cuộc thi nhan sắc thì Venezuela là quốc gia dẫn đầu. Dưới sự dẫn dắt bởi con mắt tinh tường của ngài Osmel Sousa – ông trùm Hoa hậu số 1 đất nước này, nhiều mỹ nhân Venezuela sau khi đăng quang đều phải “trùng tu” (không nhiều thì ít) một vài điểm trên gương mặt để phù hợp với tiêu chí của cuộc thi sẽ tham dự.
Hiếm hoi lắm, quốc gia này mới có một “sản phẩm tự nhiên 100%” như Stefania Fernandez – Miss Venezuela 2008 và sau này đăng quang Miss Universe 2009.
Giả sử, nếu có một cuộc thi Hoa hậu đẳng cấp quốc tế nào đó cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ tham gia thì đồng nghĩa với việc “khai tử” Venezuela ra khỏi sân chơi này. Mà ở một đấu trường nhan sắc, nếu thiếu vắng dải băng Venezuela thì xem như đã “mất đi một nửa mùa xuân”.
Đến cả Hoa hậu Thế giới còn cho phép thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ
Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?-Hinh-5
 Ivian Sarcos thời điểm đăng quang ở quê nhà với gương mặt khá sắc. Dưới bàn tay của ông trùm Osmel Sousa, Ivian Sarcos đã được chỉnh sửa 1 số điểm trên gương mặt để trông thánh thiện, hiền hậu và phù hợp với tiêu chí Miss World hơn. Nhờ vậy, cô đã đăng quang năm 2011 một cách thuyết phục. (Ảnh: Miss Venezuela - Miss World)
Nếu như đấu trường Miss Universe với tư tưởng hiện đại và phóng khoáng, việc thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ là hết sức bình thường, thì ở một cuộc thi thiên về những giá trị nhân văn, vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ như Miss World, việc “dao kéo” của thí sinh vẫn được tham gia.
Điều đáng nói là họ không phải kiểu “thi cho vui”, các mỹ nhân này rất được tổ chức xem trọng nếu thực sự phù hợp tiêu chí cuộc thi. Bằng chứng là, nhiều nhan sắc dao kéo như: María Julia Mantilla (Peru) vẫn đăng quang Hoa hậu Thế giới 2004, Ivian Sarcos (Venezuela) xuất sắc chiến thắng Hoa hậu Thế giới 2011.
Bên cạnh đó, hàng loạt những Á hậu Miss World cũng là sản phẩm của công nghệ dao kéo như: Edina Kulcsár (Hungary) - Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2014, Andriana Vasini (Venezuela) – Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2010, Perla Betran (Mexico) – Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2009, Ingrid Rivera (Puerto Rico) – Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2005,...
Vẻ đẹp dao kéo của Miss International 2015 vẫn được khen ngợi hết lời
Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?-Hinh-6
 Edina Kulcsár (Hungary) - Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới 2014 nổi tiếng với chiếc mũi đã trải qua dao kéo. Cô cũng từng giành thành tích cao ở cuộc thi Hoa hậu phẫu thuật thẩm mỹ ở Hungary trước đó. (Ảnh: Miss Hungary)
Còn ở đấu trường Miss International – Hoa hậu Quốc tế, một cuộc thi đang thuộc quyền sở hữu của Nhật Bản, quy mô cũng như uy tín chỉ xếp sau Miss World và Miss Universe, việc thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ và đăng quang cũng là chuyện không có gì quá ngạc nhiên.
Tiêu biểu nhất có lẽ là trường hợp của Edymar Martínez (Venezuela) – người xuất sắc đăng quang Miss International2015 (năm đó, Thúy Vân của Việt Nam là Á hậu 3).
Tu vu Nguyen Thi Thanh di thi chui: Dep nhan tao da sao?-Hinh-7
Edymar Martínez trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ. (Ảnh: Miss Venezuela) 
Giống như hầu hết các người đẹp đến từ “cường quốc hoa hậu” Venezuela, nhan sắc Edymar Martínez cũng nhờ can thiệp dao kéo mới trở nên hoàn hảo, mà chiến mũi của cô là một minh chứng hùng hồn. Dẫu vậy, cô vẫn đăng quang và trở thành một trong những Hoa hậu Quốc tế đẹp nhất lịch sử cuộc thi.
Kết luận:
Như vậy, đến với các đấu trường nhan sắc quốc tế, các người đẹp hoàn toàn có thể dự thi dù cho đã can thiệp bất kỳ hình thức “dao kéo” nào. Vì một lý do rất đơn giản, đây là sân chơi tôn vinh những “nữ hoàng sắc đẹp” phù hợp với từng tiêu chí cuộc thi, hoàn toàn không có khái niệm “tìm kiếm vẻ đẹp tự nhiên” như một số người đang hiểu nhầm. Đẹp bẩm sinh hay nhân tạo đã không còn là điều quan trọng. Cái cốt lõi ở đây chính là vẻ đẹp ấy có mang lại sự tự tin và nguồn cảm hứng cho số đông hay không mà thôi!
Theo Duy Russia (VNM - PL.XH)

>> xem thêm

Bình luận(0)