Táo Quân 2022 bị nhiều khán giả chê, vì sao?

Google News

Không ít khán giả chê Táo Quân 2022 quảng cáo dài lê thê. Ngoài ra, diễn xuất của Trung Ruồi - Đỗ Duy Nam vai Nam Tào - Bắc Đẩu gây tranh cãi.

Tối ngày 31/1, Táo Quân 2022 lên sóng trong sự chờ đợi của đông đảo khán giả. Các vấn đề nổi cộm trong năm đều được phản ánh như giấy đi đường, test PCR, phiếu đi chợ, F0 chứng khoán, thực phẩm thiết yếu, ngoáy mũi, sống ảo của giới trẻ, sao kê ,vụ nâng giá kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.
Bên cạnh đó, nhiều "hot trend" trên mạng như "people make it complicated”, “enjoy cái moment này", “mang tiền về cho mẹ”, “nhìn sang trái”, “dĩ vãng dơ dáy dễ gì giấu diếm”, “Ảo ma Canada” cũng được cài cắm khéo léo. Bên cạnh đó, nhiều khán giả thích thú khi nghệ sĩ Quốc Khánh và Tự Long trổ tài ca hát.
Tao Quan 2022 bi nhieu khan gia che, vi sao?
Ngọc Hoàng - Bắc Đẩu -  Nam Tào của Táo Quân 2022. Ảnh: VFC
Tuy vậy, Táo Quân 2022 vẫn có những hạt sạn đáng tiếc. Nhiều khán giả chê chương trình năm nay quảng cáo dài lê thê. Táo Quân kéo dài 2 tiếng đồng hồ, được chia làm 5 phần, xen giữa các phần là thời gian quảng cáo khoảng từ 5 phút. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả than thở, thời gian quảng cáo quá dài khiến họ cảm thấy mất hứng.
“Đang xem quảng cáo lại chèn tý Táo Quân vào. Nghĩ nó chán”, “Đang xem chương trình quảng cáo cuối năm, lâu lâu họ lại chèn thêm tý Táo Quân vào”, “Xem gì Táo Quân nữa, thấy quảng cáo quên luôn nội dung vừa xem”, một số cư dân mạng để lại bình luận.
Tao Quan 2022 bi nhieu khan gia che, vi sao?-Hinh-2
 Không ít cư dân mạng chê Táo Quân quảng cáo dài. Ảnh chụp màn hình
Bên cạnh những lời chê Táo Quân quảng cáo dài lê thê, có một số khán giả lại cảm thông với ê-kíp. Táo Quân là một chương trình đòi hỏi kinh phí lớn để thực hiện đồng thời cũng là chương trình miễn phí. Vì vậy, không quá khó hiểu Táo Quân sống bằng quảng cáo.
Giống Táo Quân 2021, chương trình năm nay không “nhồi nhét” quảng cáo vào nội dung kịch bản như nhiều năm. Việc Táo Quân vài năm trở lại đây không còn quảng cáo quá lố có lẽ do giá quảng cáo đan xen giữa các phần cao ngất.
Được biết, bảng giá quảng cáo Táo Quân 2022 là 650 triệu cho quảng cáo 30 giây, 487,5 triệu cho 20 giây, 390 triệu cho 15 giây và 325 triệu cho 10 giây quảng cáo vào tối ngày 31/1. Với Táo Quân 2022 được phát sóng lại vào sáng ngày 1/2 thì giá quảng cáo sẽ giảm xuống còn 85 triệu (60 giây), 63,7 triệu (30 giây), 51 triệu (20 giây) và 42,5 triệu (10 giây).
Ở Táo Quân 2022, ngoài thời lượng quảng cáo, nội dung chương trình cũng gây tranh cãi. Không ít người đánh giá chương trình năm nay thiếu điểm nhấn, tiếng cười mang lại không sảng khoái.
Theo một số ý kiến, kịch bản quá ôm đồm nhiều nội dung nên một số vấn đề có thể đẩy lên để tạo tiếng cười sâu cay lại bị lướt qua. Ngoài ra, có khán giả chê chương trình đi theo lối mòn. Đáng chú ý, diễn xuất của diễn xuất của Trung Ruồi - Đỗ Duy Nam vai Nam Tào - Bắc Đẩu không thuyết phục được số đông khán giả.
Tao Quan 2022 bi nhieu khan gia che, vi sao?-Hinh-3
Đỗ Duy Nam (ngoài cùng bên trái) - Trung Ruồi (thứ 2 bên trái). Ảnh chụp màn hình 
Một cư dân mạng bày tỏ: “Chương trình nhạt lắm luôn. Các Táo kì cựu gạo cội cố nhưng không thể kéo sự gượng gạo của 2 anh này. Diễn xuất đơ nhạt tôi cảm giác không có sự hiển hiện của Nam Tào - Bắc Đẩu mà tôi chờ. Đọng lại trong tôi là sự nhạt nhẽo. Thất vọng cực kì”.
Bên cạnh những lời chê Táo Quân 2022 nhạt, nhiều người lại bênh vực ê-kíp cũng như cho rằng khán giả không nên quá khắt khe đối với hai diễn viên trẻ như Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi.
“Riêng tôi thấy Táo Quân như một cách chúng ta nhìn lại một năm đã qua thôi. Người ta tốn bao công sức vào để mang tới những tiết mục hay vừa giải trí, vừa ý nghĩa. Còn nếu bạn không thích thì đừng xem. Hà tất chê bai”, ý kiến của một người hâm mộ chương trình.
Một cư dân mạng đánh giá diễn xuất của Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi: “Nam Tào và Bắc Đẩu chưa có bản sắc riêng nên vẫn khá mờ nhạt để phân biệt 2 người. Nhưng người mới thế là chấp nhận được rồi. Đừng so sánh, mọi thứ đều sẽ phải thay đổi”.
Tao Quan 2022 bi nhieu khan gia che, vi sao?-Hinh-4
Bình luận của cư dân mạng bênh vực Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi. Ảnh chụp màn hình
Táo Quân 2022 vướng một số hạt sạn nhưng không thể phủ nhận công sức của ê-kíp. Để mang đến cho khán giả món ăn tinh thần này, các nghệ sĩ tập luyện từ tối muộn đến sáng sớm trong thời gian khá dài.
Ngoài ra, áp lực mà đạo diễn, nghệ sĩ phải đối mặt không hề nhỏ. Hơn nữa, năm nay, sự vắng mặt của 2 nghệ sĩ gạo cội Công Lý và Xuân Bắc để lại khoảng trống không dễ gì bù đắp.

Xem video "Đêm Giao thừa sẽ có Táo quân". Nguồn VTV24

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)