Quang Hà mất 8 tỷ vì cháy cung Việt Xô, sự nghiệp 19 năm lụi hay thăng?

Google News

(Kiến Thức) - Liveshow kỷ niệm 19 năm ca hát của ca sĩ Quang Hà bị hủy vì vụ cháy ở Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô. Liệu sự nghiệp của Quang Hà có bị ảnh hưởng?
 
 

Để kỷ niệm 19 năm ca hát, ca sĩ Quang Hà đầu tư tổ chức liveshow mang tên “Không thể thay thế”. Chương trình dự kiến diễn ra tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô vào tối ngày 28 và 29/9. Tuy nhiên, sáng ngày 28/9, cung cháy lớn khiến liveshow của Quang Hà bị hủy vào phút chót.
Ngay sau đó, Quang Hà đã tổ chức buổi họp báo về sự cố liveshow “Không thể thay thế” bị hủy. Nam ca sĩ cho biết, khi hay tin vụ cháy, ban đầu anh còn nghĩ ai đó trêu đùa. Sau đó, Quang Hà ngất xỉu và nhập viện truyền nước biển.
Quang Ha mat 8 ty vi chay cung Viet Xo, su nghiep 19 nam lui hay thang?
 Quang Hà hủy show vì cháy nơi tổ chức đêm nhạc. 
Quang Hà vốn có một sự nghiệp khá vững chắc. Năm 2000, nam ca sĩ bắt đầu chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Đến năm 2003, Quang Hà quyết định Nam tiến. Những ngày đầu, Quang Hà bị nhận xét không hợp với "gu" của khán giả Sài thành.
Nhận ra cần phải thay đổi, Quang Hà chú trọng đến việc nhấn sâu vào cách thể hiện cảm xúc trong ca khúc thay vì khoe kỹ thuật. Rồi anh chọn hát ca khúc "Định mệnh" của nhạc sĩ Quốc An.
Nhờ ca khúc “Định mệnh”, Quang Hà được nhiều người yêu mến hơn. Tuy nhiên, anh vẫn không có nhiều show diễn ở Sài Gòn cho đến khi được nhạc sĩ Nguyễn Hà ưu ái mời tham gia chương trình ca nhạc hot nhất thời đó "Giai điệu tình yêu".
Ngoài nhạc sĩ Nguyễn Hà, Quang Hà còn gặp một quý nhân khác là ca sĩ Châu Gia Kiệt. Để Quang Hà có thể đi hát, Châu Gia Kiệt đã uy hiếp bầu sô bằng cách: nếu muốn có Châu Gia Kiệt hát thì phải có Quang Hà. Kể từ đó, cả hai cùng nhau chạy sô miền Tây.
Khi có chỗ đứng tại thị phần âm nhạc miền Tây, Quang Hà một lần nữa thay đổi suy nghĩ về cách hát và chọn bài với mong muốn làm sao để khán giả nơi đây yêu thích, đón nhận anh nhiều hơn. Đến nay, Quang Hà vẫn hot tại thị trường âm nhạc miền Tây.
Với liveshow kỷ niệm 19 ca hát, Quang Hà cùng ê-kíp của anh đã dốc toàn bộ công sức trong suốt 6 tháng. Đại diện nam ca sĩ chia sẻ trên Zing họ đầu tư hơn 8 tỷ đồng tiền mặt cho đêm nhạc. Không ngờ, Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô cháy lớn.
Liveshow của Quang Hà được dời sang Marriott vào chiều 28/9. Tất nhiên, các tiết mục không thể hoành tráng như đã chuẩn bị do toàn bộ các trang thiết bị máy móc, âm thanh ánh sáng đã bị cháy hết.
Theo VOV, đêm nhạc dự kiến có 23 tiết mục, nhưng sau vụ cháy, một số tiết mục phải hủy vì đạo cụ và trang phục của diễn viên múa không còn, mọi thứ đều phải chắp vá. Tuy nhiên, Quang Hà và ê-kíp cố gắng giữ lại 90% kịch bản.
Quang Ha mat 8 ty vi chay cung Viet Xo, su nghiep 19 nam lui hay thang?-Hinh-2
 Sân khấu tạm của đêm nhạc. Ảnh: Zing
Về phía mình, trong liveshow ngày 28/9, Quang Hà đã sốc lại tinh thần nhờ sự động viên khán giả đã không ngại đi xem show diễn tại một sân khấu “tạm” và liên tục vỗ tay khi anh mang đến các bản hit.
Ngoài sự ủng hộ của khán giả, Quang Hà còn được nhiều đồng nghiệp chia sẻ khi đối mặt với sự cố. Trên trang cá nhân, ca sĩ Vy Oanh, Tuấn Hưng, Uyên Trang, Lệ Quyên.... gửi lời động viên tinh thần đến Quang Hà.
Các khách mời trong đêm nhạc của Quang Hà cũng chia sẻ với Quang Hà. Danh ca Tuấn Ngọc và danh hài Hoài Linh cho rằng trong cái rủi lại có cái may vì Quang Hà vẫn nhận được sự yêu thương của khán giả thủ đô.
Bằng Kiều khẳng định nếu anh ở vị trí của Quang Hà chắc không hát được. “Hôm nay rõ ràng mọi thứ chưa được ưng ý như ê-kíp mong muốn nhưng là một Quang Hà khác, các khán giả vẫn yêu anh hơn bình thường", Bằng Kiều chia sẻ.
Quang Ha mat 8 ty vi chay cung Viet Xo, su nghiep 19 nam lui hay thang?-Hinh-3
 Quang Hà biểu diễn trọn vẹn. Ảnh: Zing
Quang Ha mat 8 ty vi chay cung Viet Xo, su nghiep 19 nam lui hay thang?-Hinh-4
 Nam ca sĩ cảm ơn khán giả. Ảnh: Vietnamnet
Quang Ha mat 8 ty vi chay cung Viet Xo, su nghiep 19 nam lui hay thang?-Hinh-5
Bằng Kiều động viên Quang Hà. Ảnh: Vietnamnet 
Sau đêm nhạc, Quang Hà tâm sự: “Chỉ cần có sự ủng hộ của khán giả là mọi người lại có thể rút hết ruột hết gan để biểu diễn dù là trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào đi chăng nữa. Và 1 điều vô cùng kỳ diệu đó là khi gặp khó khăn mới thấy và cảm nhận được trọn vẹn sự yêu thương của gia đình, bạn bè và đặc biệt là khán giả dành cho".
Quang Hà cho biết, liveshow “Không thể thay thế” ngày 29/9/2019 sẽ được tổ chức vào ngày 1/10/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia - Mỹ Đình - Hà Nội .

Mời quý độc giả xem video "Ca sĩ Quang Hà: Tôi là ca sĩ thị trường". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)