Diễn viên cầm cương còn "người khác" giật dây để đầu ngựa gật gù.Đôi khi, đạo diễn còn sử dụng cả... "thú nhún" bằng lò xo cho chân thực với cảnh cưỡi ngựa.Một số cảnh diễn viên còn được diễn với ngựa trên bàn gỗ, không cần di chuyển.Chỉ cần đầu và thân là đủ, không cần chân làm gì.Thông thường, những chú "bảo mã" chỉ có phần đầu để tạo hiệu ứng trước máy quay.Một trong số những chú ngựa giả có đầy đủ các bộ phận, hiệu ứng phi ngựa phải dùng sự trợ giúp của quạt gió.Với những diễn viên không thuần thục cưỡi ngựa, đạo diễn phải cắt cử người để dắt ngựa trong những cảnh sóng đôi thơ mộng bên nhau.Những diễn viên "gạo cội" còn có thể tự diễn mà không cần có đạo cụ.Những cảnh phi nước đại, máy quay thường dí sát vào người diễn viên vì thực tế... chẳng có con ngựa nào cả.
Diễn viên cầm cương còn "người khác" giật dây để đầu ngựa gật gù.
Đôi khi, đạo diễn còn sử dụng cả... "thú nhún" bằng lò xo cho chân thực với cảnh cưỡi ngựa.
Một số cảnh diễn viên còn được diễn với ngựa trên bàn gỗ, không cần di chuyển.
Chỉ cần đầu và thân là đủ, không cần chân làm gì.
Thông thường, những chú "bảo mã" chỉ có phần đầu để tạo hiệu ứng trước máy quay.
Một trong số những chú ngựa giả có đầy đủ các bộ phận, hiệu ứng phi ngựa phải dùng sự trợ giúp của quạt gió.
Với những diễn viên không thuần thục cưỡi ngựa, đạo diễn phải cắt cử người để dắt ngựa trong những cảnh sóng đôi thơ mộng bên nhau.
Những diễn viên "gạo cội" còn có thể tự diễn mà không cần có đạo cụ.
Những cảnh phi nước đại, máy quay thường dí sát vào người diễn viên vì thực tế... chẳng có con ngựa nào cả.