Những góc khuất sau hào quang của Ngô Kỳ Long

Google News

Ngay thời điểm bắt đầu nổi tiếng, cuộc sống của Ngô Kỳ Long bắt đầu có những xáo trộn, điều đó luôn nhắc nhớ anh rằng hôm nay phải phấn đấu để tốt hơn hôm qua.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở Đài Loan, việc dấn thân của Ngô Kỳ Long vào làng giải trí đã giúp gia đình anh bước sang trang mới. Nhưng cũng chính từ đây, những xáo trộn, đau khổ bắt đầu xảy ra trong cuộc đời Ngô Kỳ Long, kéo dài đến hơn 12 năm.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Ngô Kỳ Long đã chia sẻ về những góc khuất trong cuộc đời anh, ngay từ ngày đầu lập nghiệp.
Vốn đam mê thể thao nên Ngô Kỳ Long chưa bao giờ mong muốn trở thành một người nổi tiếng hoạt động trong làng giải trí.
Năm 18 tuổi, Ngô Kỳ Long vẫn đang là một chàng trai bán hàng ở Đài Loan, anh luôn được các cô gái chú ý vì vẻ điển trai của mình. Cũng ở độ tuổi này, cuộc đời Ngô Kỳ Long bước sang trang mới khi gặp được một người hoạt động trong làng giải trí.
Ngô Kỳ Long phớt lờ đề nghị thi tuyển vào một công ty thu âm. Nhưng chính mẹ anh đã dành đến 4 tiếng mỗi ngày để thuyết phục con trai thử sức. Cuối cùng, anh chấp nhận.
Nhung goc khuat sau hao quang cua Ngo Ky Long
 Ngô Kỳ Long thời trẻ chưa từng nghĩ đến việc trở thành người nổi tiếng, hoạt động trong làng giải trí
May mắn, Ngô Kỳ Long được chọn trở thành 1 trong 3 thành viên của Tiểu Hổ Đội, cùng với Tô Hữu BằngTrần Chí Bằng. “Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đứng trên sân khấu, cũng chưa bao giờ nghĩ đến những việc hào nhoáng như thế”, nam diễn viên nói. Nhưng nghề đã chọn Ngô Kỳ Long.
Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Tiểu Hổ Đội nhanh chóng nổi tiếng. Không chỉ ghi điểm về âm nhạc, phong cách thời trang của họ cũng trở thành biểu tượng cho thế hệ trẻ thời bấy giờ.
Nhưng Ngô Kỳ Long thực sự không quen với hình ảnh của mình trên sân khấu. Sự nổi tiếng đó, với anh, có một chút xấu hổ. Trong mắt khán giả, ba chàng trai ở tuổi đôi mươi luôn thời thượng, thu hút nhưng những chiếc áo bằng vải tuyn, voan, thêu hoa nữ tính… không khiến Ngô Kỳ Long cảm thấy dễ chịu.
Nhung goc khuat sau hao quang cua Ngo Ky Long-Hinh-2
 Ngô Kỳ Long (giữa) và hai thành viên còn lại trong nhóm nhạc.
Anh bắt đầu học nhảy, múa… những việc vốn không mấy dễ chịu với dân mê thể thao. Nhưng Ngô Kỳ Long không có lựa chọn khác. Càng nổi tiếng nhanh, đứng giữa hàng nghìn khán giả trên sân khấu, anh càng cảm thấy cô đơn, có lúc không kiểm soát được mình.
Không hiếm lần Ngô Kỳ Long muốn buông bỏ tất cả để về sống một cuộc đời bình dị. Nhưng anh không thể rút lui bởi mỗi bước đi, mỗi quyết định của Ngô Kỳ Long đều gánh theo sự sống còn của một gia đình.
Thời điểm này, gia đình anh đang mắc một số nợ lớn. Ở tuổi 20, khi bạn bè cùng trang lứa sống trong niềm vui thuở mới vào đời thì Ngô Kỳ Long đã phải vật lộn với cơm áo gạo tiền. Mỗi tháng, anh tiêu tốn ít nhất 200.000 NDT (khoảng 660 triệu VND) để trả nợ cho gia đình.
“Không ít lần tôi than thở, trách cứ ông trời. Nhưng cuối cùng, mọi cảm xúc tiêu cực đều phải dẹp bỏ vì đó là gia đình, là trách nhiệm phải làm”, Ngô Kỳ Long chia sẻ.
Đến năm 1995, Tiểu Hổ Đội tan rã. Ngô Kỳ Long nhốt mình suốt 2 tháng liền vì không chịu được cú sốc này, bởi: “Tôi có cảm giác như mình bị phản bội”. Nhưng Ngô Kỳ Long vẫn phải bước tiếp vì còn số nợ lớn đã mượn công ty trước đó để giúp gia đình. Gần 7 năm ròng anh đi làm không lương, nhưng không một lời than trách.
Nhung goc khuat sau hao quang cua Ngo Ky Long-Hinh-3
 Thời trẻ, Ngô Kỳ Long làm việc cật lực để thay gia đình trả nợ.
“Có tháng, tôi quay 1 phim, thu 2 album và đóng quảng cáo. Trong khi đó, lượng công việc này cần từ 3 đến 4 tháng mới xử lý xong. Có thời điểm, liên tục cả tuần, tôi chỉ ngủ được 1 tiếng/ngày”, Ngô Kỳ Long nhớ lại.
Có lần, khi đóng phim, Ngô Kỳ Long bị té từ trên cao xuống, xương ở phần thắt lưng gãy và lệch, nếu không nghỉ ngơi sẽ bị liệt hoàn toàn. Bác sĩ yêu cầu nằm trên giường theo dõi ba tháng nhưng nửa tháng sau đó, anh đã trở lại phim trường. Buổi sáng, Ngô Kỳ Long được mang trên cáng hoặc xe lăn đến phim trường, studio. Buổi tối sẽ được đưa về bệnh viện.
Những lúc ấy, gia đình lại không thể trở thành chỗ dựa cho Ngô Kỳ Long. Những khi có vai diễn thất bại, điều anh nhận được chỉ là những lời trách móc, than phiền. Nhưng vì tình thân, nam diễn viên bỏ qua tất cả.
“Tôi biết rằng tiếp tục làm việc chăm chỉ là động lực quan trọng nhất để tồn tại. Nếu bạn không muốn làm việc chăm chỉ, không có cách nào để người khác giúp bạn”, Ngô Kỳ Long tâm sự về động lực giúp anh vượt qua những ngày khốn khó.
12 năm hoạt động miệt mài, Ngô Kỳ Long mới giải quyết hết những khoản nợ cho gia đình. Đó cũng là lúc anh cảm thấy cuộc sống của mình dễ thở hơn. Nhưng những ngày tháng đã qua vẫn chưa bao giờ phai nhạt trong tâm trí, luôn là điều thúc đẩy anh hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Đó cũng là điều giúp Ngô Kỳ Long biết cho đi nhiều hơn.
“Tôi đã từng trải qua những gian khó, khổ nhọc. Vì thế, tôi cũng không thể đứng yên khi chứng kiến những hoàn cảnh tương tự”, nam diễn viên nói.
Theo Trung Sơn/Phụ nữ onine

>> xem thêm

Bình luận(0)