Nhan sắc Hoa hậu Đại dương qua đánh giá của bác sĩ thẩm mỹ

Google News

Trong khi ban tổ chức Hoa hậu Đại dương 2017 khẳng định Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều bác sĩ thẩm mỹ vẫn có ý kiến khác.

>>>> XEM clip phần thi ứng xử của Lê Âu Ngân Anh tại cuộc thi Hoa hậu Đại dương (nguồn YouTube):
Sự việc Hoa hậu Đại dương 2017 thừa nhận từng phẫu thuật thẩm mỹ nhưng sau đó lại rút sụn mũi ra để tham gia cuộc thi khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Nhan sac Hoa hau Dai duong qua danh gia cua bac si tham my
Tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh. 
Sau đó, BTC Hoa hậu Đại dương 2017 đã chính thức ra thông cáo báo chí về việc phẫu thuật thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh.
BTC nhấn mạnh Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2017 là cuộc thi cấp quốc gia, được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch cấp phép và khẳng định: “Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, BTC luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành. BTC hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch”.
Theo đó, Lê Âu Ngân Anh ngay từ đầu đã báo cáo với BTC việc từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi và trước thời gian tham gia cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, cô đã rút đệm mũi.
“Việc Lê Âu Ngân Anh không phẫu thuật thẩm mỹ mũi khi dự thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 đã được xác định trong quá trình kiểm tra nhân trắc học. Đồng thời, BTC đã đưa Lê Âu Ngân Anh tới chụp X-Quang mặt tại cơ sở y tế có thẩm quyền và được xác nhận: Hình ảnh mũi không có vật thể lạ. Chiểu theo quy định hiện hành, thí sinh Lê Âu Ngân Anh vẫn đảm bảo tiêu chí “có vẻ đẹp tự nhiên”. Vì thế, BTC đã thống nhất để Lê Âu Ngân Anh tiếp tục tham gia cuộc thi”.
Nhan sac Hoa hau Dai duong qua danh gia cua bac si tham my-Hinh-2
Tuy vậy, dường như những lập luận trên vẫn không đủ để làm hài lòng nhiều người. 
Cụ thể, trên mạng xã hội xuất hiện dòng trạng thái chia sẻ nhận định của một bác sĩ phẫu thuật có uy tín xoay quanh về nhan sắc của tân Hoa hậu. Bác sĩ này cho rằng: "Nếu tân Hoa hậu Đại dương 2017 được đại diện Việt Nam tham gia trên đấu trường sắc đẹp Quốc tế thì vị trí sắc đẹp Việt Nam sẽ bị tụt hạng nghiêm trọng trên bản đồ sắc đẹp thế giới và đó là điều bất công cho sắc đẹp phụ nữ Việt Nam.
Theo khách quan tôi nhận định, sắc đẹp phụ nữ Việt Nam nằm trong Top 5 so với các nước châu Á. Ngay cả đất nước Hàn Quốc nếu trên phim ảnh các diễn viên trông rất đẹp, nhưng đa phần đều được phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng nếu so với mặt bằng chung thì sắc đẹp phụ nữ Hàn Quốc không thể nào đẹp bằng phụ nữ Việt Nam.
Trong cuộc thi Hoa hậu Đại dương vừa qua, nếu xét về nhan sắc theo tiêu chuẩn chấm điểm thì có rất nhiều thí sinh trên 7 điểm, tôi không hiểu sao ban giám khảo lại chọn thí sinh dưới 5 điểm làm hoa hậu. Tôi mong rằng cuộc thi Hoa hậu Đại dương sau, nếu ban giám khảo không thể chọn được thí sinh xuất sắc thì cũng nên chọn thí sinh trên trung bình khá (rất nhiều thí sinh trong cuộc thi đạt được, không hề thiếu). Ngoài ra nếu đã quyết định chọn thí sinh có can thiệp thẩm mỹ thì đừng nên chọn thí sinh can thiệp thẩm mỹ bị lỗi”.
Ngoài ra, một chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng ở TPHCM chia sẻ với báo Lao Động, với trường hợp của Hoa hậu Đại dương 2017, sẽ có hai khả năng xảy ra:
Nhan sac Hoa hau Dai duong qua danh gia cua bac si tham my-Hinh-3
 
“Cách sửa mũi đơn giản là đặt một miếng sụn dưới da, dọc theo sống mũi để kéo dài, làm thẳng và tạo hình. Nếu làm theo cách này sẽ không gây tổn thương nhiều đến mũi. Sau khi rút đệm ra, nhiều khả năng mũi trở về trạng thái bình thường. Nhưng nếu dùng biện pháp mổ, ví dụ như mổ tái cấu trúc, ngoài thị trường quảng cáo rất nhiều như nâng mũi 3D, S-line, thì sẽ gây tổn thương trong mũi nhiều hơn. Khi rút đệm ra, cấu trúc trong mũi sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng, như vậy hình dạng của mũi chắc chắn sẽ bị thay đổi”.
Quan điểm của chuyên gia này là: “Dù đã rút đệm mũi ra hay chưa thì cũng bị coi là từng phẫu thuật thẩm mỹ. Nếu quy định, thể lệ của cuộc thi yêu cầu thí sinh không được phẫu thuật thẩm mỹ, không được đụng đến dao kéo thì tân Hoa hậu Đại dương đã vi phạm quy chế”.
Dân Việt dẫn lời bác sĩ Hoạt - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ bác sĩ Hoạt, chuyên sửa nâng mũi khẳng định rằng, kể cả có tháo sụn nâng mũi ra thì cũng được coi là đã từng phẫu thuật, bởi vì, khi rút sụn ra thì trong mũi sau một thời gian vẫn hình thành bao xơ, mô viêm gần như là đã phẫu thuật.
"Khi rút sụn nâng ra nó vẫn làm cho mũi thay đổi về độ cao, nên về bản chất độ cao của mũi vẫn hiệu quả dù đã được rút ra" - Bác sĩ Hoạt cho biết.
Trước những tranh cãi trên, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã yêu cầu phía ban tổ chức Hoa hậu Đại dương báo cáo về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.
Theo Vi An/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)